15/06/2018, 10:55

Cách nấu súp cua ngon với nấm tuyến, món ăn rất tốt cho bé

Để nấu được món súp cua nấm tuyết ngon thì nước dùng phải trong và độ sánh của súp phải vừa phải, nghe thì đơn giản nhưng mà cũng phải có bí quyết riêng đó. Nếu bạn muốn biết bí quyết đó là gì thì hãy cùng xem cách mình làm sau đây nhé. Chuẩn bị các nguyên liệu để làm món súp cua Xương ...

cach-nau-sup-cua-ngon-voi-nam-tuyet

Để nấu được món súp cua nấm tuyết ngon thì nước dùng phải trong và độ sánh của súp phải vừa phải, nghe thì đơn giản nhưng mà cũng phải có bí quyết riêng đó. Nếu bạn muốn biết bí quyết đó là gì thì hãy cùng xem cách mình làm sau đây nhé.

nguyenlieu

Chuẩn bị các nguyên liệu để làm món súp cua

Xương gà khoảng 300g

Thịt gà

Thịt cua (nếu bạn có thời gian thì nên mua cua về luộc gỡ lấy thịt như vậy thì nồi súp sẽ được ngon hơn)

1 củ hành tây, 1 ít ngò rí.

Nấm tuyết

1 quả trứng gà

Bột năng

Các loại gia vị thông thường như hạt nêm, dầu mè, muối, đường, hạt tiêu.

(Lưu ý là các nguyên liệu trên các bạn có thể thêm bớt sao cho phù hợp với lượng người ăn trong gia đình nhé)

Bước 1: Nấu nước dùng để làm súp cua

Đây là công đoạn đầu tiên và cũng là khâu quan trọng nhất vì nước dùng ngon thì nồi súp của chúng ta mới ngon được. Bí quyết để nấu nước dùng ngon là khi mua xương gà về các bạn phải rửa bằng nước muối sau đó cho qua nồi nước thật là sôi để nhúng xơ qua. Sau đó ta mới cho vào nồi để nấu nước dùng.

Bạn cho xương gà và khoảng hơn 1,5 lít nước vào nồi, ban đầu ta sẽ đun với lửa thật to rồi sau đó khi thấy nước sôi bạn giảm lửa nhỏ và thường xuyên vớt bọt nổi lên như vậy thì chắc chắn rằng nồi nước dùng của bạn sẽ rất ngon và trong.

Phần thịt gà các bạn cũng cho vào luộc chín cùng xương cũng được nhé.

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

Trong lúc chờ đợi nước dùng sôi thì ta sẽ cắt nhỏ hành tây thành hình hạt lựu, nấm tuyết bạn cắt nhỏ vừa ăn, trứng đập ra rồi khuấy đều tay.

Thịt cua các bạn cũng xé sợi nhỏ ra.

Thịt gà khi đã chín thì bạn vớt ra rồi cho vào trong tô nước lạnh sau đó xé thành từng sợi nhỏ. Nước dùng khi đã được rồi bạn đổ ra lấy khoảng 1,5 lít nước trong để nấu súp.

Bước 3: Nấu súp cua

Đun cho nồi nước dùng sôi rồi đổ thịt cua xé sợi vào, cho 1 ít gia vị hạt nêm, đường, muối vào. Khi nước đã sôi lại các bạn hoà 1 ít bột năng với nước rồi đổ từ từ vào để cho nước sánh lại.

Khi súp có độ sánh vừa phải thì ta sẽ cho quả trứng đánh đều vào từ từ và khuấy đều tay rồi cho hành tây, nấm tuyết và 1 ít dầu mè vào đảo đều.

cach-nau-chao-gaSúp cua là một món rất bổ dưỡng đặc biệt là nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ, tuy nhiên thi thoảng bạn hãy cho bé ăn thôi. Ngoài súp cua ra bạn hãy học thêm Cách nấu cháo gà ngon để bổ sung dinh dưỡng cho bé nhé.

Bây giờ chúng ta chỉ cần múc món súp cua nấm tuyết ra tô rồi rắc lên 1 ít hành tây và ngò rí để trang trí cho hấp dẫn. Bạn đã tự tin để nấu món súp cua cho gia đình mình ăn chưa?

Lưu ý: Nếu bạn nào không có thời gian để nấu nước dùng thì các bạn có thể dùng nước luộc gà để nấu súp, tuy nhiên thì ta sẽ cho vào khoảng 3 muỗm hạt nêm để nước dùng được ngọt và ngon hơn.

0