15/06/2018, 10:54

Cách làm kem chuối ngon tại nhà với đậu phộng, nước dừa

Dạo này thời tiết nóng nực quá nên mình sẽ hướng dẫn mọi người một món kem để giải nhiệt đó là Cách làm món kem chuối cực ngon và đơn giản ngay tại nhà. Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món kem chuối rất đơn giản thôi: 5-6 quả chuối ( tuỳ vào lượng người ăn mà bạn chuẩn bị sao cho phù ...

cach-lam-kem-chuoi-ngon-tai-nha

Dạo này thời tiết nóng nực quá nên mình sẽ hướng dẫn mọi người một món kem để giải nhiệt đó là Cách làm món kem chuối cực ngon và đơn giản ngay tại nhà.

nguyenlieu

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món kem chuối rất đơn giản thôi:

5-6 quả chuối (tuỳ vào lượng người ăn mà bạn chuẩn bị sao cho phù hợp)

Cùi dừa

Đậu phông rang

Bột năng

Đường, muối, sữa đặc

Túi nilon sạch (loại hay dùng để buộc túi đường 1kg đó bạn)

cachlam

Bước đầu tiên mình sẽ lột bỏ vỏ chuối, ở đây mình dùng chuối chín xiêm đen để món kem của chúng ta được ngọt hơn. Đậu phộng sau khi rang xong bạn bỏ vỏ rồi giã hơi nát nát thôi đừng giã nhuyễn quá.

Bước thứ 2 là bạn vắt lấy phần nước cốt dừa, bạn vắt lấy khoảng 1 chén nước cốt dừa và 1 chén nước dão dừa là được (Có nhiều bạn không biết nước dão dừa là gì nên mình cũng giải thích luôn đó là phần nước thứ hai khi mình vắt, nước đầu là nước cốt dừa bạn nhé)

Cho nước dão dừa vào trong nồi, bỏ thêm 1 chút xíu muối và khoảng 3 muỗm canh đường. Bạn cho lửa vừa thôi, nếu cho lửa lớn sẽ bị áp trong. Bạn nhớ phải khuấy đều liên tục. Sau khi mà thấy nước dão dừa bắt đầu sôi thì ta cho nước cốt dừa vào.

cach-lam-sinh-to-bo-ngon-va-chuan-nhatMùa hè ngoài các món kem ra thì các loại đồ uống cũng rất quan trọng và một trong những thức uống bổ dưỡng mà mình muốn giới thiệu ngày hôm nay đó là Cách làm sinh tố bơ rất đơn giản ngay tại nhà.

Lưu ý: Vì nước dão dừa sẽ loãng hơn là nước cốt dừa nên mình sẽ cho nước cốt dừa vào sau nếu không sẽ dễ bị cháy

Khi bếp sôi trở lại ta sẽ hoà một chút bột năng vào đổ vào trong nồi đun cho tới khi phần nước cốt dừa sánh lại là được. Khi đó bạn tắt lửa và đổ vào phần nước vào trong tô.

Chuối khi bạn lột vỏ xong thì ta cắt làm đôi theo hướng dọc, dùng dao rạch 1 bên túi và đặt chuối vào trong túi phần chưa bị rạch rồi dùng dao ép dẹt, tiếp theo ta rưới nước dừa lên sau đó là rắc đậu phộng đã giã lên trên, rắc một ít dừa nạo lên, thêm một ít sữa đặc sau đó ta gói kín lại.

cach-lam-kem-chuoi-buoccuoi

Cứ làm lần lượt như vậy cho đến khi hết nguyên liệu sau đó ta bỏ vào trong ngăn đá của tủ lạnh khoảng 5-6 tiếng là đã có món Kem chuối ngon tuyệt và mát lạnh rồi. Chúc các bạn thành công nhé!

    Những món kem ngon khó đỡ

  • kemdauxanhKem đậu xanh

  • kemduaCách làm kem dừa

  • suachuamitSữa chua mít

cach-nau-che-chuoi-ngon-nhatMột món ăn rất ngon và mát lạnh khác được làm từ chuối nhưng không phải là kem chuối. Chắc hẳn cái tên món ăn này sẽ rất mới lạ và nhiều người mới chỉ nghe lần đầu đó là Chè chuối. Món ăn này rất là ngon nhưng Cách nấu chè chuối thì lại vô cùng đơn giản, hãy cùng xem mình làm nhé.

0