15/06/2018, 10:56

Cách làm tào phớ ngon bằng đường nho và lá gelatin

Tào phớ là món ăn không chỉ ngon bổ mà còn rất tốt cho sức khỏe, và hôm nay mình sẽ hướng dẫn bạn 2 cách để làm tào phớ đó là dùng đường nho và lá gelatin. Hãy chú ý theo dõi nhé! Cách thứ nhất: Làm tào phớ với đường nho Chuẩn bị những nguyên liệu: 1 lít nước đậu Đường nho Bát tô ...

cach-lam-tao-pho-ngon

Tào phớ là món ăn không chỉ ngon bổ mà còn rất tốt cho sức khỏe, và hôm nay mình sẽ hướng dẫn bạn 2 cách để làm tào phớ đó là dùng đường nho và lá gelatin. Hãy chú ý theo dõi nhé!

Cách thứ nhất: Làm tào phớ với đường nho

Chuẩn bị những nguyên liệu:

1 lít nước đậu

Đường nho

Bát tô to

Đổ 1 lít nước đậu vào trong nồi, đun với lửa nhỏ trong khoảng 5 phút cho nước đậu nóng lên để bay hơi bớt một số chất khó tiêu đi, bạn đừng đun sôi quá vì nó sẽ bị ra chất dầu, không tốt cho sức khỏe. Trong khi đun bạn hớt bỏ phần bọt và màng nổi trên bề mặt đi (nếu không hớt phần bọt đi nó sẽ làm vữa tào phớ đó).

Trong khi chờ nước đậu thì bạn lấy khoảng 1 muỗm nhỏ đường nho (loại muỗm ăn sữa chua gạt gang) và hòa với 20ml nước lọc vào tô to. Lưu ý khi nào nước đậu gần được bạn mới hòa với nước vì đường nho khi tiếp xúc với nước sẽ rất là nhanh chua. Bạn phải đổ nhanh và dứt khoát phần nước đậu vào trong bát đựng hỗn hợp đường nho và nước.

Quy trình làm tào phớ như vậy là đã hoàn thành rồi, bây giờ bạn chỉ cần để trong khoảng 30 phút cho hỗn hợp đông lại khi đó bạn sẽ có một bát tào phớ rất ngon.

Cách thứ 2: Làm tào phớ với lá gelatin

Nguyên liệu chuẩn bị

Hạt đậu nành đã bóc vỏ, lá dứa, đường

Lá gelatin, 1 mảnh vải để lọc đậu nành

Trước tiên thì bạn phải ngâm hạt đậu nành với nước trong khoảng từ 6 – 8 tiếng sau đó cho vào trong máy xay sinh tố cùng với nước rồi xay nhuyễn ra sau đó lấy vải lọc lại và vắt kiệt nước rồi bỏ phần bã đi. Bạn phải phân chia tỉ lệ đậu nành và nước sau cho phù hợp nếu không sẽ bị đặc hoặc loãng quá, ở đây mình dùng khoảng 150g hạt đậu nành thì sẽ thu được 1 lít nước là chuẩn.

Lá gelatin thì bạn ngâm vào trong nước lạnh khoảng 15 – 20 phút.

cach-lam-caramen-ngonMón ăn sau đây mà mình sắp hướng dẫn các bạn sẽ rất ngon và đảm bảo bạn gái nào cũng thích mê cho mà xem, hãy ghi nguyên liệu vào giấy sau đó mua về và vào bếp cùng mình để học Cách làm caramen ngon và rất đơn giản cùng mình nhé.

Cho nước đậu nành vào nồi đun, thêm 1 chút đường, đến khi nước sôi thì bạn cho lá dứa vào và để lửa nhỏ, đun khoảng 20 phút thì tắt bếp và cho lá gelatin vào khuấy đều lên.

Đổ tất cả ra tô rồi cho vào trong ngăn mát của tủ lạnh đến khi nào tào phớ đông lại thì ta có thể ăn được rồi.

0