15/06/2018, 10:55

Cách làm bánh gạo cay Tokbokki đơn giản đúng vị Hàn Quốc

Bánh gạo cay Tokbokki là một món ăn rất ngon và nổi tiếng ở Hàn Quốc, cách làm món ăn này cũng rất đơn giản và bạn có thể tự mua nguyên liệu và làm tại nhà. Hãy cùng vào bếp và trổ tài thôi nào. Do món bánh gạo cay Tokbokki có nhiều bước thực hiện nên các nguyên liệu mình sẽ chuẩn bị theo ...

cach-lam-banh-gao-cay-tokbokki

Bánh gạo cay Tokbokki là một món ăn rất ngon và nổi tiếng ở Hàn Quốc, cách làm món ăn này cũng rất đơn giản và bạn có thể tự  mua nguyên liệu và làm tại nhà. Hãy cùng vào bếp và trổ tài thôi nào.

Do món bánh gạo cay Tokbokki có nhiều bước thực hiện nên các nguyên liệu mình sẽ chuẩn bị theo từng bước, các bạn hãy chú ý theo dõi nhé.

Bước 1: Nấu nước lèo

Chú ý: Nếu mà bạn không có thời gian hay không chuẩn bị được nguyên liệu thì ta dùng nước bình thường cũng được nhưng món Tokbokki sẽ không được ngon.

1 miếng tảo biển nhỏ

4 con cá cơm khô Hàn Quốc (loại để nấu nước lèo) Bóc bỏ phần đầu và ruột.

Cho 1 lít nước vào trong nồi rồi đun cho nước sôi, thả phẩn tảo biển và cá cơm khô vào.

Trong khi nấu bạn đừng đậy nắp nhé, đun chừng khoảng 10 sau khi nước sôi thì bạn tắt bếp.

Bước 2: Luộc sơ bánh gạo

Bước này sẽ giúp cho bánh gạo cay Tokbokki khi ăn không bị lềnh bột và ngon hơn.

1 gói bánh gạo Hàn Quốc (Thường mình mua 1 gói gần 1kg là đủ cho 4 đến 5 người ăn)

Cho một nồi nước lên trên bếp, đun cho đến khi nước sôi thì bạn cho Tokbokki vào. Bạn chỉ luộc trong khoảng 5 phút thôi sau đó vớt ra và rửa lại bằng nước lạnh.

    Những loại bánh ngon dễ làm dễ ăn

  • bonglanBánh bông lan trứng muối

  • hacaoCách làm há cảo hấp

  • banhrandoremonCách làm bánh rán Doremon

Bước 3: Chế biến các loại rau củ

Nguyên liệu gồm có:

1 nửa củ hành tây

150g bắp cải

2 cọng hành lá

1 ít tỏi băm

4 miếng chả cá Hàn Quốc (Nếu không tìm mua được bạn có thể dùng chả cá viên Hàn Quốc hoặc của người Việt mình cũng được)

Hành tây các bạn xắt mỏng, bắp cải bạn thái dọc chiều ngang khoảng 1-2cm, hành lá ta thái xắt khúc 3-4cm, chả cá thái thành hình tam giác vừa miếng.

Bước 4: Xào bánh gạo

Cho chảo lên bếp, đợi đến khi chảo nóng bạn đổ 2 muỗm canh dầu ớt vào, cho nửa muỗm tỏi băm vào, lần lượt cho củ hành, bắp cải, chả cá vào xào sơ qua khoảng 3-4 phút thì bạn cho bánh gạo vào. Cho thêm vào 2 muỗm canh nước tương Hàn Quốc, 2 muỗm nước mắm, 3-4 muỗm canh tương ớt Hàn Quốc, 1 muỗm canh tương cà ketchup (bạn có thể cho thêm nửa muỗm tỏi băm vào nếu thích), thêm 2 muỗm canh đường.

Xào thêm vài phút rồi cho hỗn hợp nước lèo đã chuẩn bị ở bước 1 vào, nêm tiếp vào 1 muỗm canh Plum extract (nếu không có bạn có thể thay thế bằng mật ong)

Nấu với lửa liu riu tầm 15 phút, trong thời gian chờ đợi bạn luộc cho mình 2 – 3 quả trứng gà rồi bóc vỏ, sau đó cho vào trong nồi, cuối cùng mới cho hành lá thái khúc vào.

Vậy là món Bánh gạo Tokbokki của chúng ta đã xong rồi, bây giờ bạn lấy đĩa và múc ra, rắc một ít mè rang lên rồi ăn khi còn nóng, đừng để nguội vì như vậy bánh gạo sẽ bị cứng lại. Chúc các thành công nhé!

cach-lam-kim-chi-han-quocMột món ăn mà khi nhắc đến nó người ta nghĩ ngay tới đất nước Hàn Quốc đó chính là Kim chi, ngoài bánh gạo cay Tokbokki ra thì đây cũng là một món được nhiều người rất yêu thích. Nếu bạn muốn học Cách làm kim chi Hàn Quốc ngon thì hãy theo bí quyết làm của mình nhé.

0