15/06/2018, 10:55

Cách nấu canh kim chi ngon với đậu phụ, trứng và thịt bò

Canh kim chi là một món có nguồn gốc từ Hàn Quốc và rất thích hợp để ăn vào những ngày se lạnh, để nấu được món canh kim chi ngon thì bạn hãy xem bí quyết sau đây. Bạn nhớ chú ý theo dõi đừng bỏ qua bước nào nhé. Các nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món canh kim chi. 200g kim chi Bí ...

cach-nau-canh-kim-chi-ngon

Canh kim chi là một món có nguồn gốc từ Hàn Quốc và rất thích hợp để ăn vào những ngày se lạnh, để nấu được món canh kim chi ngon thì bạn hãy xem bí quyết sau đây. Bạn nhớ chú ý theo dõi đừng bỏ qua bước nào nhé.

Các nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món canh kim chi.

200g kim chi

Bí ngòi (hay có tên gọi khác là bí Nhật)

2 quả trứng

1 miếng đậu chiên

Hành baro, hành ta, một ít rau thơm

Dầu ăn, tỏi, hạt tiêu và các gia vị thông thường

Thịt bò các bạn thái nhỏ ra rồi đem ướp trước với tỏi băm, hạt tiêu, một chút hạt nêm, và một chút dầu ăn cho thịt bò mềm ra, ướp trong khoảng 15 phút.

Bạn đập thêm 1 ít tỏi nữa rồi để vào bát, bí ngòi bạn rửa thật sạch rồi cắt thành miếng nhỏ vừa ăn.

Bật bếp lên, cho một ít dầu ăn vào, khi dầu sôi thì cho tỏi vào phi thơm vàng rồi cho thịt bò vào đảo qua, tắt bếp luôn bỏ qua một bên.

Kim chi các bạn cắt ra rồi cho vào trong nồi (nếu bạn có nồi đất thì nấu sẽ ngon hơn còn không thì nồi nhôm cũng được), cho 1 ít dầu ăn vào xào qua, khi thấy trong nồi sôi lên thì bạn cho vào một bát nước sôi, tiếp đó bạn cho thêm gia vị hạt nêm, bột ngọt và nêm nếm xem đã vừa chưa. (bạn lưu ý là món này phải mặn mặn một chút mới ngon chứ đừng cho nhạt quá nhé)

cach-lam-kim-chi-han-quocKim chi các bạn có thể mua ở ngoài siêu thị tuy nhiên thì nếu mình tự làm thì món canh sẽ càng ngon và hợp với khẩu vị của mình hơn phải không. Mình sẽ hướng dẫn cho các bạn Cách làm kim chi ngon theo đúng kiểu Hàn Quốc, hãy chú ý từng bước nhé.

Trong khi chờ đợi nước sôi thì bạn thái nhỏ hành lá, hành baro, rau thơm, đến khi nước trong nồi sôi thì bạn sẽ cho bí ngò vào, thêm 1 xíu nước mắm. Đậu các bạn sắt miếng vừa ăn rồi cho vào trong nồi. Đập 2 quả trứng vào cho vào luôn, dìm quả trứng xuống để cho trứng chín. Đậy vung lại cho canh mau sôi.

Cuối cùng mình mới cho thịt bò và tỏi phi vào, đảo nhẹ và khi thịt bò vừa đủ chín thì múc ra tô rồi cho hành lên trên. Bạn phải ăn khi món canh vẫn còn độ nóng thì mới ngon và cảm nhận được hết hương vị của món canh kim chi nhé.

Chúc mọi người thành công và ngon miệng với món Canh kim chi này nhé.

0