15/06/2018, 10:56

Cách làm bánh trung thu dẻo ngon nhân thập cẩm

Nhắc đến trung thu là không thể thiếu một cặp bánh dẻo và bánh nướng, đó đã là truyền thống hàng ngàn năm nay của người Việt Nam ta. Nếu không có 2 loại bánh này thì không còn là tết trung Thu nữa. Chẳng vậy mà năm nào cũng thế, cách trung thu cả tháng trời nhưng các công ty bánh kẹo đã lập ki ốt, ...

cach-lam-banh-trung-thu-deo-nhan-thap-cam

Nhắc đến trung thu là không thể thiếu một cặp bánh dẻo và bánh nướng, đó đã là truyền thống hàng ngàn năm nay của người Việt Nam ta. Nếu không có 2 loại bánh này thì không còn là tết trung Thu nữa. Chẳng vậy mà năm nào cũng thế, cách trung thu cả tháng trời nhưng các công ty bánh kẹo đã lập ki ốt, trưng bày đủ loại mẫu mã bánh nướng, bánh dẻo ở khắp mọi nơi.

Bạn đã bao giờ muốn thử làm một trong hai loại bánh này để tết trung Thu thêm phần ý nghĩa, ấm cúng chưa. Nếu như để làm bánh nướng cần có lò nướng thì bánh dẻo đơn giản hơn, những gia đình không có lò nướng cũng làm được bánh này. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn Cách làm bánh dẻo nhân thập cẩm để đón tết trung thu.

Nguyên liệu làm vỏ bánh trung thu dẻo:

– 1 kg đường trắng tinh luyện.

– 1 lít nước lọc

– 600 gram bột bánh dẻo (có thể mua bột tại các cửa hàng, siêu thị chuyên bán bột làm bánh)

– 100 gram bột bán dẻo khô để làm bột áo.

– Nước hoa bưởi.

Nguyên liệu làm nhân bánh trung thu dẻo thập cẩm

– 100 gram hạt dưa bóc vỏ, rang chin, có thể mua sẵn ở siêu thị.

– 100 gram mứt sen tách đôi.

– 100 gram mứt bí.

– 50 gram mứt gừng.

– 100 gram vùng rang.

– Trứng muối

Thực hiện:

banh-nuong-trung-thu-nhan-dau-xanhNếu vào những ngày trung thu thì không thể thiếu một cặp bánh dẻo và bánh nướng được, nếu bạn đã biết làm bánh dẻo rồi thì sau đây hãy cùng mình theo chân các đầu bếp để học Cách làm bánh nướng trung thu nhé.

Cách làm vỏ bánh.

– Cho 1 kg đường hòa tan với 1 lít nước, bắc lên bếp đun sôi, chú ý là không quấy hay đảo gì trong khi nấu. Nếu muốn bánh để được lâu thì khi đun nước đường 20 phút, tắt bếp, cho vào nồi nước cốt của 1 quả chanh, sau đó bật bếp đun thêm 5 phút rồi tắt bếp. Để qua đêm để nước đường trong veo.

– Cho nước đường được nấu từ hôm trước trộn với nước hoa bưởi. Chú ý là cho vừa phải nước hoa bưởi để vị bánh không hắc quá.

– Đổ nước đường + nước hoa bưởi vào thau đựng bột bánh dẻo. Vừa đổ vừa dùng đũa khuấy để bột ướt đều.

– Dùng tay nhào cho đến khi bột mìn màng thì dừng lại, cho bột nghỉ 30 phút.

– Rắc bột làm áo lên mâm, cho bột làm bánh dẻo ở trên lên mâm nhào tiếp cho đến khi bột áo bám dính bên ngoài bột bánh, không còn bị dính tay là được.

– Chia bột thành từng phần nhỏ, đều nhau, tỷ lệ 2 phần vỏ: 1 phần nhân, khối lượng bánh vừa với khuôn.

Cách làm nhân bánh:

– Đem toàn bộ các nguyên liệu dùng để làm nhân bánh mà mình đã chuẩn bị ở trên trộn đều với nhau. (trừ trứng muối)

– Trứng muối chỉ lấy lòng đỏ, rửa sach để ráo, ngâm với rượu trăng và gừng một lúc, sau đó vớt ra để ráo rồi đem hấp chín.

– Lấy bột làm vỏ bánh từng miếng một đã chia, làm rỗng ở giữa để cho nhân và trứng muối vào, sau đó túm bột lại để nhân ở bên trong, cho bánh vô khuôn tạo hình. Đổ bánh ra mâm, làm tiếp với các bánh còn lại. Để bánh trong vòng 24h khi bột trở nên trong là có thể ăn được. Bánh dẻo có thể bảo quản dùng được trong vòng 3 tuần.

cach-lam-banh-tiramisuThông thường bánh dẻo trung thu thì chỉ có vào dịp trung thu mọi người mới có dịp được còn món bánh hôm nay mình hướng dẫn các bạn có thể tự làm và ăn thoả thích lúc nào cũng được. Hãy chú ý theo dõi Cách làm bánh Tiramisu socola ngon và rất đơn giản.

Ngày tết trung Thu, bỏ ra chút thời gian làm một ít bánh dẻo để biếu người thân, bạn bè, đồng nghiệp sẽ ý nghĩa hơn nhiều việc bạn đi mua bánh bên ngoài. Tết trung thu này, bạn hãy trổ tài thử làm bánh dẻo nha. Chúc các bạn thành công với món bánh trung thu dẻo.

0