15/06/2018, 11:34

Đậm đà với cách làm cánh gà chiên nước mắm giòn ngon nhất

Cách làm cánh gà chiên nước mắm giòn ngon cực kì đơn giản. Thịt gà là nguyên liệu đã quá quen thuộc trong các bữa ăn trong gia đình. Có rất nhiều cách biến tấu món gà như cánh gà chiên bơ , cánh gà rán ...Trong số đó cánh gà chiên nước mắm là món ăn mình thích nhất. Đây chính là món tủ của ...

Cách làm cánh gà chiên nước mắm giòn ngon cực kì đơn giản. Thịt gà là nguyên liệu đã quá quen thuộc trong các bữa ăn trong gia đình. Có rất nhiều cách  biến tấu món gà như cánh gà chiên bơ, cánh gà rán...Trong số đó cánh gà chiên nước mắm là món ăn mình thích nhất. Đây chính là món tủ của mình nên các bạn yên tâm nhé. Ông xã và các nhóc nhà mình cứ gọi là ghiền món ăn này luôn. Các bạn có thể làm cánh gà chiên nước mắm mật ong thay cho đường sẽ có vị thơm ngon và bổ dưỡng hơn đấy. Nào bây giờ chúng ta cùng tham khảo hướng dẫn làm món cánh gà chiên nước mắm giòn ngon sau đây nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 6 cái cánh gà
+ 60g đường
+ 60ml nước mắm
+ 10g ớt bột
+ Tỏi, ớt, củ hành tím

Bước 1: Với cách làm cánh gà chiên giòn này, bạn hãy chọn mua những cánh gà còn tươi  ở chợ hoặc siêu thị. Nếu bạn thích đùi gà thì tìm hiểu cách làm đùi gà chiên nước mắm nhé. Sau đó rửa sạch cánh gà với nước, để ráo  rồi chặt  thành  miếng vừa ăn. Chuẩn bị tỏi băm nguyễn và bột ngọt để ướp cánh gà trong 15 phút để cánh gà thấm đều gia vị.

-2

Bước 2: Hành tỏi các bạn bóc vỏ băm nhuyễn, sau đó cho vào chảo dầu phi thơm lên. Tiếp theo cho cánh gà đã ướp vào chảo chiên cho khi thấy lớp da vàng và đều các mặt là được.

-3

Bước 3: Các bạn pha 60ml nước mắm + 60g đường + 10g ớt bột khuấy đều lên. Sau đó rưới hỗn hợp này lên cánh gà và tiếp tục chiên cánh gà cho đến khi nước mắm đường keo lại, cánh gà chuyển sang màu vàng óng mượt như mật ong thì tắt bếp đi. Bây giờ bạn đã biết cách làm cánh gà chiên nước mắm làm sao rồi phải không nè!

-4

Bước 4: cuối cùng các bạn trình cánh gà chiên nước mắm bày ra đĩa, trang trí thêm một ít cà chua thái lát, rau sống ăn cùng sẽ đẹp mắt và ngon hơn nhiều đấy.

-5

Với bí quyết làm cánh gà chiên nước mắm mình vừa hướng dẫn ở trên  thì thực đơn các món ngon từ gà của bạn sẽ dài thêm và hấp dẫn hơn rồi đấy. Món ăn đảm bảo  thịt gà ngấm đều vị, ăn với cơm sẽ rất ngon ! chúc các bạn thành công và thêm ý nghĩ món cánh gà chiên nước mắm này nhé!


0