15/06/2018, 11:34

Cách muối cà pháo chua ngọt ăn hoài không ngán

Cách muối cà pháo chua ngọt: Dân gian ta có câu “ Anh đi anh nhớ quê nhà, nhớ canh rau muống nhớ cà dầm tương” mới thấy được cà pháo từ lâu trở thành một món ăn dân gian yêu thích của mọi gia đình Việt. Mình cũng là một fan hâm mộ món cà pháo chua ngọt đấy. Tuy vậy, không phải ai ...

Cách muối cà pháo chua ngọt: Dân gian ta có câu “ Anh đi anh nhớ quê nhà, nhớ canh rau muống nhớ cà dầm tương” mới thấy được cà pháo từ lâu trở thành một món ăn dân gian yêu thích của mọi gia đình Việt. Mình cũng là một fan hâm mộ món cà pháo chua ngọt đấy. Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách muối cà pháo sao cho trắng, không bị thâm và đặc biệt là để lâu mà không bị chua. Bài viết dưới dây của mình sẽ chia sẻ cách làm cà pháo chua cay ngon giòn, ngọt đạt được các yêu cầu trên các bạn cùng mình thực hiện cách muối cà pháo để lâu ngay sau đây nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 kg cà pháo
+ 2 kg muối
+ 200g ớt xay
+ 1 củ riềng, 1 củ gừng, 1 củ tỏi
+ Đường cát, nước mắm

:

– Cà pháo chọn mua những quả nhỏ, đều nhau và không bị sâu hay trầy để thực hiện  cách muối cà pháo giòn và ngon hấp dẫn nhé.

Bước 1: Bạn đem về phơi nắng 3 đến 4 giờ rồi sau đó cắt bỏ cuống và rửa sạch nha. Nếu bạn thực hiện cách làm cà pháo muối xổi ăn liền trong vài ngày thì chuẩn bị tỏi bóc vỏ, rồi  đập dập sơ. Còn nếu muốn để lâu thì không cần cho tỏi.

-2

Bước 2: Gừng, riềng gọt sạch vỏ, rửa thật sạch rồi thái sợi chỉ. Đem ớt băm hoặc xay nhỏ. Nếu thích cay nhiều thì cho nhiều ớt nhé.

-3

Bước 3: Sau đó bạn chuẩn bị nồi và cho 300ml nước cùng, 1 thìa đường,1 thì canh nước mắm vào đun cho sôi rồi để cho thật nguội nhé. Sau khi nước nguội thì cho gừng, riềng và ớt xay vào trộn đều. Cách muối cà pháo chua cay không bị váng là bạn không nên cho quá nhiều những nguyên liệu kích thích sự lên men như nước chanh mà nên cho đường và tăng muối.

-4

Bước 4: Cà pháo sau khi đã muối lần 1 thì đem ra rửa lại với nước ấm, để ráo rồi chẻ đôi quả cà nếu quả to thì có thể cắt làm 4. Sau đó cho cà vào trộn đều với hỗn hợp nước mắm, gừng, tỏi ớt trộn thật đều. Tiếp tục đậy nắp lọ cà và để sau 1 ngày là ăn được rồi.

-5

Qua bài của mình các bạn đã biết cách muối cà pháo giòn ngon chưa. Hãy thử cách làm món cà pháo không bị váng này cho gia đình và bạn bè  thưởng thức nhé, cà pháo ăn ngon khi chấm các loại mắm tôm hoặc tương nếu dùng thêm canh rau đay hoặc mùng tơi nữa thì sẽ rất là tuyệt. Chúc bạn thành công với cách muối cà pháo chua ngọt ăn hoài không ngán này nhé!


0