15/06/2018, 11:34

Cách làm món canh cá rô đồng nấu cải bẹ xanh ngon nhất

Món canh cải nấu cá rô là món ăn dân dã ở quê mình mỗi mùa nước nổi. Sau đây, mình sẽ chia sẻ với các bạn cách nấu canh rau cải cá rô để có nước canh ngọt với rau cải xanh và thịt cá rô ngon tuyệt vời, không khác nhìêu với cách nấu canh rau ngót cá rô đâu. Nếu bạn chưa thưởng thức món canh ...

Món canh cải nấu cá rô là món ăn dân dã ở quê mình mỗi mùa nước nổi. Sau đây, mình sẽ chia sẻ với các bạn cách nấu canh rau cải cá rô để có nước canh ngọt với rau cải xanh và thịt cá rô ngon tuyệt vời, không khác nhìêu với cách nấu canh rau ngót cá rô đâu. Nếu bạn chưa thưởng thức món canh này, bạn có thể thử cách của mình, cùng mình thực hiện món canh cải xanh cá rô đồng ngon này nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cá rô đồng: 500g
+ Rau cải: 1 bó
+ Gừng, hành khô, dầu ăn, nước mắm, hạt nêm,...

– Bạn hãy chọn  loại cá rô nhỏ cỡ 2 ngón tay thôi, không nên chọn loại cá lớn vì nấu sẽ không ngon. Loại  cá rô đồng nhỏ khi nấu canh cải ăn mới cảm nhận vị thơm và ngọt của cá nhé. Đây cũng chính là bí quyết mình học được từ cách nấu canh cá rô Thái Bình đó.

– Để thành công với cách nấu canh cá rô cải bẹ xanh ngon là khi chọn rau cải bạn phải chú ý chọn đúng loại rau cải thì mới cho món canh ngon được, vì vậy bạn phải chọn rau cải xanh mới đúng loại rau để nấu canh món này. Với vị đắng đặc trưng sẽ khiến vị canh đậm đà và hương thơm đặc trưng cho món ăn.

Bước 1: Cá rô đồng làm sạch vẩy, mổ bỏ sạch ruột, rồi rửa lại cho hết  vẩy và nhớt bám vào. Sau đó, cho cá vào nồi nước sôi rồi luộc chín. Sau đó nhẹ tay vớt cá ra rổ để cá không bị nát rồi để cho ráo nước.

Bước 2: Đợi cho cá nguội bạn nhặt rau, nhặt bỏ lá già và gốc. Sau đó để nguyên rau cả bẹ và ngâm nước muối khoảng 15 phút. Sau đó, đem thái nhỏ.

Bước 3: Khi cá nguội bạn dùng  đũa và gỡ lấy phần thịt cá ở 2 bên lườn, để phần đầu và phần bụng cá còn xương vào cối giã ( hoặc dung máy xay sinh tố xay ) khi giã xong thì  lọc qua rây để lấy nước và bỏ bã. Nên lọc lại nhiều lần để dùng làm nước nấu canh.

Bước 4: Sau đó dùng chảo và cho ít dầu ăn vào phi thơm với hành khô đã băm nhỏ, khi hành vàng và thơm thì cho phần thịt cá vào xào, Sau cùng cho hạt nêm, mì chính và một chút nước mắm. Tiếp tục xào thịt cá trong 10 phút để thịt cá được ngấm đều gia vị. Cho nồi nước cá đã lọc lên bếp, bật lửa to, khi nước cá sôi thì cho phần thịt cá trong chảo vào nồi.

Bước 5: Dùng chảo vừa xào cá xong cho thêm chút dầu ăn rồi cho rau cải vào xào với lửa lớn, đến khi thấy rau tái thì cho vào nồi canh đang sôi. Đấy là cách nấu canh rau cải cá rô như thế nào cho rau có màu xanh. Đun lửa to để nước sôi lại trong 3 phút thì tiến hành nêm lại gia vị. Cuối cùng cho ít gừng thái mỏng vào và cho vào 2 thìa cà phê mắm

Chỉ với 20 phút với các thao tác đơn giản bạn đã có một món canh ngon tẩm bổ cả nhà rồi. Hãy đổi vị cho cả nhà với món canh cải cá rô này nhé. Chắc chắn cả nhà sẽ có bữa cơm thật ngon đấy. Chúc cả nhà ngon miệng nhé.


0