15/06/2018, 10:56

Cách nấu chè bắp (ngô) ngon với 4 vị độc đáo

Chè bắp (Chè ngô) món ăn rất ngon và lại có tính giải khát nữa cho nên mình sẽ hướng dẫn bạn Cách nấu chè bắp ngon với 4 vị rất độc đáo ngay tại nhà. Hãy cùng ra siêu thị và lựa chọn nguyên liệu cùng mình thôi. Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món chè bắp (ngô) 4 vị Ngô ( bạn có thể mua ...

cach-nau-che-bap-ngo-ngon-4-vi

Chè bắp (Chè ngô) món ăn rất ngon và lại có tính giải khát nữa cho nên mình sẽ hướng dẫn bạn Cách nấu chè bắp ngon với 4 vị rất độc đáo ngay tại nhà. Hãy cùng ra siêu thị và lựa chọn nguyên liệu cùng mình thôi.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món chè bắp (ngô) 4 vị

Ngô (bạn có thể mua ngô ngọt ngoài siêu thị hoặc ngô bắp về rồi tách hột ra)

Khoai môn hoặc khoai đồng (khoai môn sẽ ngon hơn)

Mít (bạn nên chọn mít dai, quả mít đã chín kỹ và đã bắt đầu ngả màu sẫm)

Thạch dừa (bạn cũng có thể mua ở ngoài siêu thị)

Dừa nạo

Nước cốt dừa

300g đường

Muối

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đun nước 1 lít nước với 300g đường (nếu mình ăn chè với đá lạnh) còn nếu không dùng đá thì bạn đun 1 lít nước với 250g đường thôi. Nhưng mà thời tiết nóng thế này mà ăn chè bắp (ngô) không có đá sẽ không ngon đâu. Nếu bạn có lá nếp thì bỏ vào đun cùng với nước cho thơm, còn nếu không có thì có thể dùng tinh dầu bưởi hoặc tinh dầu chuối đều được. Thêm một chút muối để món chè của chúng ta có vị ngọt sắc và thơm hơn. Khi nước sôi thì bạn vớt hết phần bọt đi và om nhỏ lửa liu riu từ 15 – 30 phút khi nào mà thấy mùi đường thơm lên thì là được.

Khoai môn minh sẽ miếng và cắt thái hạt lựu đồng nhất với nhau nếu không khoai sẽ không chín đều, sau khi thái hạt lựu xong bạn bỏ vào trong một nồi nước đường khác để luộc khoai và ngô (tỉ lệ cũng là 1 lít nước và 300g đường, 1 chút muối nữa) cho các nguyên liệu được ngấm đường vì nếu bạn không luộc trong nước đường thì vị chè không được ngọt đồng đều.

Lưu ý: Khi nào nước sôi thì bạn mới cho khoai vào nếu không khoai sẽ bị bở, nát, không được dẻo. Và một điều nữa là đừng đảo ngoáy nhiều trong nồi (nếu thấy bọt, váng nổi lên bạn nhớ vớt ra). Khi khoai chín thì bạn vớt ra một cái lược và để cho ráo nước.

Tiếp tục dùng luôn phần nước đường này để luộc ngô (bạn nhớ cắt bỏ phần chân của ngô đi trước). Khi ngô chín mình cũng vớt ra lược để cho ráo nước.

Mít bạn cũng thái nhỏ từng miếng hạt lựu và dùng luôn chứ đừng làm chín mít nhé.

Bước 2: Hoàn thành món chè bắp (ngô)

Khi phần nước trong nồi mà mình nấu lần đầu tiên đã nguội thì bạn chia đều nguyên liệu vào trong từng cốc, vì nguyên liệu của chúng ta có rất nhiều màu sắc khác nhau nên bạn cũng sẽ chia thành từng lớp một trong cốc chè cho đẹp mắt. Cho phần mít vào đầu tiên, sau đó đến khoai, tiếp theo là thạch dừa và đến phần ngô, thêm một ít dừa sợi lên trên. Cuối cùng là múc nước cốt đường đổ vào, rưới một ít nước cốt dừa lên trên, cho đá lạnh và thưởng thức thôi.

cach-lam-che-buoi-ngon-va-gionNhà mình thường không hay đi siêu thị mà toàn được các bác ở quê gửi đồ lên vì vậy ít khi nấu chè ngô, và ngoài món chè ngô ra thì mình có biết một món chè nữa cũng rất ngon. Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn Cách nấu chè bưởi ngon và không bị đắng nhé.

Các bạn thấy Cách nấu chè bắp (ngô) rất đơn giản phải không. Nếu có thắc mắc gì hãy để lại câu hỏi ở phần bình luận bạn nhé. Chúc bạn thành công.

0