15/06/2018, 10:54

Cách làm món mực xào dứa thơm ngon lại đơn giản

Nhà mình gần biển nên trong thực đơn có rất nhiều món hải sản, trong số đó có món Mực xào dứa là mình yêu thích nhất bởi mẹ mình làm món này rất là ngon. Bạn nào chưa được thưởng thức món này thì hãy theo dõi cách làm sau đây nhé. Nguyên liệu để làm món mực xào dứa cần chuẩn bị như sau: ...

cach-lam-muc-xao-dua-ngon-tuyet

Nhà mình gần biển nên trong thực đơn có rất nhiều món hải sản, trong số đó có món Mực xào dứa là mình yêu thích nhất bởi mẹ mình làm món này rất là ngon. Bạn nào chưa được thưởng thức món này thì hãy theo dõi cách làm sau đây nhé.

nguyenlieu

Nguyên liệu để làm món mực xào dứa cần chuẩn bị như sau:

Mực ống (nếu gia đình bạn có 4 – 6 người thì chuẩn bị khoảng 2 – 3 con)

Quả dứa chín

Hành khô và tỏi băm

Cà chua, hành tây, cần tỏi

Hạt tiêu và các loại gia vị thông thường.

cachlam

Khi mua mực các bạn phải chọn những con mực còn tươi, có màu tím, nếu bạn mua ở ngoài quán thì có thể nhờ họ sơ chế hộ sau đó mang về rửa qua với nước rồi bóp với nước cốt chanh để cho bớt tanh.

Mực các bạn thái nhỏ thành từng miếng vừa ăn rồi bỏ ra bát thêm một ít gia vị vào ướp, cà chua bạn bổ dọc làm 6 phần, dứa cũng vậy, hành tây và cần tỏi các bạn đem thái nhỏ.

Đổ dầu vào chảo sạch, bật bếp rồi đợi đến khi dầu sôi ta bỏ hành khô và tỏi băm vào phi thơm lên, tiếp theo ta dổ mực vào xào, nếu nhạt bạn có thể cho thêm một ít gia vị. Đảo 1 lúc thì bạn cho dứa và cà chua vào, đến khi dứa và mực gần chín thì cho hành tây, cần tỏi và 1 ít gia vị, thử xem gia vị đã vừa ăn chưa rồi tắt bếp.

Cho đĩa mực xào dứa ra đĩa, rắc 1 ít hạt tiêu lên và cùng thưởng thức thôi.

    Các món hải sản ngon

  • cach-lam-cha-muc-tuoiChả mực tươi ngon

  • cach-nau-lau-thai-hai-san-ngonLẩu nấm hải sản chua cay

  • cach-lam-mon-nem-hai-san-ngonMón nem hải sản dễ làm

cach-nau-thit-bo-khoNếu bạn nào mà không ở gần biển hoặc không mua được mực ống tươi thì mình sẽ giới thiệu cho một món ăn khác cũng rất dễ làm và nguyên liệu thì hầu như chợ nào cũng bán, đó là Cách nấu bò kho cực ngon. Đảm bảo bạn sẽ mê món này luôn.

0