15/06/2018, 11:34

Cách làm đậu phụ rán tẩm hành giòn ngon hấp dẫn không phải ai cũng biết

Cách làm đậu phụ rán tẩm hành là cách chế biến đơn giản nhất mà nhiều bà nội trợ bận rộn hay dùng cho bữa cơm gia đình của mình. Đơn giản là thế nhưng rán đậu thế nào để miếng đậu ăn vừa giòn giòn lớp vỏ, chín vàng đều mặt nhìn ngon hấp dẫn mà vẫn dai dai bên trong thì không phải ai cũng biết đâu ...

Cách làm đậu phụ rán tẩm hành là cách chế biến đơn giản nhất mà nhiều bà nội trợ bận rộn hay dùng cho bữa cơm gia đình của mình. Đơn giản là thế nhưng rán đậu thế nào để miếng đậu ăn vừa giòn giòn lớp vỏ, chín vàng đều mặt nhìn ngon hấp dẫn mà vẫn dai dai bên trong thì không phải ai cũng biết đâu nhé. Hôm nọ mình qua nhà bác chơi cũng hăm hở vào bếp cùng bác, xắn tay áo vào giúp bác rán đậu, rán xong bác nhìn thành tích của mình trên đĩa mà lắc đầu ngán ngẩm. Đứng nhìn bác rán đậu tớ mới hiểu ra là mình đã làm sai bước nào mà miếng đậu tớ rán không giòn, nhìn không vàng ươm bắt mắt đã thế lại còn nhiều dầu mỡ nhìn rất ngán nữa chứ. Hôm nay mình lên đây chia sẻ cho các bạn bí kíp nho nhỏ cách làm đậu phụ rán mỡ hành ngon, giòn mà mình học được từ bác mình. Hy vọng mọi người sẽ có món đậu phụ rán hấp dẫn cho riêng mình nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Đậu phụ trắng: 4 bìa
+ Hành lá
+ Dầu ăn + nước mắm + đường + tỏi + Rau kinh giới

Cách làm đậu phụ rán ngon

– Sau khi mua đậu phụ non về bạn nên rửa sạch qua nước sôi rồi thấm bằng khăn xô sạch cho đậu khô bớt để khi rán sẽ không bị bắn dầu. Sau đó bạn thái đậu thành miếng vừa ăn, bạn có thể thái miếng vuông hay xéo hoặc quân cờ tùy khẩu vị của bạn.

– Bạn đợi đậu nóng già rồi cho đậu vào rán và nhớ là đừng tiết kiệm dầu quá nhé bạn, nếu cho ít dầu quá thì khi rán đậu sẽ không vàng đều mặt và sẽ không giòn được nên bạn cho dầu ngập đậu khi cho vào chảo.

– Cách làm đậu chiên tẩm hành giòn ngon hấp dẫn là  bạn nên vừa rán đậu vừa lật đậu 2-3 lần để đậu không bị khô mà lại vàng đều mặt.

– Trong lúc đợi đậu chín bạn cho 1 chút hành khô vào phi thơm còn hành lá thì đem thái nhỏ.

– Khi đậu phụ đã chín vàng bạn xếp đậu ra đĩa rồi rưới mỡ phi hành cùng hành hoa lên trên mặt. Để cách làm đậu phụ chiên giòn thêm bắt mắt thì bạn có thể trang trí thêm bông hoa cà chua và vài lá kinh giới ở góc đĩa. Hương thơm của kinh giới còn lấn át vị ngán của dầu mỡ giúp món ăn thêm hấp dẫn hơn.

– Bạn nên ăn đậu rán lúc còn nóng và ăn kèm mắm tôm chanh ớt đánh đều sẽ hấp dẫn hơn đấy, còn nếu bạn không ăn được mắm tôm thì chấm cùng nước mắm pha chanh ớt cũng là lựa chọn không tồi đâu đấy nhé.

– Với cách làm đậu phụ rán bạn có thể chế biến linh hoạt tùy theo sở thích của mình. Bạn có thể thêm chút nước mắm cốt thơm ngon lên là có ngay món đậu phụ rán nhúng nước mắm hành hấp dẫn bởi vị cay nồng của hành lá cùng hương thơm ngất ngây của nước mắm cốt. Hay bạn có thể thêm vị chua chua cùng  đậu phụ sốt cà chua ngon đúng điệu với chút biến tấu cùng cà chua cho riêng mình.

Chúc bạn thành công với cách làm đậu phụ rán ngon cho bữa cơm gia đình mình thêm hấp dẫn.


0