15/06/2018, 10:57

Cách nấu phở bò ngon

Nhắc đến Hà Nội là chúng ta nhớ tới một địa danh với thật nhiều các món ăn đặc sản như cốm làng vòng, kem tràng tiền, bánh mỳ, bún chả, đặc biệt là Món phở bò mang hương vị không thể lẫn vào đâu được. Phở bò Hà Nội không chỉ nổi tiếng trong nước mà nó còn vươn ra thế giới, được nằm trong top ...

cach-nau-pho-bo-ngon

Nhắc đến Hà Nội là chúng ta nhớ tới một địa danh với thật nhiều các món ăn đặc sản như cốm làng vòng, kem tràng tiền, bánh mỳ, bún chả, đặc biệt là Món phở bò mang hương vị không thể lẫn vào đâu được. Phở bò Hà Nội không chỉ nổi tiếng trong nước mà nó còn vươn ra thế giới, được nằm trong top 15 món ăn được Châu Á đề cử là đặc sản ngon nhất. Chẳng phải vậy mà những du khách nước ngoài đến Việt Nam hay đồng bào Việt Kiều xa quê hương mỗi khi về nước đều mong được thưởng thức món phở tuyệt vời này. Bạn có muốn tự tay mình nấu một bát phở bò thật ngon theo đúng vị Hà Nội không? Hãy cùng tôi, chúng ta cùng thực hiện làm món phở bò Hà Nội ngon trứ danh nhé.

Đầu tiên là bước chuẩn bị phần nguyên liệu cho món phở bò:

Thịt bò: 500g (có nhiều loại nhưng thịt bắp là phần ngon nhất)

Xương bò: 2kg, nên mua xương ống

Tầm 1kg bánh phở (nhớ mua loại dai nha)

Nửa củ hành tây, 4 củ hành khô, hành hoa (hành lá) và rau húng láng (rau thơm), rau mùi

1 củ gừng

Tương ớt, chanh

Gia vị như muối hoặc hạt nêm

1 miếng quế, thảo quả (tầm 2, 3 quả), hoa hồi (4, 5 cánh là được), bạn có thể thêm 2 lóng mía ngắn cho thơm cúng được

Các món ăn nhanh cho bạn nữ

  • Cách làm nem chua ngon như ở Thanh Hoá.
  • Cách làm bún ốc đúng theo hương vị người Hà Nội.

Sau đây chúng ta cùng tiến hành nấu phở bò nào:

Đầu tiên rửa sạch phần thịt bò và xương bò, tiếp theo xương bò chặt thành từng khúc nhỏ, phần thịt thì để nguyên. Ta ngâm thịt và xương trong nước muối trong khoảng 2h, làm vậy giúp thịt bò khi ăn mềm hơn và cũng sạch hơn nữa (giống khử trùng).

Trong khi chờ ta sẽ chuyển qua phần làm các nguyên liệu khác

Các bạn nướng gừng, hành khô, hành tây, mía nhớ là lửa nhỏ thôi nha, để đảm bảo đủ độ chín mà không bị cháy lại có mùi thơm. Sau đó đem cạo vỏ gừng và hành, thái lát và dập dập để được thơm hơn

Hoa hồi, quế, thảo quả thì ta đem rang lửa nhỏ đến khi có mùi thơm là được. Sau đem đổ vào túi vải và bịt chặt miệng lại.

Các loại rau thơm rửa sạch, thái nhỏ.

Lúc này, ta đem rửa thật sach phần xương bò và thịt bò. Sau đó đem phần xương cho vào nồi đổ ngập nước và đun sôi, đợi khi nước sôi đem đổ phần nước này đi, lại rửa sạch và tiếp tục đun sôi đến khi cảm thấy như xương đã sạch là được (có thể đun sôi tiếp nếu nó thực sự bẩn.)

Bây giờ mới là ninh xương nè, ta cũng đổ nước ngập xương, đun với lửa to, nếu có bọt bẩn nổi lên thì vớt đi. Tiếp theo cho các nguyên liệu: hành, gừng, mía, túi vải đựng hoa hồi, quế, thảo quả. Cho hạt nêm hoặc bột canh vào. Có thể cho luôn thịt bò vào ninh nhưng sẽ phải vớt ra trước, để nguội và thái lát mỏng. Thời gian ninh kéo dài tầm 2h nhé, để chất ngọt được tiết ra từ xương và tủy.

Đợi khi cảm thấy xương có độ nhừ nêm tiếp gia vị vào, không nên nêm bằng nước mắm vì sẽ làm nước lèo bị chua, vớt bọt (nếu có) trong quá trình đun sôi để nước được trong hơn, nếu cảm thấy thiếu nước bạn có thể cho thêm nước sôi vào.

Cứ đun như vậy cho đến khi nước lèo có độ sánh (tức là có một lớp mỡ màu vàng nổi lên mặt nước), màu vàng, lớp mỡ này giúp giữ nhiệt và giữ hương vị cho nước lèo.

Bánh phở đem trùng qua nước sôi rồi cho vào tô, sau đó xếp thịt lên, hành lá thái nhỏ, hành tây thái lát mỏng, rắc tiêu lên. Cuối cùng dùng muỗng lớn chan nước lèo ngập thịt vào tô trên, dùng thêm ớt và chanh đi kèm

Thực đơn cho bữa sáng ấm bụng

  • Cách nấu bún riêu ngon hơn cả ngoài quán.
  • Cách nấu bún bò Huế ngon tuyệt cú mèo.

Vậy là mình đã hướng dẫn xong Cách nấu món phở bò ngon đúng vị Hà Nội rồi đấy. Món này tuy có hơi cầu kì một chút nhưng sau khi hoàn thành và thưởng thức bạn sẽ thấy không hề phí công sức một chút nào. Đó là lí do vì sao phở bò Hà Nội lại được yêu thích và nổi tiếng đến như vậy đó. Hãy dành một chút thời gian cuối tuần để cả gia đình bạn cùng được thưởng thức Món phở bò đặc sản của Hà Nội nhé.

0