15/06/2018, 10:54

Cách làm tinh chất nước hoa hồng tinh khiết tại nhà

Tuần nào mẹ mình cũng làm nước hoa hồng và mình toàn dùng ké nhưng mẹ bảo lớn rồi phải tự làm lấy vì vậy mình đã học và ghi lại cách làm hoa hồng rất đơn giản. Nếu bạn nào chưa biết chế biến tinh chất hoa hồng như thế nào thì hãy xem cách của mẹ mình sau đây nhé. Chuẩn bị nguyên liệu để ...

cach-lam-nuoc-hoa-hong

Tuần nào mẹ mình cũng làm nước hoa hồng và mình toàn dùng ké nhưng mẹ bảo lớn rồi phải tự làm lấy vì vậy mình đã học và ghi lại cách làm hoa hồng rất đơn giản. Nếu bạn nào chưa biết chế biến tinh chất hoa hồng như thế nào thì hãy xem cách của mẹ mình sau đây nhé.

nguyenlieu

Chuẩn bị nguyên liệu để làm nước hoa hồng

Những cách hoa hồng còn tươi

Đá viên

Nước lọc

2 cái chén

cachlam

Lấy 1 cái chén úp lại trong nồi và 1 cái chén còn lại đặt lên cái chén dưới (ngửa chén lên mục đích là để hứng tinh chất hoa hồng). Đổ khoảng hơn 1 lít nước vào, thả những cánh hoa hồng vào nồi xung quanh chén. Lấy tay nhúng hoa xuống nước và dậy ngược nắp vung nồi lại.

cach-lam-nuoc-hoa-hong1

Bạn phải chọn chiếc vung nồi có hình chóp để khi mình đun thì hơi nước sẽ chảy ngược vào cái chén trong nồi.

Khi nước bắt đầu sôi thì bạn nhớ phải vặn lửa nhỏ và bỏ những viên đá lạnh vào giữa vung nồi. Khi gặp lạnh nước sẽ ngưng tụ lại thành hơi nước và toàn bộ nước bốc hơi trong nồi sẽ đổ dồn vào chính giữa và nó sẽ chảy xuống cái chén của mình.

cach-lam-nuoc-hoa-hong3

Sau 20 phút mình sẽ tắt bếp, mở lắp nồi ra và mình sẽ được lượng nước tinh chất hoa hồng bên trong chén.

cach-su-dung-nuoc-hoa-hong-dung-cachVậy là mình đã có tinh chất nước hoa hồng rồi, tuy nhiên thì việc Sử dụng nước hoa hồng đúng cách cũng rất là quan trọng và không hề dễ dàng đâu nha. Nếu bạn nào chưa biết thì hãy theo dõi hướng dẫn của mình nhé.

Những lưu ý khi sử dụng nước hoa hồng

Sử dụng nước hoa hồng khi vừa chưng cất xong là có hiệu quả tốt nhất.

Còn nếu bảo quản tốt thì cũng chỉ dùng được trong vòng 1 tuần thôi nhé.

0