15/06/2018, 10:57

Cách làm bánh bông lan trứng muối chà bông siêu ngon

Một lần vào vũng tàu chơi mình có thử ăn món Bánh bông lan trứng muối chà bông thấy ngon quá nên đã năn nỉ được bác đầu bếp hướng dẫn lại cho mình cách làm. Nếu bạn nào chưa có dịp thưởng thức món bánh này thì hãy cùng theo dõi và làm theo nhé, rất đơn giản thôi. Các nguyên liệu để làm ...

cach-lam-banh-bong-lan-trung-muoi-cha-bong-ngon

Một lần vào vũng tàu chơi mình có thử ăn món Bánh bông lan trứng muối chà bông thấy ngon quá nên đã năn nỉ được bác đầu bếp hướng dẫn lại cho mình cách làm. Nếu bạn nào chưa có dịp thưởng thức món bánh này thì hãy cùng theo dõi và làm theo nhé, rất đơn giản thôi.

nguyenlieu

Các nguyên liệu để làm bánh bông lan trứng muối cũng không quá phức tạp và rất dễ mua:

2 quả trứng gà

120g đường

Bột mì, trứng muối

Dầu mè

Bơ, 1 ống bột thơm (bột vani), 1 gói bột nổi

Thịt chà bông

Phô mai

cachlam

Trứng muối khi mua ngoài chợ về các bạn đập ra rồi bỏ đi phần lòng trắng bên trong, chỉ giữ lại lòng đỏ thôi, sau khi lấy được phần lòng đỏ bạn rửa lại với nước rồi đổ một ít rượu trắng hoặc rượu gừng ngâm khoảng 10 phút rồi bỏ ra giấy chống dính, quét lên trứng một lớp dầu mè để khử sạch mùi tanh. Cắt trứng muối thành 4 miếng nhỏ, nếu có thời gian thì bạn mang trứng đi hấp khoảng 3 phút rồi đem ra, vì khi mình nướng thì trứng muối sẽ chín rất nhanh.

Đập 2 quả trứng gà ra một chiếc bát tô, để cả lòng trắng và lòng đỏ, cho vào đó thêm một ống bột thơm (bột vani bạn nhé), 1 gói bột nổi rồi dùng máy đánh trứng đánh đánh cho trứng tơi ra, sau đó cho từ từ 120g đường vào đánh, tiếp tục cho 1 lạng bột mỳ vào khuấy đều để các nguyên liệu quyện dính vào nhau, bạn để ý khi nào hỗn hợp mịn, dẻo, khi mình đưa lên thì tạo thành hình chóp nhọn.

Để bánh được mịn và không bị loang nổ bởi các bóng khí thì bạn hãy gõ nhẹ vài cái xuống bàn để cho bóng khí lớn bể ra.

Bạn lấy khuôn bánh ra rồi quét bơ lên bề mặt khuôn để bánh thơm và hấp dẫn hơn, múc hỗn hợp trên vào 2/3 chiếc khuôn rồi cho vào trong lò nướng ở nhiệt độ 140 độ C trong khoảng 20 – 25 phút. Sau đó khi thấy bánh nở ra và chín vàng thì bạn lấy ra rồi cho trứng muối lên. Tiếp tục nướng trong khoảng từ 2 – 5 phút nữa rồi lấy bánh ra.

banh-nuong-trung-thuSắp đến trung thu rồi nếu bạn nào muốn tạo cho gia đình và người thân một sự bất ngờ thì hãy tự mình học Cách làm bánh nướng trung thu và vào bếp trổ tài nhé. Đảm bảo đây sẽ là món quà rất ngon và ý nghĩa.

Cuối cùng là bạn cho ra đĩa rồi bóp một ít lớp bơ loãng lên trên, cho thêm một ít phô mai, rắc một chút thịt chà bông lên. Nếu làm để đãi khách thì các bạn hãy trang trí sao cho đẹp mắt nhé. Như vậy là món Bánh bông lan trứng muối trà bông của chúng ta đã hoàn thành rồi, các bạn hãy cùng làm và thưởng thức xem mùi vị ra sao nhé.

0