15/06/2018, 10:57

Cách làm kẹo dẻo trái cây ngon với nhiều màu sắc

Khi nhắc đến kẹo thì mình cứ nghĩ là sẽ không thể tự làm ở nhà được nhưng mẹ đã hướng dẫn cho mình Cách làm kẹo dẻo ngon với rất nhiều màu sắc độc đáo. Bạn có muốn thử làm xem tài nghệ nấu ăn của mình thế nào nhé. Các nguyên liệu để làm món kẹo dẻo này đều từ hoa quả tự nhiên nên sẽ rất ...

cach-lam-keo-deo-trai-cay

Khi nhắc đến kẹo thì mình cứ nghĩ là sẽ không thể tự làm ở nhà được nhưng mẹ đã hướng dẫn cho mình Cách làm kẹo dẻo ngon với rất nhiều màu sắc độc đáo. Bạn có muốn thử làm xem tài nghệ nấu ăn của mình thế nào nhé.

nguyenlieu

Các nguyên liệu để làm món kẹo dẻo này đều từ hoa quả tự nhiên nên sẽ rất đảm bảo về vấn đề sức khoẻ.

Dâu tây

5 trái chanh dây

10g Pectin

Đường cát

Khuôn kẹo

cachlam

Pectin là một loại phụ gia thực phẩm rất an toàn vì nó được chiết xuất từ trái cây, được sủ dụng rộng rãi để làm mứt và kẹo. Khi dùng bạn nên cho liều lượng vừa phải thôi, nếu cho nhiều quá kẹo sẽ bị cứng.

Ngoài dâu và chanh dây ra thì bạn có thể thay thế bằng cam, dưa hấu hoặc loại trái cây mà bạn thích đều được.

Chanh dây bạn đem đi cắt làm đôi, lược bỏ hạt đi và lấy phần nước cốt. Dâu thì đem đi xay nhuyễn, bỏ đi phần hạt và cũng chỉ lấy nước cốt dâu thôi. Với 5 trái chanh dây thì sẽ được khoảng 100g nước cốt chanh dây.

10g Pectin bạn để vào trong chén rồi đổ nước lạnh vào, khuấy cho tan đều ra, cho 100g nước cốt chanh dây vào tiếp tục khuấy đều.

Lấy 1 chiếc chảo chống dính cho lên trên bếp, để lửa nhỏ, cho 100g chanh dây và 100g đường vào đun cho keo lên, khuấy đều tay liên tục. Lấy 1 chiếc chảo khác và cũng đun với lửa nhỏ, cho 50g đường thôi, hoà tan lên.

Khi thấy đường bắt đầu tan hết thì bạn giảm lửa nhỏ lại và cho Pectin vào khuấy thật đều và liên tục cho đến khi hỗn hợp của chúng ta cô đặc lại 10 – 15 phút.

Đổ 2 hỗn hợp này ra 2 chén khác nhau, chuẩn bị một vài chiếc khuôn kẹo bằng silicon hoặc khay bạn làm đá ở nhà cũng được (nhưng trước khi cho kẹo vào bạn phải thoa một lớp mỏng dầu ăn lên cho đỡ dính)

Khi thấy hỗn hợp đã nguội bớt rồi thì bạn lấy muỗm múc vào từng chiếc khuôn một sau đó bỏ vào trong ngăn mát của tủ lạnh khoảng 6-8 tiếng là có thể đem kẹo dẻo ra ăn được rồi. Còn nếu bạn để ở nhiệt độ phòng thì phải 1 ngày tức là 24 tiếng sau mới đông và ăn được.

Công đoan cuối cùng trước khi ăn là mình sẽ trộn kẹo dẻo qua một lớp đường xay để những viên kẹo dẻo của chúng ta không bị dính lại với nhau và không bị chảy nước. Như vậy là món kẹo dẻo của chúng ta đã hoàn tất rồi đó.

Lưu ý: Khi làm kẹo dẻo xong các bạn cho vào lọ kín rồi để ở ngăn mát tủ lạnh để ăn dần nhé!

    Cách làm các loại mứt đón tết

  • mutkhoaitayCách làm mứt khoai tây

  • mutcarotCách làm mứt cà rốt ngon

  • mutgungCách làm mứt gừng

cach-lam-thach-rau-cau-duaThạch rau câu là một món ăn cũng rất ngon và hấp dẫn không thua gì kẹo dẻo, đặc biệt là nếu nhà bạn có cho trẻ sẽ rất tốt. Nếu mẹ nào chưa biết thì hãy xem mình hướng dẫn Cách làm thạch rau câu dừa rất ngon miệng và đơn giản tại nhà.

0