15/06/2018, 10:56

Cách làm bánh cuốn nhân thịt ngon bằng chảo tại nhà

Bánh cuốn nhân thịt là một món ăn sáng rất ngon và quen thuộc của người Việt Nam nhưng bạn đã biết Cách làm bánh cuốn nhân thịt ngon bằng chảo ngay tại nhà chưa? Để biết rõ hơn thì bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé. Nguyên liệu để chuẩn bị làm món bánh cuốn nhân thịt 1 chén bột ...

cach-lam-banh-cuon-nhan-thit

Bánh cuốn nhân thịt là một món ăn sáng rất ngon và quen thuộc của người Việt Nam nhưng bạn đã biết Cách làm bánh cuốn nhân thịt ngon bằng chảo ngay tại nhà chưa? Để biết rõ hơn thì bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Nguyên liệu để chuẩn bị làm món bánh cuốn nhân thịt

1 chén bột gạo

1/3 chén bột năng

Nước ấm

150g thịt nạc

3 nấm mèo

1 củ hành tây nhỏ

Gia vị gồm nước mắm, muối, hạt tiêu xay, đường và dầu ăn

Các bước thực hiện

Bước 1: Pha bột

Bột gạo các bạn có thể mua ở ngoài chợ họ bán rất nhiều, bột đã được xay sẵn và làm khô đóng gói. Cho bột gạo đã được xay nhuyễn vào trong thau sạch, cho tiếp vào 1/3 chén bột năng (nếu bạn muốn ăn vỏ bánh cuốn có độ dai thì cho vào đây 1/2 chén bột năng còn nếu muốn ăn mềm thì chỉ dùng 1/3 chén thôi), cho tiếp 4,5 chén nước ấm vào. Bạn lưu ý đừng pha bằng nước nguội nếu không phần bột này sẽ bị đóng lại ở dưới đáy thau.

Bạn khuấy đều tay cho đến khi bột tan hết vào nước, mình sẽ chỉ cho 1 chút xíu muối vào đây để vỏ bánh có vị đậm đà và giúp bột không bị lắng xuống đáy. Để cho mặt bánh được mướt và mềm hơn bạn có thể cho vào 1/4 chén dầu ăn và khuấy đều. Để ra một bên khoảng 15 – 20 phút cho bột nở đều.

Bước 2: Làm phần nhân bánh cuốn

Ở đây mình sử dụng thịt nạc, nếu bạn muốn ăn có một chút xíu mỡ thì có thể mua thịt nạc dăm. Bạn cắt thịt làm đôi, thái miếng mỏng sau đó thái hình hạt lựu. Nấm mèo và hành tây chúng ta cũng sẽ cắt hạt lựu, riêng với nấm mèo các bạn nên chọn mua loại nấm mèo 2 da và khi mua về bạn phải ngâm với nước để cho nấm mèo nở đều, cắt bỏ phần chân nấm.

Bây giờ mình sẽ xào nhân nhé, trước hết bạn để cho trảo nóng, cho vào 1 chút xíu dầu ăn, cho hành tây vào xào trước, sau đó các bạn cho thịt, nêm gia vị gồm 1 chút xíu nước mắm ngon, muối, 1 chút đường. Khi bạn thấy thịt trong chảo đổi sang màu hồng nhạt thì ta cho nấm mèo và đảo đều tay. Vì thịt rất mau chín nên các bạn không nên xào lâu và trong quá trình xào thì nên để lửa thật lớn. Rắc thêm vào một chút xíu hạt tiêu và tắt bếp đi. Đổ phần nhân ra riêng 1 chiếc tô sạch.

Bước 3: Tráng bánh

Thông thường từ xưa tới nay mọi người thường tráng bánh cuốn bằng một cái nồi hấp, bánh được chín trên một miếng vải được căng trên mặt nồi, bánh sẽ chín bằng hơi nước nhưng như vậy thì mọi người khó kiếm được dụng cụ nên hôm nay mình sẽ hướng dẫn mọi người tráng bánh bằng chảo chống dính nhé. Bạn nên chọn loại chảo có đường kính từ 20 đến 25cm thì bánh cuốn sẽ đẹp mắt nhất.

    Các món ăn nhanh dễ làm

  • hacaoHá cảo hấp

  • botlocBánh bột lọc Huế

  • banhxeoCách làm bánh xèo

Trước hết bạn bật lửa ở mức trung bình và để cho chảo nóng, lấy 1 miếng bông gòn thấm dầu ăn rồi bôi đều lên mặt chảo, bạn cũng chuẩn bị một chiếc nắp để đậy. Múc một môi lớn bột đổ vào trong chảo, tráng cho dàn đều trong lòng chảo rồi đậy vung lại chừng 5 giây là bột đã chín, khi thấy bột trong chảo chuyển thành màu trong thì bạn chuẩn bị một chiếc đĩa to đã lau qua một lớp dầu và lật úp chảo đổ nhanh bánh xuống và bỏ nhân vào phần đầu, cuốn nhanh lại.

Cứ làm lần lượt như vậy cho đến khi hết bột hoặc hết nhân thì thôi. Như vậy là món Bánh cuốn nhân thịt của mình đã hoàn thành rồi. Khi ăn bạn cho một ít hành phi và rau thơm lên cho đẹp mắt.

Nước chấm bánh cuốn thì bạn chỉ cần chuẩn bị một bát nước mắm ngon và cho vào một ít chanh, ớt là được.

cach-lam-banh-bong-lan-trung-muoi-cha-bong-ngonNhư vậy là bạn đã biết làm món bánh cuốn nhân thịt rồi phải không, để thay đổi thực đơn các món ăn nhanh của gia đình bạn thì mình sẽ giới thiệu thêm một món ăn rất ngon đó là Cách làm bông lan trứng muối chà bông cực ngon.

0