15/06/2018, 10:57

Cách làm sinh tố rau má đậu xanh ngon mát lạnh

Nếu bạn nào có thể ăn được rau má thì nước uống sau đây mình hướng dẫn sẽ rất tốt cho sức khoẻ của bạn đó là Cách làm sinh tố rau má với đậu xanh ngon tuyệt. Đặc biệt là khi đi học hay đi làm về mà có một cốc nước sinh tố rau má uống thì đảm bảo bạn sẽ quên hết mệt mỏi và nóng bức ngay. ...

cach-lam-sinh-to-rau-ma-dau-xanh-ngon

Nếu bạn nào có thể ăn được rau má thì nước uống sau đây mình hướng dẫn sẽ rất tốt cho sức khoẻ của bạn đó là Cách làm sinh tố rau má với đậu xanh ngon tuyệt. Đặc biệt là khi đi học hay đi làm về mà có một cốc nước sinh tố rau má uống thì đảm bảo bạn sẽ quên hết mệt mỏi và nóng bức ngay.

Những nguyên liệu cần thiết để làm sinh tố rau má

Rau má

Nước lọc

Máy xay sinh tố

Ray lọc

Đá lạnh

Đường

Cách làm sinh tố rau má

Rau má khi mua về bạn đem đi rửa thật sạch, ngâm với một chút nước muối loãng rồi lại rửa lại 1 lần nữa. Lấy máy xay sinh tố ra, nếu máy xay của bạn lớn thì có thể chia rau má ra xay làm 2 lần còn máy nhỏ thì cho từng chút vào một (khoảng 1 nửa của bình thôi, cho nhiều quá sẽ bị dính ở bình).

Cho một chút đá lạnh (nếu bạn muốn uống ngay còn không thì xay xong bạn cho nước rau má vào trong tủ lạnh cũng được), nước cốt dừa (không có cũng được), nước lọc xay thật nhuyễn rồi lấy ray lọc bỏ đi phần bã, chỉ lấy phần nước nguyên chất thôi.

Lưu ý phần bã còn lại bạn nên cho thêm một chút nước và rồi xay lại một lần nữa chứ đừng bỏ đi sẽ rất lãng phí. Một mẹo nhỏ cho bạn nữa là trước khi uống mình sẽ cho một chút đá lạnh và đổ 1 phần nước rau má vào, thêm một chút đường rồi xay lên như vậy sẽ tạo được bọt ở trên bề mặt cốc trông sẽ rất là ngon và đẹp mắt.

Cách làm nước rau má đậu xanh

Để làm sinh tố rau má với đậu xanh thì bạn chuẩn bị thêm cho mình khoảng 200g đậu xanh đã bỏ vỏ. Đem đậu xanh ngâm với nước khoảng 4 – 5 tiếng rồi hấp cách thuỷ đến khi hạt đậu chín mềm là được.

cach-lam-sinh-to-boMình biết có nhiều bạn không uống được sinh tố rau má cho nên ngoài loại đồ uống này ra hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn Cách làm sinh tố bơ thơm ngon và lại rất dễ uống nữa.

Tiếp theo như cách đầu tiên đến bước xay lá rau má thì bạn chỉ việc cho thêm nước dừa và đậu xanh vào xay cùng là xong thôi. Nếu có thời gian thì bạn làm rồi để bỏ trong ngăn mát của tủ lạnh uống dần. Nếu thấy khó uống quá thì bạn có thể cho thêm đá và đường nhé!

0