15/06/2018, 10:54

Cách làm sinh tố xoài ngon và bổ dưỡng với 2 cách đơn giản

Ngày bé mình rất lười ăn hoa quả vì thế mẹ mình thường làm sinh tố cho mình uống và tới bây giờ thì đồ uống mình thích nhất vẫn là sinh tố xoài rất ngon và bổ dưỡng. Trong bài hôm nay mình sẽ hướng dẫn mọi người làm Sinh tố xoài nhé, không chỉ tốt cho chúng ta mà còn cho trẻ nhỏ nữa đấy. ...

cach-lam-sinh-to-xoai-ngon

Ngày bé mình rất lười ăn hoa quả vì thế mẹ mình thường làm sinh tố cho mình uống và tới bây giờ thì đồ uống mình thích nhất vẫn là sinh tố xoài rất ngon và bổ dưỡng. Trong bài hôm nay mình sẽ hướng dẫn mọi người làm Sinh tố xoài nhé, không chỉ tốt cho chúng ta mà còn cho trẻ nhỏ nữa đấy.

Cách chọn xoài ngon

Bạn nên chọn mua loại xoài cát, đừng chọn những quả có kích thước to quá, nếu mua 1kg thì tầm 3 quả là vừa đẹp, quả xoài ngon thì đầu cuống phải nhỏ, lõm, phần đầu hơi nhọn. Khi cầm lên phải thấy chắc tay, lựa những quả xoài chín tới, vỏ có màu vàng sáng, đừng chọn những quả chín quá sẽ bị nhũn.

Sau đây mình xin chia sẻ với mọi người 2 cách làm sinh tố xoài cực ngon và đơn giản.

Cách thứ nhất

Nguyên liệu cần sẽ là: 1 hoặc 2 quả xoài chín, sữa tươi, sữa chua, đường, máy xay sinh tố.

Đầu tiên xoài khi mua về bạn đem đi gọt bỏ phần vỏ, thái xoài thành từng miếng nhỏ, chuẩn bị một chiếc máy xay sinh tố và cho xoài vào. Tuỳ thuộc vào độ chín cũng như độ nhạt ngọt của xoài mà bạn cho đường vào như thế nào cho phù hợp. Tiếp đó là bạn cho sữa chua loại có đường, thêm 1 chút sữa tươi (nếu các bạn chỉ xay với sữa chua không thì xoài sẽ rất là đặc).

Sau đó bạn đem đi xay nhuyễn thì đổ ra cốc và cho đá bào vào và thưởng thức, nếu muốn ly sinh tố xoài của mình bắt mắt hơn thì bạn có thể trang trí thêm cho đẹp mắt.

cach-lam-sinh-to-bo-ngon-va-chuan-nhatNgoài sinh tố xoài ra thì còn một loại sinh tố nữa cũng rất ngon và chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho trẻ đó là Sinh tố bơ. Nếu bạn chưa biết Cách làm sinh tố bơ thì hãy xem mình hướng dẫn nhé.

Cách thứ hai

Ở cách này ngoài xoài ra bạn sẽ chuẩn bị cho mình một ít sữa đặc có đường, đá lạnh đã đập nhỏ.

Bạn cũng bóc vỏ xoài, thái miếng nhỏ rồi cho vào trong máy xay cùng với sữa đặc và đá lạnh rồi xay nhuyễn ra, bỏ ra cốc và lấy ống mút để thưởng thức. Rất dễ dàng phải không nào. Chúc bạn thành công!

0