15/06/2018, 11:34

Cách làm chà bông thịt heo thơm ngon hấp dẫn

Cách làm chà bông thịt heo : Chà bông hay còn gọi là ruốc là một món ăn quen thuộc mà hẳn rằng ai cũng biết làm, nhưng liệu rằng món chà bông bạn làm đã đảm bảo đạt chất lượng về hình thức và chất lượng chưa? Cách làm chà bông thịt ngon dưới đây sẽ giúp bạn có được một món ăn hấp dẫn như ý ...

Cách làm chà bông thịt heo: Chà bông hay còn gọi là ruốc là một món ăn quen thuộc mà hẳn rằng ai cũng biết làm, nhưng liệu rằng món chà bông bạn làm đã đảm bảo đạt chất lượng về hình thức và chất lượng chưa? Cách làm chà bông thịt ngon dưới đây sẽ giúp bạn có được một món ăn hấp dẫn như ý muốn, những ai chưa biết làm hay những ai muốn thử làm ruốc đều có thể tham khảo nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt nạc thăn: 300g
+ Nước mắm ngon: 3 muỗng canh
+ Muối: 50g
+ Mì chính: 1 muỗng cà phê
+ Quế: 1 đoạn ngắn khoảng 5 cm

– Bạn nhớ rằng, thịt heo không được tươi thì cách làm chà bông thịt ngon của mình sẽ không thực hiện được như ý muốn đâu nhé! Vì thịt heo xấu sẽ khiến món ruốc có màu thâm và không thơm đâu! Bạn không chỉ cần phải chọn thịt lợn tươi sống, mà còn phải là thịt nạc thăn, như vậy ruốc sẽ vàng, bông và thơm hơn hẳn.

Bước 1: Thịt đã được mua về rồi, bạn cho ngâm vào nước muối loãng ( hoặc có thể là nước vo gạo hoặc nước giấm loãng) làm như vậy sẽ giúp khử sạch mùi hôi và chất bẩn còn bắt vào thịt. Vớt thịt đã ngâm ra, rửa sạch lại với nước và cắt thành miếng vuông dày 1,5 cm và dài 3 – 4 cm.

-2

Bước 2: Giờ thì đến công đoạn ướp gia vị vào thịt, bạn cho thịt đã được cắt miếng ở trên vào bát tô to rồi cho muối, mì chính vào đảo đều, ướp trong vòng 15 phút. Sau đó, bạn lấy cho thịt vừa ướp vào nồi luộc cùng với 1 thanh quế ( luộc trong vòng 10 phút) nhé!

-3

Bước 3: Khi thịt đã chín, vớt thịt ra, để nguội và xé nhỏ bạn nhé! (không cần nhỏ quá đâu bạn ạ!). Tiếp theo, bạn đặt chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì cho dầu vào, đổ thịt đã xé vào, đảo đều trên lửa nhỏ. Công đoạn này giúp thịt bóng và không bị khô nha! Tiếp đó, bạn cho thêm nước mắm vào, rang đến khi cạn nước, tránh bị cháy khét, tắt bếp, để nguội.

-5

Bước 4: Giờ đến công đoạn giã ruốc. Thông thường, chày và cối là 2 dụng cụ quan trọng trong việc giã ruốc của cách làm ruốc ngon, giã ruốc bằng chày cối đảm bảo độ bông vừa phải như ý muốn. Tuy nhiên, nếu bạn ngại sử dụng chày cối, bạn có thể sử dụng máy xay sinh tố cũng được, không bắt buộc phải giã bằng chày cối đâu.

-6

– Các bước tiến hành cách làm chà bông bằng máy xay sinh tố như sau: Chia phần thịt đã rang thành những phần nhỏ, cho từng phần nhỏ vào trong máy xay sinh tố, đánh bông với thời gian khoảng 5 giây thì dừng lại, lắc đều cho phần thịt dính vào thành bình và đáy bình rời ra rồi tiếp tục xay, cứ tiến hành như vậy đến hết.

– Có một thiết bị rất dân giã và dễ đánh bông ruốc, đó là rá. Cách làm ruốc thịt heo bằng rá rất đơn giản thôi, bạn chỉ cần lấy 1 rá tre hoặc 1 rá bằng sắt ( bề mặt có độ nhám là được), dùng tay cầm 1 ít thịt bằng các đầu ngón tay, chà lên mặt rá cho sợi bông lên là được rồi đó!

Bước 5: Sau khi đánh bông ruốc rồi, bạn lại cho vào chảo rang lại 1 lần nữa nhé, rang với lửa nhỏ đến khi ruốc ngả vàng là được. Bạn lưu ý đừng rang quá khô sẽ mất ngon đấy, cũng đừng rang quá ẩm kẻo bị mốc hỏng thì rất đáng tiếc.

-7

– Cách làm chà bông ngon là vậy đấy, bạn còn chần chừ gì mà không bắt tay vào làm đi nào, bạn sẽ có ngay một món ăn ngon miệng, có thể ăn kèm với cơm, xôi, bánh mì tùy thích.

– Bạn cũng đừng quên cho ruốc vào túi nilon trắng hay lọ thủy tinh sạch rồi bảo quản trong tủ lạnh nhé! Ngoài ra các bạn cũng có thể thực hiện tương tự với cách làm chà bông cá, chà bông tôm, chà bông gà…

Chúc các bạn thành công!


0