15/06/2018, 10:53

Cách nấu canh rong biển khô chay với hạt sen rất bổ dưỡng

Ở Việt Nam thì rong biển rất là món ăn phổ biến đặc biệt là trong món chay, hôm nay mình sẽ hướng dẫn bạn cách nấu canh rong biển với hạt sen rất bổ dưỡng và tươi mát. Để làm món canh rong biển chúng ta cần chuẩn bị nguyên liệu sau: 10g rong biển khô (đem ngâm với nước rồi để cho ráo) ...

cach-nau-canh-rong-bien-hat-sen-kho

Ở Việt Nam thì rong biển rất là món ăn phổ biến đặc biệt là trong món chay, hôm nay mình sẽ hướng dẫn bạn cách nấu canh rong biển với hạt sen rất bổ dưỡng và tươi mát.

nguyenlieu

Để làm món canh rong biển chúng ta cần chuẩn bị nguyên liệu sau:

10g rong biển khô (đem ngâm với nước rồi để cho ráo)

100g hạt sen tươi

1 ít nấm rơm trắng

Cà rốt, gừng, ngò rí

Các loại gia vị thông thường

cachlam

Để món canh rong biển được ngon hơn thì bạn nên chọn rong biển khô vì nó có mùi vị thanh nhẹ, dễ ăn và rất phù hợp với các món canh hay món lẩu.

Đầu tiên là bạn cho 1 nồi nước lên trên bếp và đun, sau đó rửa sạch các nguyên liệu rồi đem đi sơ chế, đối với cà rốt thì mình sẽ cắt lát mỏng, gừng mang đi thát lát và đập dập, nấm rơm mình sẽ cắt đôi hoặc cắt làm tư tùy thuộc độ lớn nhỏ, ngò rí bạn thái nhỏ 1 nửa còn 1 nửa chút mình trình bầy lên bát canh.

Khi nước sôi mình sẽ cho hạt sen và gừng vào trước, ta sẽ đun cho đến khi hạt sen chìm xuống đáy nồi tức là hạt sen đã chín lúc đó mình mới cho cà rốt, nấm rơm và cho thêm gia vị như muối, hạt nêm, nước tương (vì là món chay nên mình sẽ không dùng nước mắm bạn nhé). Bạn nêm thử xem đã vừa miệng chưa nếu nhạt thì có thể cho thêm gia vị nhé.

cach-nau-canh-rieu-cuaCó nhiều bạn không ăn được canh rong biển nhưng mình nghĩ món ăn sau đây sẽ rất quen thuộc và dễ ăn đó là canh cua. Đảm bảo sau khi học Cách nấu canh riêu cua của mình xong ngày nào các bạn cũng nấu cho mà xem.

Đợi đến khi nấm và cà rốt trong nồi đã chín thì ta cho tiếp rong biển vào. Ở đây bạn lưu ý khi nào nước vừa sôi trở lại là mình sẽ tắt bếp ngay và không nấu rong biển lâu vì như vậy rong biển sẽ bị nát khi ăn không được ngon.

Trình bầy ra tô

Khi múc ra tô để dùng bạn nhớ lấy phần rong biển ra trước sau đó lấy các nguyên liệu còn lại và đổ nước lên rồi rắc lên trên 1 chút hạt tiêu và ngò rí. Vậy là món canh rong biển của chúng ta đã hoàn thành rồi, trông vừa đẹp mắt mà lại rất ngon bổ dưỡng nữa đó. Chúc các bạn thành công.

0