15/06/2018, 10:54

Cách nấu chè hạt sen tươi ngon với củ hũ dừa cực lạ

Chè hạt sen chắc hẳn không còn xa lạ với người Hà Nội tuy nhiên để Nấu món chè hạt sen như thế nào cho ngon thì đó là một bí quyết nho nhỏ mà sau đây mình sẽ hướng dẫn mọi người. Chuẩn bị nguyên liệu để làm món chè hạt sen Hạt sen Nước dừa Đường phèn ( đóng thành từng cục to ) ...

cach-nau-che-hat-sen-tuoi-ngon-voi-cu-hu-dua

Chè hạt sen chắc hẳn không còn xa lạ với người Hà Nội tuy nhiên để Nấu món chè hạt sen như thế nào cho ngon thì đó là một bí quyết nho nhỏ mà sau đây mình sẽ hướng dẫn mọi người.

nguyenlieu

Chuẩn bị nguyên liệu để làm món chè hạt sen

Hạt sen

Nước dừa

Đường phèn (đóng thành từng cục to)

Cổ hũ dừa

cachlam

Ở đây mình sử dụng đường phèn để sau khi thành phẩm chúng ta sẽ có một vị ngọt rất thanh mát.

Bạn có thể dùng hạt sen tươi hoặc khô đều được nhưng dùng hạt sen tươi thì sẽ tốt hơn.

Sau khi mua hạt sen tươi về thì bạn lưu ý là có hai loại, một loại là người ta đã bóc trắng ra rồi, còn 1 loại thì nó còn 1 màng ở phía bên ngoài. Vì vậy bạn nên chọn cái loại đã bóc trắng vì lớp màng bên ngoài hạt sen sẽ làm cho món chè hạt sen của chúng ta có màu nâu nâu không được đẹp mắt.

Trước tiên thì chúng ta sẽ phải ninh hạt sen, nhiều người thường ninh hạt sen với nước bình thường tuy nhiên ở đây mình xin mách các bạn cách khác đó là dùng nước dừa để ninh hạt sen, ninh đến khi hạt sen bở ra là được.

Với đường phèn thì bạn sẽ đun cùng với một chút nước dừa lên để lọc được những cặn bẩn từ đường phèn, giúp món ăn của chúng ta không bị sạn. Đổ phần hạt sen vào và đun nên để hạt sen sôi trở lại.

Trong khi chờ mình sẽ thái phần cổ hũ dừa thành từng miếng hình vuông nhỏ bằng đốt ngón tay.

cach-lam-thach-rau-cauNgày bé rất hay được mẹ Làm thạch rau câu cho ăn nhưng bây giờ lớn phải tự học làm thôi..! Có bạn nào giống mình thì học ngay đi không mẹ mắng “Lớn tướng rồi mà không biết làm gì”.

Trong khi đun thì sẽ có phần bọt vì vậy bạn hãy hớt bỏ phần bọt đó đi để cho phần nước của chúng ta được trong. Đối với hạt sen tươi thì ta ninh trong khoảng 15-20 phút là được. Khi hạt sen sôi trở lại ta sẽ cho phần cổ hũ dừa vào. Đảo 1 lúc cho ngấm đường và tắt bếp đi.

Cuối cùng là ta múc ra bát và thưởng thức thôi, đảm bảo Món chè hạt sen sẽ rất ngon và mang hương vị hoàn toàn khác so với những lần bạn ăn trước đây.

0