15/06/2018, 10:56

Cách nấu chè nha đam đậu xanh ngon và không bị đắng

Nha đam là một loại mỹ phẩm làm đẹp tự nhiên rất công hiệu, nó được ứng dụng rộng rãi trong nền công nghiệp mỹ phẩm, làm sữa chua, nước giải khát. Nhưng ít người biết nha đam dùng để nấu chè cũng ngon và hấp dẫn không khác gì các món chè đã nổi tiếng khác. Chè nha đam đậu xanh là sự kết hợp giữa ...

SONY DSC

Nha đam là một loại mỹ phẩm làm đẹp tự nhiên rất công hiệu, nó được ứng dụng rộng rãi trong nền công nghiệp mỹ phẩm, làm sữa chua, nước giải khát. Nhưng ít người biết nha đam dùng để nấu chè cũng ngon và hấp dẫn không khác gì các món chè đã nổi tiếng khác. Chè nha đam đậu xanh là sự kết hợp giữa vị thanh mát, sật sật của nha đam với vị bùi bùi của đậu xanh, hòa quyện với nhau, ngon thật không còn gì bằng.

Nhưng có một vấn đề khi dùng nha đam nấu chè, nếu không biết cách chế biến nha đam sẽ bị đắng rất khó ăn. Vậy đâu là bí kíp để Nấu chè nha đam đậu xanh ngon và không bị đắng. Hôm nay bạn hãy cùng tôi khám phá bí mật này nhé.

Để nấu chè nha đam đậu xanh bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

Nguyên liệu không thể thiếu trong món chè nha đam là lá nha đam, nha đam bạn có thể mua ở các siêu thị hoặc do nhà tự trồng. Nhưng nhớ chọn những lá to để phần thịt có nhiều nhé, khoảng 500 gram lá nha đam là đủ cho một nồi chè rồi đấy.

300 gram đậu xanh đã cà vỏ.

2 ống vani.

50 gram bột sắn dây.

1 quả chanh.

200 gram đường kính.

Cách thực hiện món chè nha đam đậu xanh

Đầu tiên, đậu xanh bạn đem vo sạch rồi ngâm với nước ấm trong 30 phút để đậu xanh nở ra và mềm hơn.

Nha đam bạn cắt thành từng khúc, rồi dùng dao gọt bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài. Nếu bạn không gọt sạch lớp vỏ này, khi ăn nha đam sẽ bị ngứa. Sau khi lột vỏ xanh, phần thịt nha đam thái thành miếng nhỏ hình hạt lựu rồi ngâm vào hỗn hợp nước có pha nước chanh và ít muối loãng để nha đam bớt đắng và trắng hơn. Ngâm nha đam trong 20 phút nhé.

Sau khi nha đam ngâm đủ thời gian, bạn dùng tay chà các miếng nha đam, rồi xả nha đam dưới vòi nước chảy mạnh để nha đam bớt nhớt hơn. Cho nha đam ra một cái rổ để cho ráo nước.

Nha đam ráo nước thì bạn cho 100 gram đường kính ướp với nha đam, trộn đều để đường ngấm.

Tiếp theo bạn cho số đậu xanh đã ngâm vào nồi chứa 500 ml nước. Ninh cho đến khi đậu xanh nhừ thì cho nốt 100 gram đường còn lại vào nồi, khuấy đến khi đường tan hết.

Trong quá trình đun đậu xanh, nếu có bọt nổi lên bạn dùng mui để vớt bọt này đi để nước chè sạch và trong hơn.

Bột sắn dây đem hòa với nước lạnh, sau đó bạn đổ từ từ bột sắn dây vào nồi đậu xanh cho đến khi nước trong nồi sánh lại.

Tiếp tục nấu cho chè sôi lại thêm lần nữa thì bạn cho phần nha đam đã ướp đường vào, tiếp tục thêm vani vào để tạo mùi thơm, khuấy đều và tắt bếp.

Thế là chúng ta đã hoàn thành món chè nha đam đậu xanh. Không quá khó phải không, mấu chốt chỉ là cách lột vỏ nha đam, thời gian ướp nha đam mà thôi. Nếu bạn tuân thủ cách hướng dẫn thì đảm bảo nồi chè nha đam của bạn sẽ không bao giờ bị đắng.

cach-nau-che-bapNếu bạn gặp khó khăn để mua nguyên liệu làm món chè nha đam thì cũng đừng nản lòng, sau đây mình sẽ bật mí một món chè rất ngon và nguyên liệu của món chè này rất quen thuộc với chúng ta đó là Cách làm chè bắp hay còn gọi là chè ngô ngon tuyệt.

Cả nha đam và đậu xanh đều là các thực phẩm rất tốt cho sức khỏe con người, nha đam giúp đẹp da, trẻ lâu, đậu xanh giải nhiệt, giải độc tốt. Ăn một món chè, bạn không chỉ được thỏa mãn cơn thèm, cơn đói của cái dạ dày mà lại là một cách làm đẹp an toàn mà không tốn kém nữa.

Hãy bắt tay vào và Làm món chè nha đam đậu xanh đãi gia đình ngay nhé. Chúc các bạn thành công.

0