15/06/2018, 11:34

Cách làm thịt lợn kho củ cải trắng kiểu mới đầy hấp dẫn

Với cách làm thịt lợn kho củ cải trắng sẽ giúp các bạn có thêm một món ăn mới rất ngon mà không kém phần lạ miệng đấy các bạn. Những ai chưa ăn thử có lẽ sẽ hoài nghi về độ ngon của món ăn này nhưng đừng vội kết luận các bạn nhé. Các bạn nhà mình ơi hãy thực hiện món ăn này ít nhất một lần để cảm ...

Với cách làm thịt lợn kho củ cải trắng sẽ giúp các bạn có thêm một món ăn mới rất ngon mà không kém phần lạ miệng đấy các bạn. Những ai chưa ăn thử có lẽ sẽ hoài nghi về độ ngon của món ăn này nhưng đừng vội kết luận các bạn nhé. Các bạn nhà mình ơi hãy thực hiện món ăn này ít nhất một lần để cảm nhận được hương vị tuyệt vời mà món ăn này mang lại sẽ không kém gì món thịt lợn kho tàu. Hôm nay mình xin hướng dẫn các bạn cách làm thịt lợn kho củ cải để các bạn có thể thay đổi một chút khẩu vị giúp cho bữa cơm ngày tết thêm hoàn hảo.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Củ cài trắng : 2 củ lớn
+ Thịt ba chỉ: 300g
+ Hành khô, tiêu hạt
+ Đường hạt nêm và các gia vị cơ bản trong nấu ăn

Các bạn có biết không, thịt heo kho củ cải vốn là món ăn có trong mâm cơm ngày tết theo phong tục của người miền Trung, nhưng thịt lợn kho củ cải của người miền Trung vốn sử dụng là củ cải muối. Hôm nay chúng ta sẽ biến tấu món ăn này một chút ở cách sử dụng củ cải tươi cũng rất ngon đấy các bạn (các bạn cũng có thể sử dụng củ cải phơi khô)

Bước 1: Củ cải trắng các bạn mua về đem gọt vỏ rửa sạch rồi bổ thành từng miếng vuông sao cho vừa ăn. Đối với củ cải muối thì các bạn đem rửa cho giảm vị mặn rồi cũng bổ thành miếng vừa ăn còn nếu là củ cải khô thì các bạn cho củ cải vào ngâm với nước ấm để củ cải nở ra và sạch hơn.

Bước 2: Thịt ba chỉ các bạn rửa sạch rồi thái miếng vừa ăn. Sau khi sơ chế xong thì ướp thịt với hạt nêm, đường, một chút nước mắm và hành khô băm nhỏ rồi để thịt trong 30 phút cho thịt ngấm gia vị thật đều.

Bước 3: Muốn cách thịt kho củ cải thêm đẹp thì các bạn cầu ướp với một chút nước màu. Nước màu này có cách làm như sau: Các bạn dùng đường trắng hoặc nước cốt dừa đen để làm nước màu. Cho đường hoặc nước cốt dừa đen vào nồi rồi đun trên lửa vừa. Chờ khi đường chảy mật và chuyển sang màu nâu cách gián thì các bạn cho thêm một chút nước vào để nồi không bị cháy.

Bước 4: Sau đó cho thịt vào nồi mà các bạn làm nước màu tiếp tục xào cho thịt săn lại. Khi thịt săn lại rồi thì các bạn cho thêm nước vào nồi sao cho nước xâm xấp với mặt thịt. Tiếp tục ninh thịt trên lửa riu riu trong 30 phút. Các bạn nhớ dùng thìa để hớt bọt trong quá trình nấu nhé. Nấu cho đến khi thịt hơi nhừ thì các bạn tiếp tục cho củ cải vào hầm, vặn lửa to cho nồi thịt sôi bùng trở lại thì điều chỉnh lửa nhỏ lại.

Bước 5: Tiếp tục nấu thêm khoảng 20 phút cho củ cải thật mềm. Đợi cho đến khi nồi thịt đã gần cạn nước và nước bắt đầu sềnh sệch lại thì các bạn cho thêm chút tiêu xay nhỏ cùng với chút nước mắm nữa là được.

Để món thịt kho củ cải thành công thì các bạn không nên nấu thịt quá nhũn và không quá béo, củ cải mềm, có vị ngọt và ngậy do trong quá trình nấu mở tiết ra và thấm vào củ cải. Chỉ mới xem thôi mà đã thèm rồi đúng không các bạn. Nào các bạn hãy mau mau thực hiên món thịt ba chỉ kho củ cải trắng đưa cơm này cho cả nhà cùng thưởng thức trong mâm cơm ngày tết nhé! Chúc các bạn thành công khi thực hiện món ăn này.


0