15/06/2018, 10:54

Cách làm bò bía mặn ngon hơn cả ngoài quán

Hồi xưa cứ mỗi lần đi học về là mình hay ra công viên nhâm nhi Món bò bía cùng với bạn bè nên dần dần đã học được Cách làm bò bía để hôm nay chia sẻ cùng mọi người. Cách làm cũng rất đơn giản nhưng mà nguyên liệu thì hơi nhiều một chút xíu vì vậy các bạn hãy chú ý thật kỹ nhé. Nguyên ...

cach-lam-bo-bia-ngon-nhat

Hồi xưa cứ mỗi lần đi học về là mình hay ra công viên nhâm nhi Món bò bía cùng với bạn bè nên dần dần đã học được Cách làm bò bía để hôm nay chia sẻ cùng mọi người. Cách làm cũng rất đơn giản nhưng mà nguyên liệu thì hơi nhiều một chút xíu vì vậy các bạn hãy chú ý thật kỹ nhé.

nguyenlieu

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm bò bía cho 4 người ăn

Củ sắn (hơi già một chút)

Cà rốt

2 quả trứng

2 cây lạp xưởng

Tôm khô

Đậu phộng

Tương

Gan heo

Rau và các gia vị khác

cachlam

Nguyên liệu đã đầy đủ rồi chúng ta cùng tiến hành làm món bò bía thôi

Các bạn xơ chế nguyên liệu trước nhé, tỏi và hành các bạn băm nhỏ, gan heo thì đem xay nhuyễn.

Cà rốt và củ sắn thì bạn mang đi rửa sạch sau đó lấy bào, bào cho thành sợi nhỏ (thường thì nhiều người không làm cà rốt nhưng ở đây mình chuẩn bị thêm để cho món ăn có màu đẹp hơn)

Cho một chút dầu ăn lên trên bếp, tráng xung quanh trảo, đợi đến khi dầu nóng lên thì ta xào cà rốt và sắn, thường thì mình xào cà rốt trước bởi vì cà rốt giòn, cứng nên sẽ lâu chín hơn là củ sắn. Khi cà rốt và củ sắn đã mềm rồi thì chúng ta sẽ tắt bếp.

Công đoạn tiếp theo là làm tương

Lấy 1 chiếc chảo khác, cho dần ăn vào và bật bếp lên, khi dầu nóng bạn cho hành và tỏi đập băm nhỏ vào cho thơm, cho gan heo đã xay nhuyễn vào xào (thực ra nước chấm các bạn không cần gan heo cũng được nhưng mình cho gan heo vào sẽ giúp món ăn béo, ngậy và ngon hơn), tiếp đó mình cho tương, khi thấy hơi sệt sệt thì bạn cho 1 chút nước vô, đảo thật đều tay, thêm 1 chút bột nêm, 1 chút tiêu cho thơm như vậy là phần nước tương của chúng ta đã xong, bạn bỏ ra chén và rắc 1 chút hành phi đã phi lên trên cho thơm.

Trứng thì bạn sẽ tráng thật là mỏng và cuộn tròn lại, xắt thành những sợi nhỏ để khi cuốn lại sẽ rất là ngon.

Lạp xưởng bạn luộc qua để bớt đi chất mỡ, cho lên trảo (bạn đừng cho mỡ nhé) lăn qua lăn lại chừng 1 phút rồi lấy ra, cuốn vào giấy để hút bớt dầu rồi xắt miếng mỏng.

Tôm khô thì trước tiên bạn mang đi luộc qua rồi xào cho vàng và thơm lên

Bây giờ chúng ta sẽ bắt đầu cuốn, bạn nhớ rửa và lau khô tay nhé, nếu bạn mua được bánh tráng dẻo thì tốt còn nếu không thì ta phải dùng nước xoa lên một chút xíu để cho mềm, ta cho xà lách, cà rốt, củ sắn, 1 chút tép khô lên, trứng rồi quấn vào 1 nửa rồi ta cho lạp xưởng lên sau cùng để thấy màu lạp xưởng thật đẹp dưới lớp lá của bánh tráng.

cach-lam-banh-trang-tronNgoài bò bía ra thì còn có một món ăn vặt nữa mà mình rất yêu thích nhưng món này chỉ phổ biến ở miền nam đó là Bánh tráng trộn, nếu bạn nào muốn học Cách làm bánh tráng trộn thì theo dõi để xem hương vị và nguyên liệu của món là gì nhé.

Các bạn cứ làm như vậy cho hết nguyên liệu rồi bày ra đĩa, chấm với tương và thưởng thức món Bò bía nhé. Chúc bạn thành công!

0