15/06/2018, 10:57

Cách làm bánh bao nhân thịt

Từ bao đời nay, Bánh bao là một loại bánh quen thuộc của người Việt, từ trẻ nhỏ đến người già chắc hẳn ai cũng đã từng ăn món bánh bao trong đời. Chúng ta có thể mua bánh bao ở các quán ven đường hay ở ngoài chợ, trên mọi nẻo đường của đất nước. Mua là phương án đơn giản nhất rồi nhưng bạn đã ...

670-03709389

Từ bao đời nay, Bánh bao là một loại bánh quen thuộc của người Việt, từ trẻ nhỏ đến người già chắc hẳn ai cũng đã từng ăn món bánh bao trong đời. Chúng ta có thể mua bánh bao ở các quán ven đường hay ở ngoài chợ, trên mọi nẻo đường của đất nước. Mua là phương án đơn giản nhất rồi nhưng bạn đã bao giờ nghĩ sẽ Làm bánh bao để thết đãi cả nhà chưa? Hôm nay bạn hãy cùng tôi vào bếp để học Cách làm món bánh bao nhân thịt thơm ngon tại nhà nhé.

Nguyên liệu làm bánh món bánh bao nhân thịt.

Đây là nguyên liệu dành cho 5 người ăn, nếu nhà bạn có đông người hơn thì hãy tăng thêm số lượng nguyên liệu theo tỷ lệ nhé

300g bột bánh bao. (Bột này có bán sẵn tại các siêu thị nhé)

3g men nở, men này thường bán kèm với bột bánh bao tại các siêu thị.

200ml sữa tươi loại không đường.

Khoảng 100 gram đường.

200g thịt nạc xay.

100g thịt xá xíu.

10 quả trứng cút luộc chín rồi bóc vỏ.

Nửa củ hành tây, nửa củ hành tím rửa sạch rồi thái lát và băm thật nhỏ.

2 tai nấm mèo (mộc nhĩ) bạn ngâm vào nước nóng cho nở to ra, rồi đem rửa sạch, băm nhuyễn.

Gia vị các loại (hạt nêm, muối, đường, hạt tiêu và dầu ăn)

Cách làm vỏ bánh bao:

Món bánh bao khó nhất chính là phần bột để làm vỏ bánh, chúng ta nên mua bột bánh bao có trộn sẵn men ở các siêu thị về làm để đơn giản hơn bởi nó đã được trộn theo tiêu chuẩn.

Đầu tiên chúng ta cần pha nước ấm với bột men để bột men nở trong khoảng 10 phút. Sau đó bạn cho sữa, đường, dầu ăn, chút muối vào bột bánh bao rồi trộn nhào đều (không cần cho thêm nước vào nhé), nhào bột cho đến khi bột mịn, dẻo, có độ dai là được, thông thường bước này mất tầm 20 phút. Sau đó chúng ta để bột nghỉ trong khoảng 1-2 tiếng đến khi bột gấp đôi số lượng ban đầu.

Cách làm nhân bánh bao:

Cách trộn nhân bánh nhé:

Các bạn trộn thịt, nửa lượng hành, nấm mèo, 2 thìa cafe đường, ½ thìa cafe hạt tiêu, 1/3 thìa cafe muối, 1 thìa cafe hạt nêm với nhau, sau khi trộn đều hỗn hợp trên các bạn tiếp tục cho thịt xá xíu vào trộn thêm lần nữa là được.

Tiếp theo, chúng ta sẽ nặn nhân bánh, cho trứng cút vào giữa nhân bánh rồi nặn tròn nhân bánh lại, chúng ta nên hấp nhân trong vòng 7 đến 10 phút, rồi lấy ra (nhớ là nước phải đun sôi rồi mới được bỏ nhân vào hấp nha), làm như vậy sẽ giúp nhân bánh chắc hơn.

Đến lúc này, bột cũng đã lên men đủ, ta chia thành 5 phần, ve tròn bột lại sau đó chúng ta cán dát mỏng, các bạn phải cán cho tròn và đều nha. Kế tiếp, chúng ta cho nhân bánh vào giữa của vỏ bánh, rồi túm mép lại cho kín miệng bánh. Sau khi tạo hình nặn bánh xong, không nên đưa vào hấp luôn mà ta nên để cho bánh “nghỉ ngơi” tầm 25 phút.

Bây giờ chúng ta cùng hấp bánh nha

Đun nước thật sôi, nên cho thêm 2 hay 3 muỗng dấm trắng đun sôi cùng để bánh được trắng hơn, nhớ có khoảng cách giữa các bánh vì chúng sẽ to lên đấy, chúng ta có thể hấp bằng nồi chuyên dụng làm bánh bao hoặc bằng nồi cơm điện cũng được nhé. Chờ khoảng tầm 20 phút đến 25 phút là chúng ta đã được món Bánh bao nhân thịt thơm, ngon, bổ dưỡng rồi.

cach-lam-ha-cao-hap-nhan-tomCó một loại bánh bắt nguồn từ Trung Quốc có nguyên liệu và cách làm gần giống với Bánh bao, nếu nhà bạn còn thừa nguyên liệu và muốn ăn thử thì hãy cùng mình bắt tay vào học Cách làm há cảo hấp ngon tuyệt cú mèo sau đây.

Món bánh bao nhân thịt này không hề khó làm phải không các bạn. Bánh bao để ăn sáng hay ăn khuya đều rất ngon và phù hợp, có thời gian bạn hãy bắt tay làm để cả nhà cùng thưởng thức nhé.

0