15/06/2018, 11:40

Cách làm bánh dày nhân đậu xanh truyền thống ngay tại nhà

Cách làm bánh dày nhân đậu xanh : Các bạn không cần tìm tài liệu cách làm bánh dày đỗ truyền thống và không cần tìm hiểu bánh dày bán ở đâu , bởi vì ngay sau đây zaidap.com sẽ chỉ cho bạn cách làm bánh dày đậu xanh ngay tại nhà vô cùng thú vị sẽ cho bạn những chiếc bánh vô cùng ngon đấy. Nào ...

Cách làm bánh dày nhân đậu xanh: Các bạn không cần tìm tài liệu cách làm bánh dày đỗ truyền thống và không cần tìm hiểu bánh dày bán ở đâu, bởi vì ngay sau đây zaidap.com sẽ chỉ cho bạn cách làm bánh dày đậu xanh ngay tại nhà vô cùng thú vị sẽ cho bạn những chiếc bánh vô cùng ngon đấy. Nào hãy cùng chúng tôi vào bếp ngay và sắn tay vào để học cách làm bánh dày nhân đỗ xanh này nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Bột nếp: 400g
+ Đậu xanh: 200g
+ Dừa khô: 100g
+ Vani: 1 ống
+ Đường, dầu ăn

Cách làm bánh dày đỗ xanh:

– Cho 250ml nước ấm vào bát tô to, sau đó hòa thêm 2 thìa cà phê đường, nửa thìa cà phê muối cùng 1 ống vani và 2 thìa dầu ăn sau đó dùng đũa quấy đều cho đến khi đường và muối tan hết hoàn toàn thì bạn cho bột nếp vào trộn

– đều cho đến khi bột mềm và mịn. Sau khi trộn bột xong bạn sẽ dùng màng bọc thực phẩm hoặc nilon để đậy kín lại, ủ bột trong khoảng 1h cho bột nở và chín.

– Đậu xanh trước khi làm bánh dày ta nên ngâm trong nước ấm khoảng 2-3h trước khi nấu. Sau khi ngâm gạo ta đem hấp chín hoặc bồi. Sau khi đậu chín thì đem giã nhuyễn. Đỗ (đậu xanh) đem xay nhuyễn rồi bạn chia làm 2, một phần làm nhân bánh, một phần sẽ rắc phủ lên bánh. Một nửa làm nhân bánh trộn với dừa khô, vani cùng với 3 thìa cà phê đường và dầu ăn trộn đều lên. Nếu có lò vi sóng bạn để quay trong 10 phút để nhân đậu được quyện dẻo. Nếu không có lò vi sóng bạn có thể cho lên chảo xào đỗ cũng được nhé. Sau khi có đỗ xào đường bạn sẽ vê viên nhân đậu thành những viên tròn

– Bột nếp sau khi ủ bạn lấy ra cũng vê viên thành những viên tròn to hơn viên nhân, sau đó ấn dẹt rồi cho nhân đậu xanh vào sau đó túm mép gạo nếp lại sao cho gạo nếp bao kín viên nhân đậu xanh. Cứ tiếp tục làm như vậy cho đến khi hết bột.

– Cách nấu bánh dày đỗ: Cho nồi lên hấp trên bếp sau đó đun sôi nước, khi nước sôi thì xếp bánh vào nồi hấp chín, hấp trong khoảng 15 phút là bánh đã chín. Ngay sau khi lấy bánh bạn thả bánh luôn vào bát đậu xanh đã nghiền sẵn còn lại một nửa đỏ để lăn đều cho đậu xanh bám đều trên mặt bánh, dùng tay ấn dẹt bánh và xếp ra đĩa, nếu thích các bạn có thể lăn thêm với dừa khô hoặc dừa tươi đã nạo sợi.

– Cách làm bánh dày đỗ chính là loại bánh truyền thống trong dịp tết cổ truyền của người Việt, ngày nay hiện đã có nhiều cách làm khác nhau như bánh dày giò, thực khách có thể lựa chọn nhiều hương vị với các cách thưởng thức nhiều bánh dày khác nhau. Chúc bạn thành công với món bánh day đỗ!


0