15/06/2018, 10:54

Cách làm sữa chua mít ngon và đơn giản nhất tại nhà

Thời tiết nắng nóng thế này chắc hẳn Sữa chua mít là món mà chị em yêu thích nhất rồi nhưng phải biết cách làm tại nhà chứ mình cũng ngại đi mua lắm. Vậy thì hãy cùng xem cách làm sữa chua mít như thế nào và có khó hay không nhé. Ở ngoài quán khi ăn thì các bạn thấy món sữa chua mít có rất ...

cach-lam-sua-chua-mit-ngon-nhat

Thời tiết nắng nóng thế này chắc hẳn Sữa chua mít là món mà chị em yêu thích nhất rồi nhưng phải biết cách làm tại nhà chứ mình cũng ngại đi mua lắm. Vậy thì hãy cùng xem cách làm sữa chua mít như thế nào và có khó hay không nhé.

Ở ngoài quán khi ăn thì các bạn thấy món sữa chua mít có rất nhiều các nguyên liệu khác như hạt lựu, trân châu, thạch tuy nhiên thì hôm nay do không có thời gian nên mình sẽ chỉ làm sữa chua mít với thạch và hạt lựu thôi.

Các nguyên liệu chính để món sữa chua mít

2 hộp sữa chua

Mít (bạn nên chọn loại mít dai, múi mít to, vừa chín tới)

Nước cốt dừa

Làm hạt lựu

Để làm hạt lựu các bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

Qủa lê ta (tên gọi khác là quả mắc coọc)

Bột năng

Đầu tiên quả lê ta các bạn gọt bỏ vỏ rồi đem thái thành hình hạt lựu to. Bạn lưu ý thái đến đâu phải bỏ ngay vào trong nước lạnh đến đó nếu không miếng lê sẽ bị thâm. Sau khi thái xong bạn để 1 lúc cho ráo nước rồi trộn đều bột năng, trộn 1 lúc cho bột năng bao xung quanh miếng lê, lấy 1 chiếc rổ lỗ to ray cho những vụn của bột rơi xuống.

Lấy 1 nồi nước, đun cho đến khi nước sôi rồi đổ lê vào luộc, bạn luộc đến khi nào lớp bột năng bên ngoài của miếng lê chuyển sang màu trong và nổi lên trên mặt thì ta tắt bếp rồi vớt ra bỏ ngay vào trong nước lạnh nếu không các hạt lựu sẽ bị dính vào với nhau.

Khi đã có hạt lựu rồi thì các bạn lấy mít ra, bỏ phần hột đi rồi xé theo chiều dọc thành từng sợi vừa ăn.

cach-lam-kem-chuoi-ngon-tai-nhaNếu bạn đã biết làm sữa chua mít rồi thì hãy chuẩn bị nguyên liệu để làm một món kem rất phù hợp với thời tiết mùa hè. Bạn đã sẵn sàng cùng mình vào bếp và theo dõi Cách làm kem chuối cực ngon với đậu phộng và nước cốt dừa chưa?

Cho hạt lựu, mít, thạch, nước cốt dừa vào trong ly (ngoài ra nếu bạn có thêm hạt é, trân châu, nếp cẩm.. thì món sữa chua mít của chúng ta sẽ càng ngon hơn) sau đó cho đá bào, sữa chua vào, trộn đều các nguyên liệu lên và thưởng thức.

Vậy là chúng ta đã có một ly Sữa chua mít thơm ngon rồi, cách làm quá đơn giản phải không nào. Chúc mọi người thành công nhé.

0