15/06/2018, 10:54

Cách nấu miến gà ngon nhất và không mất nhiều thời gian

Mùa đông này nhà mình toàn ăn cơm với lẩu nhiều cũng chán vì vậy hôm nay mình sẽ hướng dẫn Cách nấu miến gà ngon nhất và không mất nhiều thời gian có thể thực hiện ngay tại bếp nhà bạn. Các bạn hãy theo dõi và thay đổi thực đơn nhà mình nhé! Chuẩn bị nguyên liệu để nấu món miến gà ...

cach-nau-mien-ga-ngon-nhat

Mùa đông này nhà mình toàn ăn cơm với lẩu nhiều cũng chán vì vậy hôm nay mình sẽ hướng dẫn Cách nấu miến gà ngon nhất và không mất nhiều thời gian có thể thực hiện ngay tại bếp nhà bạn. Các bạn hãy theo dõi và thay đổi thực đơn nhà mình nhé!

nguyenlieu

Chuẩn bị nguyên liệu để nấu món miến gà

Nửa con gà

300g xương gà

1 bộ lòng gà nhưng chỉ lấy phần mề và gan thôi

200g miến

Củ hành tím

3 tai nấm mèo

Hành lá, ngò rí

Củ hành trắng

Rau răm

Nước mắm, hạt tiêu xay, muối, hạt nêm

cachlam

Mang các nguyên liệu đi chế biến trước nào

Hành tím bạn mang đi nướng lên, hành tây bạn cắt lát mỏng, nấm mèo cắt sợi nhỏ, cọng hành thì mình để nguyên, hành lá và rau răm ta cắt nhỏ, mề gà bạn hãy thái hoa và nhớ lưu ý đừng cắt quá sâu nếu không sẽ làm đứt luôn phần mề gà. Bạn cho nửa muỗm hạt nêm, nửa muỗm nhỏ hạt tiêu vào ướp với mề gà nhé.

Quan trọng nhất trong món miến gà là phần nước dùng phải ngon, mình sẽ dùng 300g xương gà trần xơ qua, sau đó đem rửa lại cho sạch, cho 1 đến 2 lít nước và đun phần xương gà để lấy nước dùng. Bạn lưu ý trong quá trình đun ta sẽ cho một ít của hành nướng vào. Hành nướng sẽ giúp nước dùng thơm và ngon hơn, đồng thời tăng thêm độ trong của nước dùng.

Trong khi chờ nước sôi thì ta sẽ ướp thịt gà với gia vị nhé.

Gà bạn đừng chặt vội nhé, ta lấy 1/2 muỗm nhỏ muối, 1 muỗm hạt nêm trộn lên và xát đều lên thịt gà và để chừng 20 phút để cho phần gia vị thấm vào trong thịt gà.

Khi nước đã sôi thì ta cho vào 3,4 củ hành tím nướng và cho gà vào, chờ cho nước sôi trở lại. Trong thời gian chờ thì bạn nhớ vớt những phần bọt nổi lên trên mặt nước dùng.

Sau khi đun được khoảng 20 phút thì bạn thử xem gà đã chín chưa bằng cách lấy cây đũa xiên vào phần thịt gà, nếu không thấy ra nước máu đỏ nữa thì gà đã chín rồi. Lúc này bạn vớt ra luôn và bỏ vào trong nước đá để thịt gà được trắng và không bị khô, da không bị nhão. Vớt cả những củ hành tím ra luôn.

Trong khi chờ thịt gà nguội bạn cho thêm gia vị vào nồi nước dùng, cho vào 1 muỗm nhỏ muối, 2 muỗm hạt nêm, nấm mèo, 1 muỗm nước mắm, cho mề và gan gà mình đã ướp lúc trước vào đun khoảng 10-15 phút cho gan và mề gà chín. (nếu có hành phi thì bạn có thể thêm một chút vào nhé)

Thịt gà khi đã nguội bạn xé ra thành từng miếng vừa ăn còn da gà thì thái sợi.

    Những món ăn ngon chế biến từ thịt gà

  • luocgaCách luộc gà ngon

  • chaogaCách nấu cháo gà

  • supgaSúp gà

Công đoạn cuối cùng của món miến gà.

Trước khi cho miến vào bát thì bạn trần qua nước sôi một chút cho miến được mềm, gắp một ít thịt gà lên trên, một chút hành phi lên trên, củ hành trắng, hành lá, rau răm cuối cùng thì bạn múc nước dùng vào, cho thêm một chút mề, gan gà.

Vậy là ta đã có một bát Miến gà cực thơm ngon và bổ dưỡng rồi, không hề mất quá nhiều thời gian và rất đơn giản phải không nào. Chúc các bạn thành công với món Miến gà này nhé.

cach-lam-xoi-gac-ngon-bang-noi-com-dienBạn đã bao giờ thử Nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện chưa? Nếu chưa biết thì hãy xem mình hướng dẫn cách làm nhé, rất đơn giản thôi.

0