15/06/2018, 11:34

Ngon lạ với cách làm món đậu phụ cuộn lá lốt đưa cơm

Cách làm món đậu phụ cuộn lá lốt không những hấp dẫn người ăn chay mà còn là món ăn cải thiện ưa thích của nhiều chị em phụ nữ bởi hương thơm quyến rũ của lá lốt bao ngoài cùng miếng đậu thanh mát có lợi cho sắc đẹp. Hơn nữa món đậu phụ cuộn lá lốt rất thích hợp để bạn dùng làm món chay đầu tháng ...

Cách làm món đậu phụ cuộn lá lốt không những hấp dẫn người ăn chay mà còn là món ăn cải thiện ưa thích của nhiều chị em phụ nữ bởi hương thơm quyến rũ của lá lốt bao ngoài cùng miếng đậu thanh mát có lợi cho sắc đẹp. Hơn nữa món đậu phụ cuộn lá lốt rất thích hợp để bạn dùng làm món chay đầu tháng hay ngày rằm. Đậu phụ béo ngậy thoang thoảng cùng mùi nấm hương và mộc nhĩ giòn sần sật sẽ khiến bạn có trải nghiệm khó quên. Còn lá lốt không những thơm ngon bởi vị cay ấm mà còn có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe nữa. Tuy là món chay nhưng cách làm món đậu phụ cuộn lá lốt dễ ăn và thơm ngon không kém gì món bò cuốn lá lốt giàu đạm ngày thường bạn hay chế biến cho gia đình mình đâu đấy nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Đậu phụ trắng: 2 bìa
+ Lá lốt: 20 chiếc
+ Mộc nhĩ + nấm hương
+ Hạt nêm chay + dầu ăn

Chả đậu phụ lá lốt chay:

– Bạn tiến hành ngâm mộc nhĩ trong nước ấm 40 độ trong khoảng 2 giờ rồi cắt bỏ tai và rửa sạch thái sợi nhỏ.

– Nấm hương bạn cũng ngâm trong 2 giờ với nước ấm và cắt bỏ chân rồi thái sợi nhỏ như mộc nhĩ.

– Bạn rửa sạch lá lốt rồi lấy 2 chiếc lá đem thái nhỏ như mộc nhĩ và nấm.

– Cho chút dầu vào chảo đợi dầu nóng già rồi cho nấm + mộc nhĩ sao cho đến khi có màu nóng vàng và mùi thơm.

– Đậu phụ bạn đem nghiền nhuyễn rồi trộn đều cùng nấm + mộc nhĩ + lá lốt thái nhỏ + hạt nêm chay. Bạn có thể thay thế hạt nêm chay bằng bột canh + mì chính nhé.

– Bạn trải lá lốt ra mặt phẳng như mâm hoặc thớt. Bạn nên úp mắt phải xuống dưới để món chay với đậu hũ lá lốt có màu sậm hấp dẫn hơn. Sau đó bạn cho chút hỗn hợp đậu phụ + mộc nhĩ + nấm rồi cuộn lại. Cho nhân vừa phải để nhân không bị trào ra ngoài khi rán bạn nhé.

– Cho chảo lên bếp đợi chảo nóng thì cho dầu ăn vào đợi đậu nóng già thì bạn cho đậu hũ lá lốt vào rán. Cách làm món đậu phụ cuốn lá lốt ngon giòn vàng đều màu là bạn nên rán ngập dầu và trong khi rán nên để nhỏ lửa rồi đảo đều các mặt.

– Để món ăn hấp dẫn hơn bạn trang trí món cay với đậu hũ lá lốt này cùng với bông hoa cà chua ở góc đĩa. Bạn dùng đĩa nhỏ để 6 cái là đẹp nhất.

– Bạn có thể thay đổi với món bò cuốn lá lốt cho món ăn có thêm chất đạm cũng hay đấy nhé.

Chúc bạn có cách làm món đậu phụ lá lốt thơm ngon hấp dẫn cho riêng mình.


0