15/06/2018, 10:57

Cách nấu chè khoai môn ngon cùng nước cốt dừa

Khoai môn là một loại củ giàu chất dinh dưỡng vì vậy nó được biết đến là thành phần của rất nhiều loại thực phẩm như bánh, kẹo khoai môn, thạch khoai môn, bột khoai môn.. trong đó không thể không kể đến món Chè khoai môn là món khoái khẩu của rất nhiều người. Chè khoai môn vừa dẻo, vừa thanh ...

cach-nau-che-khoai-mon-ngon

Khoai môn là một loại củ giàu chất dinh dưỡng vì vậy nó được biết đến là thành phần của rất nhiều loại thực phẩm như bánh, kẹo khoai môn, thạch khoai môn, bột khoai môn.. trong đó không thể không kể đến món Chè khoai môn là món khoái khẩu của rất nhiều người. Chè khoai môn vừa dẻo, vừa thanh mát, tốt cho sức khỏe lại còn rất dễ làm nữa. Hôm nay Toivaobep.org sẽ hướng dẫn các bạn Cách nấu món chè khoai môn đơn giản nhưng hút khách này nhé.

Nguyên liệu để nấu chè khoai môn các bạn cần chuẩn bị gồm:

Một củ khoai môn to hoặc 2 củ khoai môn nhỏ, bạn ước lượng tầm 600 gram là vừa.

60 gram bột báng. Bột này các bạn có thể tìm mua ở siêu thị hoặc các cửa hàng bán đồ làm bánh đều có hết.

Nước cốt dừa 1 lọ, mua ở siêu thị hoặc thay vì mua sẵn các bạn có thể dùng cùi dừa để làm nước cốt dừa.

2 thìa bột sắn dây.

Đường kính trắng, số lượng tùy theo khẩu vị của bạn.

Tiếp theo chúng ta cùng thực hiện các bước nấu chè khoai môn nhé:

– Bước đầu các bạn lấy bột báng đem rửa sạch sau đó ngâm bột trong 30 đến 40 phút để bột nở ra.

– Tiếp theo khoai môn bạn bóc sạch vỏ, rửa sạch rồi cắt khoai thành từng khoanh vuông vừa ăn. Bạn nên cắt theo tỷ lệ dài rộng 2×2, dày khoảng 1.5 cm. Bạn đừng cắt nhỏ quá vì khi nấu khoai sẽ dễ bị nát, không đẹp mắt. Để khoai còn nguyên miếng trước khi nấu bạn có thể ngâm khoai một lúc với nước lạnh có pha một ít nước chanh tươi, như vậy sẽ không lo khoai môn bị nát nữa.

– Bạn lấy bột sắn dây hòa với nửa bát con nước lạnh và để đó.

– Trở lại, khi bột báng đã ngâm đủ thời gian bạn lấy bột báng bỏ vào nồi luộc cùng vào nước lạnh. Khi bột sôi thì thêm vào nồi một ít nước lạnh, tiếp tục luộc đến khi bột chín thì bạn vớt bột báng ra cho vào bát đã sẵn nước lạnh.

– Khoai môn bạn cho vào nồi luộc. Khi khoai sôi sẽ có bọt nổi lên, bạn phải chú ý vớt bọt này đi để nước khoai trong hơn. Tiếp tục ninh như vậy đến khi nào khoai mềm nhé.

– Khi thử thấy khoai đã chín mềm thì bạn nêm đường vào, nhớ nêm từ từ thôi nhé, không khoai sẽ ngọt quá đấy. Khi nào bạn thử thấy vị khoai đã vừa ăn là được.

– Cho bột sắn dây đã hòa ở trên vào nồi khoai, khuấy đều. Sau đó cho bột báng và nước cốt dừa vào và đun thêm 5 phút nữa thì tắt bếp.

cach-nau-che-bap-ngo-ngonNếu bạn thích ăn chè thì chắc sẽ không bỏ qua được món Chè bắp phải không. Nhưng mình thấy ở ngoài quán họ làm thường chưa đúng vị lắm cho nên hãy cùng xem bí quyết Cách nấu chè bắp (hay miền Bắc gọi là chè ngô) cực ngon của mình sau đây nhé.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành món Chè khoai môn, rất nhanh và đơn giản phải không nào. Bây giờ bạn chỉ việc múc chè ra bát và thưởng thức thôi, chè khoai môn bạn có thể ăn nóng vào mùa đông hoặc thêm đá lạnh vào ăn cho mát trong mùa hè nhé.

Chè khoai môn không những ngon mà còn rất tốt cho cơ thể vì chứa một lượng lớn vitamin tự nhiên và các chất xơ, làm lại không mất nhiều công sức và thời gian nên bạn hãy thử làm nhé. Chúc bạn thành công với món chè khoai môn.

0