15/06/2018, 10:56

Bí quyết cách nấu bún riêu cua ngon Mê Ly 100%

Bún riêu cua ốc là món ăn tuy dân dã nhưng lại rất bổ dưỡng và ngon miệng, vì vậy được rất nhiều người yêu thích. Bún riêu cua có ở nhiều nơi trên đất nước chúng ta, tùy từng vùng miền sẽ có hương vị đặc trưng riêng. Nhưng có lẽ nổi tiếng nhất vẫn là riêu cua ốc của miền Bắc. Có nhiều phương ...

cách nấu canh riêu cua

Bún riêu cua ốc là món ăn tuy dân dã nhưng lại rất bổ dưỡng và ngon miệng, vì vậy được rất nhiều người yêu thích. Bún riêu cua có ở nhiều nơi trên đất nước chúng ta, tùy từng vùng miền sẽ có hương vị đặc trưng riêng. Nhưng có lẽ nổi tiếng nhất vẫn là riêu cua ốc của miền Bắc. Có nhiều phương pháp để nấu món này nhưng để ngon và theo đúng khẩu vị của người miền Bắc thì cần phải chú ý một chút, ngày hôm nay mình sẽ hướng dẫn cho các bạn Cách nấu món bún riêu cua ốc ngon theo khẩu vị miền Bắc nhé:

Nguyên liệu cần chuẩn bị để nấu bún riêu cua ốc:

400g cua đồng xay hoặc giã nhỏ, nên mua cua có nhiều gạch nhé.

1kg bún lá hoặc bún rối (lượng bún còn tùy vào khẩu phần ăn của gia đình bạn nữa)

50g tôm khô

3 bìa đậu

3, 4 quả cà chua

Hành khô, hành lá, ớt tươi

Gia vị các loại như hạt nêm, muối, dầu ăn, giấm bỗng

Hoa chuối và rau thơm, giá, rau sống… để ăn kèm

Công thức nấu bún riêu cua ốc ngon

Nếu cua đã được xay hoặc giá nhỏ rồi thì chúng ta tiến hành đến bước lọc cua, nên cho thêm ít muối vào nữa, dùng tay trộn đều cho thịt cua tan với nước. Còn nếu mua cua về nhà tự làm thì bạn phải rửa sạch, bóc mai cua loại bỏ phần miệng, đem rửa sạch để ráo rồi gỡ gạch cua cho vào bát, xay nhuyễn phần thân còn mai khêu gạch, sau đó làm giống bước trên. Để một lúc sau gạn đổ phần nước cua vào nồi rồi lại tiếp tục làm như trên khoảng 2 lần đến khi dưới đáy tô hoặc nồi chỉ còn lại phần vỏ cứng là được. Nêm một ít gia vị cùng với tôm khô vào phần nước cua này rồi bắc lên bếp đun với lửa nhỏ để nước cua kết rêu và không bị trào ra ngoài. Đây là khâu quan trọng đấy nhé

Trong khi chờ nước cua sôi, ta thái cà chua một nửa theo dạng miếng cau, một nửa thái nhỏ xíu. Đậu phụ cắt miếng nhỏ và vuông sau đem rán (nhớ là đừng để đậu bị nát nhé). Hành khô thái lát mỏng

Lúc này nước cua đã sôi được một lúc và thịt cua cũng đã kết rêu và nổi lên trên, ta vớt ra ngoài để riêng, vẫn để tôm lại trong nồi nhé

Ta phi hành cho thơm rồi cho phần cà chua thái nhỏ, phần gạch cua đã lấy từ lúc đầu đem xào chín rồi cho vào nồi nước cua đang đun sôi,cho luôn phần cà chua thái dạng miếng cau với đậu phụ vào để đậu ngấm, ngon và dai hơn.

Một cái cũng rất quan trọng là nước dấm bỗng, tùy theo cách ăn của từng người ăn chua nhiều hay chua ít mà ta cho để hợp khẩu vị. Nêm hạt nêm, gia vị cho vừa khẩu vị rồi cứ thế đun tiếp với lửa nhỏ riu riu thêm chút nữa.

Bún thì ta đem trùng qua nước sôi, rồi vớt ra tô sau đó xếp phần thịt cua, hành là vào tô, cuối cùng là múc nước cua vào tô, bát là xong rồi.

Ăn nóng với rau sống, hoa chuối hoặc thân chuối non giá chanh, ớt…

Đặc biệt mắm tôm là chính là đặc trưng của bún riêu cua, nếu thích bạn hãy cho một ít vào để bún riêu cua được đậm đà hương vị hơn nhé.

Các món ăn nhanh, ăn vặt ngon và dễ làm

  • Cách làm nem chua rán ngon tại nhà.
  • Cách làm bánh bột lọc theo hương vị người Huế.

Món bún riêu cua ốc thật đơn giản mà lại không tốn quá nhiều thời gian phải không các bạn. Ăn cua rất mát và bổ dưỡng, vừa tốt cho sức khỏe mà lại ngon miệng nữa, bạn hãy vào bếp trổ tài đi thôi. Chúc các bạn thành công nhé!

0