15/06/2018, 10:55

Cách nấu chè bưởi ngon, giòn và không bị đắng khi ăn

Mùa hè đến thì các món chè luôn là sự lựa chọn số một để giải khát đặc biệt là Chè bưởi tuy nhiên có nhiều người làm món chè bưởi khi ăn thì lại có vị đắng. Để giải đáp câu hỏi này thì các bạn hãy chú ý cách mình làm sau đây nhé. Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món chè bưởi Vỏ bưởi ...

cach-lam-che-buoi-ngon-va-gion

Mùa hè đến thì các món chè luôn là sự lựa chọn số một để giải khát đặc biệt là Chè bưởi tuy nhiên có nhiều người làm món chè bưởi khi ăn thì lại có vị đắng. Để giải đáp câu hỏi này thì các bạn hãy chú ý cách mình làm sau đây nhé.

nguyenlieu

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món chè bưởi

Vỏ bưởi trắng

Nước cốt dừa

200g bột năng

100g đậu phộng rang vàng

200g đậu xanh

300g đường cát

Phèn chua

Nước hoa bưởi

Các gia vị thông thường: Muối, đường

cachlam

Vỏ bưởi các bạn dùng dao gọt bỏ phần vỏ xanh đi, bạn lưu ý là phải gọt sâu một chút nếu không khi ăn sẽ có vị đắng của vỏ bưởi còn sót. Khi lột bỏ xong bạn cắt thành hình hạt lựu to tùy theo sở thích của từng người.

Sau khi đã cắt xong phần vỏ bưởi trắng bạn chuẩn bị một chút muối và cho 2 nguyên liệu vào trong một chiếc tô lớn, đổ thêm 1 ít nước vào, trộn đều lên để loại bỏ phần the đắng ở trong phần vỏ trắng. (hoặc các bạn ngâm với nước muối loãng nhé) Bạn bóp nhẹ để cho muối thấm và ra phần nước đắng ở trong vỏ bưởi. Làm trong vòng 1 phút rồi mang đi rửa lại thật sạch với nước.

Cứ làm như vậy 2 – 3 lần để loại bỏ hoàn toàn phần the đắng bên trong bạn nhé.

Phần vỏ bưởi sau khi rửa sạch xong nếu như bạn muốn trắng và đẹp mắt hơn thì ta hòa tan 1 muỗm phèn chua pha với 1 lít nước và cho vào trong vỏ bưởi để ngâm từ 15 đến 20 phút. Sau đó bạn mang đi rửa lại và vắt phần vỏ cho thật sạch 1 vài lần cho đến khi vỏ bưởi hết hẳn phèn chua là được.

cach-lam-che-khuc-bach-ngonMình chắc hẳn ai trong số các bạn cũng được thưởng thức món chè khúc bạch rồi nhưng các bạn có biết làm thế nào để có được một món chè ngon như vậy không? Hãy cùng mình vào bếp và học Cách làm chè khúc bạch nhé.

Cho 1 lượng nước gấp đôi lượng vỏ bưởi vào trong nồi và đun.

Tuy là món chè bưởi nhưng mà nếu chỉ có bưởi không thì món chè của chúng ta không được ngon vì vậy bạn cần chuẩn bị thêm đậu xanh (loại đậu xanh không có vỏ bạn nhé) Bạn phải ngâm đậu xanh trước khi nấu khoảng 40-60 phút. Cho vào nồi nấu chín và mềm đậu xanh rồi để cho thật khô ráo.

Để tạo mùi thơm cho món chè bưởi thì ta dùng đậu phộng rang vàng, bỏ sạch vỏ và giã vừa nhỏ thôi chứ đừng giã nhuyễn quá.

Nước cốt dừa nếu bạn nào chưa biết làm thì mình hướng dẫn luôn: Bạn lấy khoảng 1 nửa kg dừa trắng, cho nước ấm vào vắt lấy nước, hòa với bột năng, 1 xíu muối và đun lên, khuấy đều cho nước dừa sôi nhẹ là ta tắt bếp ngay.

Khi nước trong nồi đã sôi thì ta cho phần vỏ bưởi vào đun, bạn đun trong khoảng 5 – 7 phút cho nước sôi trở lại rồi canh khoảng 5 phút đừng để cho vỏ bưởi mềm quá vì chút nữa ta phải nấu nữa thì lúc đó bưởi sẽ rất mềm và không ngon.

Bạn vớt ra rồi lấy muỗm ấn cho vỏ bưởi ra bớt nước (nếu khi vớt ra mà miếng vỏ bưởi mềm quá thì bạn hãy xả vào ngay với nước lạnh cho đến khi thật nguội hẳn). Cho vào 1 tô và bỏ 100g đường vào để ướp, bạn nhớ trộn đều lên, cho thêm 1 chút nước hoa bưởi vào để tạo mùi thơm.

Khi ướp xong bạn cho vào 100g bột năng và trộn đều lên để tạo lớp áo cho vỏ bưởi.

cach-nau-che-hat-sen-tuoi-ngonMón chè bưởi tuy rằng ăn ngon nhưng hơi khó làm chính vì thế nên mình đã chuẩn bị một mòn chè khác cực kỳ bổ dưỡng và cách làm lại không hề khó khăn đó là món Chè hạt sen tươi với củ hũ dừa.

Bạn đặt 1 nồi nước lên và đun cho đến khi thật sôi, tiếp đó ta cho phần vỏ bưởi vào, cho 200g đường còn lại vào, khi đường đã tan thì bạn hòa 100g bột năng với 1 ít nước rồi đổ từ từ vào, khuấy đều lên đến khi sệt đặc lại, ta cho tiếp phần đậu xanh vào và tắt bếp, trộn nhẹ cho đậu xanh hòa đều trong nồi chè.

Múc chè ra chén và chan nước cốt dừa lên mặt, rắc 1 ít đậu phộng lên trên như vậy là món chè bưởi của chúng ta đã hoàn tất rồi.

0