15/06/2018, 11:34

Cách làm món lạc rang húng lìu giòn tan ngon ơi là ngon

Cách làm món lạc rang húng lìu ngon không chỉ nhờ cách chọn nguyên liệu kỹ và ngon mà còn phụ thuộc nhiều vào cách rang. Bí quyết cách làm lạc rang húng lìu ngon không hề phức tạp. Nhưng nó nằm ở sự kiên trì, tỉ mẫn của người rang. Người rang lạc không được nóng vội, đảo lạc đều tay để hạt lạc ...

Cách làm món lạc rang húng lìu ngon không chỉ nhờ cách chọn nguyên liệu kỹ và ngon mà còn phụ thuộc nhiều vào cách rang. Bí quyết cách làm lạc rang húng lìu ngon không hề phức tạp. Nhưng nó nằm ở sự kiên trì, tỉ mẫn của người rang. Người rang lạc không được nóng vội, đảo lạc đều tay để hạt lạc được chín đều. Khi lạc chín đều mới cho húng lìu rồi ủ lạc cho lạc được giòn tan bùi bùi vị lạc mà có hương thơm đặc trưng của húng lìu. Đó là bí kíp lạc rang húng lìu bà vân 176 bà triệu mà chồng bạn vẫn luôn ngất ngây, thích thú mỗi khi đi nhậu đấy. Cùng mình khám phá bí kíp gia truyền này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Lạc: 300g
+ Húng lìu
+ Đường kính
+ Muối ăn + Cát

Hướng dẫn cách làm lạc rang húng lìu:

Bước 1: Bạn cho lạc vào một cái chậu sạch rồi đổ nước cho ngập lạc và đợi trong 2 phút sau đó chắt hết nước sôi đi.

Bước 2: Hòa tan 200g đường + 1 thìa cà phê muối vào một cái chén uống nước (lượng nước bạn cho chỉ khoảng 1/3-1/2 chén thôi không cần nhiều quá đâu nhé).  Cách làm lạc rang muối ngon thì tỷ lệ muối + đường tùy khẩu vị của bạn nhé.

Bước 3: Bạn trộn đều đường + húng lìu vào lạc rồi ngâm khoảng 12 tiếng là được.

Bước 4: Cho chảo lên bếp rồi cho cát vào đảo đều đến khi bạn sờ vào tay nóng rãy thì cho lạc vào đảo đều đến khi lạc chín. Tùy vào chảo của bạn to hay bé mà chia lượng lạc thành từng mẻ tùy ý nhé.

Bước 5: Sau đó bạn đổ lạc + cát vào rá thưa rồi sàng cho cát rơi ra còn lạc thì bạn cho vào báo ủ cho nóng. Bạn đổ cát lên chảo rang tiếp cho mẻ khác.

Cách làm lạc rang húng lìu ngon chỉ đơn giản như thế thôi bạn có thể làm tại nhà và cất để ăn dần mà ngon không kém cạnh gì lạc rang húng lìu bà vân 176 bà triệu nức tiếng Hà thành đâu đấy nhé.

Chúc bạn có món ngon hấp dẫn cho bữa nhậu của chồng mình.


0