15/06/2018, 10:57

Cách làm nộm hoa chuối tai lợn ngon

Hoa chuối tên gọi như một loài hoa nhưng từ xưa đến nay chẳng ai dùng để cắm bàn, hoa chuối được xem như một loại thực phẩm phổ biến ở mọi miền quê của đất nước ta. Vốn xưa hoa chuối chỉ là một món ăn dân giã của những người nông dân chân đất, ấy vậy mà ngày nay chỉ một chút biến tấu trong cách ...

cach-lam-nom-hoa-chuoi-tai-heo-ngon

Hoa chuối tên gọi như một loài hoa nhưng từ xưa đến nay chẳng ai dùng để cắm bàn, hoa chuối được xem như một loại thực phẩm phổ biến ở mọi miền quê của đất nước ta. Vốn xưa hoa chuối chỉ là một món ăn dân giã của những người nông dân chân đất, ấy vậy mà ngày nay chỉ một chút biến tấu trong cách chế biến, từ một món ăn tưởng chừng như khá đạm bạc lại trở thành một đặc sản được mọi người ưa chuộng. Hoa chuối ngon nhất là làm nộm, nộm hoa chuối vừa bùi, vừa ngon, ăn không lo bị ngán, hợp khẩu vị với số đông mọi người. Vì thế hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn Cách làm nộm hoa chuối với tai heo – một món ăn hơi bị hấp dẫn luôn, các bạn hãy cùng mình vào bếp nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị như sau:

Nói đến nộm hoa chuối thì nguyên liệu không thể thiếu được là hoa chuối. Bạn nên chọn loại hoa chuối ngự (chuối tây) là ngon nhất, chọn loại còn non để không bị chát và hoa chuối sẽ mềm hơn.

Tai heo 1 cái đã được làm sạch.

Chanh, 1-2 củ cà rốt, ớt, tỏi.

Lạc khô: Nửa ống bơ, khoảng 150g. (nếu bạn thích ăn lạc có thể cho thêm lạc vào cũng được nhé)

Vừng khoảng vài thìa café.

Rau thơm các loại như rau mùi, rau húng.

Gia vị: muối, bột canh, đường, mì chính.

Khế: 2 quả, nên chọn khế chua nha.

Giá đỗ: 250g

2 quả dưa chuột.

Cách làm món nộm chuối tai heo như sau:

Bước 1: Bạn hòa tan muối và một ít lát chanh vào trong một chậu nước sạch, tiếp đến bạn bóc vỏ bên ngoài hoa chuối đi đến chỗ non thì thôi, sau đó thái lát thật là mỏng, thái đến đâu thì nên cho hoa chuối ngâm vào chậu nước đã hòa muối và chanh ở trên, làm vậy giúp cho hoa chuối không bị chát và thâm mà lại còn trắng nữa. Ngâm hoa chuối trong tầm 30 phút.

Bước 2: Tai heo các bạn mua loại đã được làm sạch sẵn, nếu không các bạn lại làm thật sạch vì tại heo chứa khá nhiều chất bẩn. Sau đó đem luộc tai heo lên, đến khi tai heo chín thì vớt ra đĩa, để nguội, rồi thái thành thớ mỏng.

Bước 3: Chế biến các loại rau củ:

Cà rốt: Các bạn gọt vỏ bào sợi nhỏ như miến vậy, càng mỏng càng tốt nhá rồi đem rửa sạch để ráo.

Giá đỗ rửa sạch, để ráo. Khế rửa sạch đem thái lát mỏng thành từng hình cánh sao.

Rau thơm các bạn nhặt rồi rửa sạch để ráo, sau đó đem thái ngắn tầm 1cm

Dưa chuột: ngâm với nước muối một lúc để dưa chuột sạch và giòn hơn, sau đó bạn đem thái thành lát mỏng.

Ớt bỏ hạt thái nhỏ, tỏi bóc vỏ băm nhỏ, dập dập.

Bước 4: Lạc các bạn đem rang trên chảo với lửa nhỏ, khi rang lạc bạn nên cho thêm 1 chút muối trắng vào rang cùng với lạc, lạc ít bị cháy vẫn giòn mà lại có màu đẹp nữa. Khi lạc đã chín vàng để cho bớt nguội thì bạn dùng tay xát vào lạc để tách bỏ phần vỏ lụa đi, sau đó cho vào cối dã dập dập thôi nhé. (các bạn chỉ nên giả dập 3-4, nếu giã nhỏ quá sẽ bị mất ngon)

Bước 5: Sau khi ngâm xong thì vớt hoa chuối ra mang chần qua nước sôi, rồi cho vào tô sạch, tiếp đến ta cho cà rốt, khế, giá đỗ và dưa chuột vào trộn cùng. Tiếp đến bạn cho tiếp tai lợn vào và trộn thêm lần nữa.

Bước 6: Chúng ta sẽ làm nước trộn nộm: ta hòa 2 thìa đường với nước chanh bỏ hạt, sau đem trộn với tỏi, ớt và 1 thìa bột canh vào hòa tan (cái này còn tùy theo khẩu vị mỗi người mà hòa nhé).

Bước 7: Các bạn đổ từ từ phần nước này vào nộm rồi trộn đều.

Cho rau thơm vào trộn cùng cho ngầm gia vị.

Cuối cùng là cho lạc đã dã dập vào trộn đều là xong rồi.

Một số những món ăn nhanh đơn giản có thể làm tại nhà

  • Cách nấu bún riêu ngon để chiêu đãi gia đình, bạn bè.
  • Cách làm sushi Nhật Bản rất ngon và đơn giản.

Vậy là cúng ta đã hoàn thành món nộm hoa chuối với tai heo, khá là đơn giản phải không các bạn? Cuối tuần này bạn hãy làm món này để đãi cả gia đình nhé, mình đảm bảo sẽ rất “chạy hàng” cho mà xem. Chúc các bạn thành công nhé!

0