15/06/2018, 10:55

Cách nấu súp gà ngon với nấm hương, giò và lòng đỏ trứng

Súp gà nấm là một món rất dễ ăn, các bạn có thể dùng trong những bữa tiệc hoặc để ăn vào mỗi buổi sáng hàng ngày, nguyên liệu và cách làm cũng rất đơn giản. Hãy cùng mình vào bếp và trổ tài cho gia đình bạn cùng thưởng thức nhé. Để làm món súp gà các bạn cần đi chợ và chuẩn bị những ...

cach-nau-sup-ga-nam-huong-ngon

Súp gà nấm là một món rất dễ ăn, các bạn có thể dùng trong những bữa tiệc hoặc để ăn vào mỗi buổi sáng hàng ngày, nguyên liệu và cách làm cũng rất đơn giản. Hãy cùng mình vào bếp và trổ tài cho gia đình bạn cùng thưởng thức nhé.

nguyenlieu

Để làm món súp gà các bạn cần đi chợ và chuẩn bị những nguyên liệu sau:

Thịt lườn gà (đã luộc chín)

Giò chín

Nấm hương tươi

Nước dùng

1 quả trứng gà

Ngoài ra còn các gia vị như muối, hạt tiêu, bột ngọt, bột đao.

cachlam

Sơ chế các nguyên liệu

Thịt lườn gà sau khi đã luộc chín thì các bạn thái chỉ hoặc dùng tay xé nhỏ ra đều được. Phần giò lụa chín các bạn cũng đem thái chỉ. Nấm hương các bạn cũng sẽ thái chỉ nhé, nếu không mua được nấm hương thì bạn có thể thay thế bằng nấm khô hoặc nấm Đông cô.

Như vậy là các nguyên liệu chính của chúng ta đã chế biến xong rồi, ta tiến hành bước tiếp theo là nấu súp gà thôi.

Nấu súp gà

Để nấu được súp gà ngon thì điều quan trọng nhất là nước dùng phải trong. Bạn nên sử dụng xương ống và khi ninh xương thì phải để nhỏ lửa và liên tục hớt bọt để cho nước được trong. Và ta sẽ ninh ít nhất là trong vòng 2 tiếng đồng hồ thì mới ngọt.

Tiếp theo ta cho nước dùng vào đun, tuỳ theo số lượng người ăn mà bạn cho lượng nước vừa phải, khi nước dùng sôi thì chúng ta cho 1 ít muối, bột ngọt sau đó ta cho các nguyên liệu mà mình đã thái chỉ lúc nãy bao gồm giò, thịt gà, nấm hương rồi khuấy đều lên.

Trong khi đợi súp xôi bạn sẽ hoà bột đao với nước lạnh (mình dùng khoảng 4-5 thì vào 1 chiếc bát con), khuấy cho tan rồi đợi đến khi súp trong nồi xôi ta đổ từ từ vào rồi khuấy đều tay nếu không món súp sẽ bị vón. Bạn khuấy đến khi súp có độ sánh vừa phải thì dừng tay.

Tiếp đó bạn đập 1 quả trứng gà rồi lấy lòng đỏ, đánh tan ra sau đó đổ từ từ vào súp và khuấy thật đều tay. Trước khi múc ra bát các bạn rắc lên trên một ít hạt tiêu. Bạn nên sử dụng hạt tiêu trắng để món súp gà được đẹp mắt và ngon hơn.

Thành phẩm của món súp gà

Món súp gà khi múc ra bát phải nổi vân của trứng và các nguyên liệu, mang vị ngọt của nước dùng và vị thơm của nấm.

cach-nau-sup-cua-ngonCó một món súp còn bổ dưỡng và ngon hơn súp gà rất nhiều, bạn có muốn cùng mình học và thực hiện không? Hãy chuẩn bị nguyên liệu và bắt tay vào nấu món Súp Cua nhé.

Món súp gà làm rất đơn giản và không mất nhiều thời gian phải không bạn. Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ thì món ăn này sẽ rất là tốt và bổ dưỡng đó. Chúc bạn thành công và ngon miệng.

0