15/06/2018, 10:57

Cách làm bánh Mochi trà xanh

Nhật Bản là đất nước có nhiều món ăn nổi tiếng như món bánh Baby Castella, cơm cà ri, bánh đậu Taiyaki, Sushi…đó không chỉ là những món ăn nổi tiếng riêng ở Nhật Bản mà còn vươn ra khỏi đất nước, được rất nhiều bạn bè quốc tế yêu thích. Trong số những món ngon nổi tiếng đó có một món bánh ...

cach-lam-banh-mochi-tra-xanh-ngon

Nhật Bản là đất nước có nhiều món ăn nổi tiếng như món bánh Baby Castella, cơm cà ri, bánh đậu Taiyaki, Sushi…đó không chỉ là những món ăn nổi tiếng riêng ở Nhật Bản mà còn vươn ra khỏi đất nước, được rất nhiều bạn bè quốc tế yêu thích. Trong số những món ngon nổi tiếng đó có một món bánh mà bạn không thể bỏ qua là Món bánh Mochi trà xanh. Đây là loại bánh được rất nhiều người Việt Nam yêu thích, đặc biệt là giới trẻ. Bánh được làm từ bột gạo, có nhân ngọt, bánh mang ý nghĩa cho sự ấm no, hạnh phúc và trường thọ. Bánh Mochi có nhiều loại nhân như nhân đậu xanh, nhân vừng đen, nhân dâu…nhưng nổi tiếng và ngon nhất có lẽ vẫn là nhân đậu đỏ. Hôm nay chúng ta hãy cùng nhau bắt tay Làm món bánh mochi trà xanh nhân đậu đỏ thơm ngon này nhé các tình yêu:

Nguyên liệu làm bánh mochi trà xanh nhé:

100g bột gạo nếp mochi (các bạn tìm mua ở các cửa hàng bán đồ nhật bản, hoặc các siêu thị nhé)

150ml nước

Tầm 50g đường (khoảng 3 muỗng cafe)

15g bột trà xanh

50g đậu đỏ

50ml nước cốt dừa

2 thìa súp bột năng

Các bước làm bánh Mochi

Đầu tiên, đậu đỏ bạn đem rửa sạch, ngâm với nước nóng một lúc, sau đó đem nấu cho đến khi mềm hạt đậu thì tắt bếp đi. Lấy một nửa số đậu đỏ đem xay nhuyễn, sau đó lại cho vào nồi cùng với số đậu còn lại đem nấu tiếp, đảo đều tay, khuấy liên tục (nhớ là lửa nhỏ thôi nhé) đến khi đậu thật mềm thì các bạn cho đường vào (lượng đường tùy thuộc vào độ ngọt của bạn, nhưng vừa miệng là ngon nhất), đợi khi đậu đỏ đặc sệt và nguội thì dùng tay viên đậu thành những viên tròn nhỏ là được nhé

Tiếp theo ta cho 20g đường vào tô nước, khuấy tan đường, tiếp tục cho từ từ hỗn hợp bột Mochi và bột trà xanh đã trộn đều trước đó vào, liên tục khuấy đều để bột không bị đóng von, đến khi bột trở nên mịn, dẻo, không bị dính tay thì cho nước cốt dừa vào nhào đều. Sau đó các bạn đem hấp cách thủy lượng bột trên.

Kế tiếp các bạn rải bột năng lên mặt phẳng sạch (như mâm, hoặc khay rộng chẳng hạn), cho cục bột đã hấp chín lên, nhào cho bột ráo, rồi tán cục bột cho nó phẳng ra, bạn chia bột thành những phần bằng nhau và cán từng phần bột nhỏ thành những hình tròn và dẹt. Bột càng mỏng thì bánh sẽ càng ngon.

Vậy là gần xong rồi đấy, bước cuối cùng ta cho phần nhân đậu đỏ vào vỏ bánh rồi viên tròn lại, có thể xoay xoay bánh cho bánh không bị hở và có độ mịn, ngon.

cach-lam-banh-bong-lan-trung-muoiHôm nay mình được mẹ chuẩn bị cho một bữa sáng rất đặc biệt với món bánh bông lan trứng muối, món này rất ngon miệng và dễ ăn. Nếu bạn muốn ăn thì có thể tự học và Làm bánh bông lan trứng muối tại nhà nhé.

Chú ý: bạn phải làm phần này thật nhanh vì vỏ bánh mochi rất mau bị khô cứng, nếu bạn làm chậm sẽ rất khó để gập bánh và kết dính

Vậy là chúng ta đã hoàn thành món bánh mochi trà xanh nhân đậu đỏ rồi đấy, thật đơn giản phải không nào, bây giờ hãy cắt chúng ra, xếp lên đĩa và cùng thưởng thức món bánh mang hương vị truyền thống của Nhật Bản này nhé!

Chúc các bạn ngon miệng!

0