15/06/2018, 11:34

Cách nấu chè khoai môn nước cốt dừa ngon nhất

Cách nấu chè khoai môn nước cốt dừa ngon : Những món chè giải mát thanh nhiệt hay tăng độ ấm áp hẳn đã rất quen thuộc với nhiều người. Tuy nhiên, chè khoai môn có đôi khi lại là mới lạ , cách làm chè khoai môn ngon không phải ai cũng có thể làm được. Bạn có muốn biết bí quyết nấu chè ...

Cách nấu chè khoai môn nước cốt dừa ngon: Những món chè giải mát thanh nhiệt hay tăng độ ấm áp hẳn đã rất quen thuộc với nhiều người. Tuy nhiên, chè khoai môn có đôi khi lại là mới lạ, cách làm chè khoai môn ngon không phải ai cũng có thể làm được. Bạn có muốn biết bí quyết nấu chè khoai môn ngon không? Cùng theo dõi ngay sau đây nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Khoai môn: 0,5 kg
+ Gạo nếp: 250g
+ Đường: 300g
+ Dừa nạo: 300g
+ Muối, bột năng, lá dứa

:

– Đầu tiên, phải nói đến việc chọn nguyên liệu cho cách làm chè khoai môn ngon hoàn hảo nhất!

– Khoai môn dùng cho cách nấu chè khoai môn đơn giản phải là loại khoai môn bở, có màu tím và mùi thơm, không được chọn củ dím, củ hà bạn nhé, mách bạn cách chọn đó là bạn chọn những củ to tròn, không bị lỗ rỗ ở bề mặt, vỏ nhẵn căng đều, cầm nặng tay là được.

Bước 1: Bạn đem khoai môn gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt thành miếng to như ngón tay cái, sau đó đem ngâm trong nước muối loãng 2 giờ, đủ thời gian thì vớt ra để ráo nước. Có 2 cách để làm chín khoai, đó là hấp và luộc, bạn có thể chọn cách nào tùy ý (mình thì thường chọn hấp vì hấp tuy rằng lách cách trong việc chuẩn bị dụng cụ nhưng được cái khoai sẽ ngon hơn bạn à!).

Bước 2: Về phần nước cốt dừa, nếu bạn mua được rồi thì dừa nạo bạn có thể giảm bớt từ 300g xuống còn 100g tùy theo lượng chè bạn làm mà chia tỉ lệ. Nếu không, bạn cho 1 bát nước sôi vào 300g dừa tươi rồi vắt lấy nước cốt để riêng ra bát. Tất nhiên, cách nấu chè khoai môn cốt dừa tươi sẽ ngon hơn hẳn nước cốt dừa đóng lon rồi đúng không nào!

Bước 3: Chuẩn bị bột năng, hòa tan hoàn toàn vào nước lạnh, đừng hòa vào nước nóng, bột năng sẽ bị vón cục đấy! Sau đó cho khoảng 1 lít nước vào nồi đun sôi cùng với nước bột năng, khi nước sôi nhớ dùng đũa quấy đều, lá dứa đã rửa sạch cho vào đun cùng luôn nhé!

Bước 4: Giờ đến khâu nấu gạo nếp. Gạo nếp đã ngâm trước qua đêm rồi bạn đem vo lại, đãi sạch mày, sau đó bỏ vào nồi lá dứa bột năng nấu thành xôi (bạn năng động trong quá trình nấu, nếu cứ cạn nước là bạn chế thêm nước lạnh vào để tránh chè bị cháy bạn nhé!). Cách nấu chè khoai môn và nếp này cần nấu trong 2 giờ là gạo nếp sẽ nở nhừ, khi đó, bạn cho thêm ½ thìa cà phê muối và cho thêm đường vào, ngoáy tan, đun sôi thêm 1 lát rồi thả khoai môn vào, tiếp tục đun thêm khoảng 15 phút cho khoai thấm đường.

– Nếu bạn làm không khéo và có bí kíp như của mình vừa chia sẻ, món chè khoai môn khó mà có được vị thơm của lá dứa, dẻo dai từ khoai môn, sự mềm dính nhưng không bết của gạo nếp, ngọt thanh nhưng không ngán của đường đâu đó nha!

– Đến lúc thưởng thức, bạn múc chè ra bát, chan nước cốt dừa lên phía trên, cho thêm vài sợi dừa tươi nạo vào thì ngon tuyệt vời khỏi phải nói!

Dù là mùa đông hay mùa hè, cách làm chè khoai môn với nếp không bao giờ là lỗi “mốt” cả, đăc biệt là những dịp quây quần đầm ấm bên mâm cơm gia đình hay thưởng thức cùng bạn bè. Nếu thích bạn có thể thêm đá vào ăn cho mát lạnh vào mùa hè để giúp giải nhiệt!

Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về cách nấu chè khoai môn đậu xanh hoặc cách nấu chè khoai môn hạt sen, lá dứa, chè khoai môn bột báng… rất hữu ích cho việc thanh nhiệt đánh tan cái nóng mùa hè đấy!

Chúc các bạn thành công!


0