15/06/2018, 10:57

Cách nấu chè chuối ngon với bột báng và nước cốt dừa

Chè là món ăn vặt mà hầu như mọi người, từ trẻ đến già đều yêu thích. Chúng ta đã quá quen thuộc với các món chè nổi tiếng như chè bưởi, chè hạt sen, chè thập cẩm, chè đậu đen, đậu đỏ, chè khoai.. nhưng với chè chuối thì chắc có lẽ nhiều người chưa biết. Tuần này, bạn hãy bỏ qua các món chè truyền ...

cach-nau-che-chuoi-ngon-nhat

Chè là món ăn vặt mà hầu như mọi người, từ trẻ đến già đều yêu thích. Chúng ta đã quá quen thuộc với các món chè nổi tiếng như chè bưởi, chè hạt sen, chè thập cẩm, chè đậu đen, đậu đỏ, chè khoai.. nhưng với chè chuối thì chắc có lẽ nhiều người chưa biết. Tuần này, bạn hãy bỏ qua các món chè truyền thống và cùng với Toivaobep.org chúng ta sẽ học Cách làm một món chè nghe có vẻ lạ tai đó là chè chuối nhé.

Nguyên liệu để thực hiện món chè chuối bao gồm:

Chuẩn bị nửa nải chuối tây hoặc chuối ngự chín vàng đều. Các bạn có thể chọn loại chuối đã chín trứng cút, miễn đừng chín quá để chuối có vị ngọt đậm hơn.

400 ml nước cốt dừa đóng hộp sẵn ở siêu thị. Bạn cũng có thể dùng cùi dừa để chế biến nước cốt dừa nhưng tương đối mất thời gian.

Một ít dừa bào sợi, tùy theo ý thích của bạn có thể thêm hoặc bớt số lượng.

2 thìa bột báng, một ít bột năng hoặc bột bắp. Các loại bột này bạn có thể đến siêu thị mua, có đầy đủ các loại.

Nửa thìa café muối, 1/4 bát ăn cơm đường trắng.

Đậu phộng (lạc) rang chín, giã dập ba dập tư. Chú ý là bạn không nên giã đậu phộng quá nhỏ sẽ mất tính thẩm mỹ và ngon.

Bây giờ sẽ đến công đoạn nấu món chè chuối.

– Đầu tiên bạn sẽ lột vỏ chuối, đồng thời loại bỏ các xơ dính trên thân chuối. Sau đó dùng dao cắt quả chuối thành từng khoanh tròn nhỏ dày khoảng 1 -2 cm và bỏ vào tô. Bạn cho muối và đường vào tô chuối đã cắt khoanh, lắc tô để các gia vị trộn đều. Bạn không nên dùng dụng cụ để đảo vì sẽ làm chuối chín bị nát. Để hỗn hợp chuối nghỉ trong khoang 20 đến 30 phút nhé.

– Trong lúc này bạn mang bột báng đi rửa sạch rồi ngâm với nước khoảng 15 phút đến khi thấy bột nở hết thì vớt ra và để ráo nước.

– Tiếp theo bạn cho nửa lon nước dừa trộn với một bát nước lạnh rồi cho hỗn hợp lên bếp đun nóng. Khi hỗn hợp sôi thì cho chuối đã ướp vào đun tiếp cho đến khi chuối chín mềm.

– Khi thấy chuối đã chín, bạn cho thêm bột báng vào và đun, đến khi bột báng trắng trong thì thêm đường và số nước cốt dừa còn lại vào nồi. Chú ý là tùy theo khẩu vị của bạn có thể thêm hoặc bớt lượng đường để món chè ngon nhất.

– Cuối cùng, bạn hòa một ít bột năng hoặc bột bắp với nước rồi từ từ đổ hỗn hợp vào nồi chè đến khi cảm thấy chè sệt sệt là được, đừng để chè đặc quá sẽ mất ngon nhé.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành các bước nấu món chè chuối. Khi nấu xong, bạn chỉ việc múc chè ra bát, rắc thêm một nhúm đậu phộng đã giã, dừa sợi vào và thưởng thức thôi. Chè chuối bạn có thể ăn nóng hoặc lạnh đều ngon nhé.

cach-lam-kem-tra-xanh-thom-ngonNếu không thích ăn chè hoặc không có thời gian vào bếp để làm thì mình sẽ giới thiệu cho bạn một món kem rất ngon và đơn giản đó là Cách làm kem trà xanh bổ dưỡng tại nhà.

So với các món chè quen thuộc, chè chuối mang đến một hương vị mới, lạ lạ miệng và không kém phần hấp dẫn. Chè chuối là sự kết hợp độc đáo giữa vị ngọt của chuối chín, vị thanh mát của nước dừa, bùi béo của đậu phộng hòa quyện với nhau, không những ngon lạ mà còn rất tốt cho sức khỏe. Bạn hãy thử làm nhé.

Chúc các bạn ngon miệng với món chè chuối!

0