15/06/2018, 10:54

Cách làm chè khúc bạch ngon giống y hệt ngoài quán

Mình đã từng thử nấu món chè khúc bạch ở nhà nhưng mà hương vị không ngon giống với ở ngoài quán vì vậy đánh liều ra tận quán để học Cách làm chè khúc bạch luôn. Hôm nay xin chia sẻ cho những bạn nào đã từng thử và thất bại giống mình nhé. Nguyên liệu để làm món chè khúc bạch này ta cần ...

cach-lam-che-khuc-bach-ngon-nhu-ngoai-quan

Mình đã từng thử nấu món chè khúc bạch ở nhà nhưng mà hương vị không ngon giống với ở ngoài quán vì vậy đánh liều ra tận quán để học Cách làm chè khúc bạch luôn. Hôm nay xin chia sẻ cho những bạn nào đã từng thử và thất bại giống mình nhé.

nguyenlieu

Nguyên liệu để làm món chè khúc bạch này ta cần có:

500ml sữa đậu lành

250ml kem sữa tươi

3 lá gelatin

1 hộp vải (hoặc nhãn loại đã tách vỏ và hạt)

Nấm tuyết

Hạnh nhân cắt lát, tinh dầu hạnh nhân

Nước đường phèn (bạn nấu theo tỉ lệ 2 nước/ 1 đường và cho vào 1 tí xíu muối)

cachlam

Đầu tiên bạn đổ 500ml sữa đậu lành vào trong nồi và đun lên, cho tiếp 250ml kem sữa tươi vào đun cùng, khuấy đều lên.

Tác dụng của lá gelatin là giúp cho sữa đậu lành và sữa tươi đông lại nhưng hơi dẻo và mềm chứ không phải như rau câu. Bạn xé nhỏ lá gelatin ra 1 chiếc bát, cho 1 chút nước ấm vào để nó tan ra. Nấm tuyết các bạn cũng cắt và xé nhỏ ra rồi ngâm với nước ấm khoảng 1 tiếng.

Bạn lưu ý là ngoài vải hoặc nhãn ra thì các bạn có thể cho bất cứ loại trái cây nào mà mình thích tuy nhiên thì phải mua những loại trái cây đã đóng hộp rồi còn không thì phải ướp với đường trước 2 ngày mới cho vào chè được.

Khi sữa đậu lành và kem sữa tươi sôi được khoảng 1 phút thì bạn múc 1 chút ít ra bát đựng gelatin rồi đảo đều lên sau đó đổ vào trong nồi. Khi sữa trong nồi sôi lại từ 1 đến 2 phút thì tắt bếp và cho tinh dầu hạnh nhân vào để có mùi thơm.

Tiếp đó là bạn múc ra khay để cho thật nguội rồi bỏ vào tủ mát của tủ lạnh từ 6 đến 7 tiếng nó sẽ đông lại. Bạn lấy dao đưa 1 viền xung quanh rồi lật úp bát lại ra đĩa rồi sắt thành từng miếng nhỏ.

Cuối cùng là trình bầy món trè khúc bạch, bạn lấy 1 chiếc chén nhỏ, cho nấm tuyết ở phía dưới, lấy 1 vài quả vải hoặc nhãn, thêm vài miếng sữa hạnh nhân mà ta vừa sắt vào rồi đổ nước đường phèn lên, rắc thêm 1 chút hạnh nhân.

cach-lam-kem-dua-ngonĐể có được một cốc chè ngon thì bạn sẽ phải chuẩn bị kỹ lưỡng ngay từ khi chọn nguyên liệu, nếu bạn đã thưởng thức chè nhiều rồi thì hôm nay mình sẽ hướng dẫn làm món kem lạnh nhé. Mở đầu sẽ là Cách làm kem dừa ngon chỉ trong tích tắc.

Khi ăn các bạn có thể cho đá vào nhưng mà bạn nên để trong tủ lạnh thì món chè khúc bạch của chúng ta sẽ ngon hơn. Chúc bạn ngon miệng nhé!

0