15/06/2018, 10:54

Cách làm khoai tây nghiền đảm bảo ngon hơn cả quán KFC

Mỗi lần bạn bè rủ đi ăn KFC là mình không thể quên gọi khoai tây nghiền nhưng mình biết có 1 Cách làm món khoai tây nghiền không những giống còn ngon hơn cả ở ngoài quán. Nếu bạn không tin thì hãy cùng mình làm và xem kết quả ra sao nhé. Chuẩn bị nguyên liệu để làm món khoai tây nghiền ...

cach-lam-khoai-tay-nghien-ngon-hon-ca-quan-kfc

Mỗi lần bạn bè rủ đi ăn KFC là mình không thể quên gọi khoai tây nghiền nhưng mình biết có 1 Cách làm món khoai tây nghiền không những giống còn ngon hơn cả ở ngoài quán. Nếu bạn không tin thì hãy cùng mình làm và xem kết quả ra sao nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu để làm món khoai tây nghiền

Khoai tây (tuỳ thuộc số lượng người ăn mà bạn chuẩn bị sao cho phù hợp)

Bơ (bạn nên chọn loại bơ nhạt nhé)

Sữa tươi không đường

Kem tươi

Khoai tây khi các bạn mua về đầu tiên ta phải mang đi gọt bỏ vỏ rồi đem đi rửa sạch, bạn bổ làm 4 hoặc làm 6 nếu củ khoai to. Tiếp đó cho khoai vào bên trong nồi, đổ nước cho ngập mặt khoai rồi bật bếp lên đun. Trong khi đun bạn cho thêm một chút muối vào.

Đun cho đến khi khoai thật chín, bạn lấy thử 1 chiếc đũa đâm vào, khi khoai đã mềm và chín thì ta gạn nước đi và luộc khô. Bạn luộc cho khoai càng nhừ thì càng tốt.

Sau đó bạn lấy 1 chiếc bát to, để ray lên trên và miết thật mạnh thì ta sẽ được phần khoai nghiền rất bông ở dưới bát, tuyệt đối đừng cho vào trong máy xay sinh tố bởi vì khoai tây rất là dính và bết sẽ làm hỏng máy. Bạn lưu ý là ta phải làm lúc khoai còn nóng, nếu để nguội khoai sẽ bị cứng khi đó ta nghiền sẽ không nghiền được đâu. Cứ như vậy cho đến khi hết khoai thì thôi.

cach-lam-khoai-tay-chien-gionVậy là chắc hẳn các bạn đã biết làm món khoai tây nghiền rồi chứ, để thay đổi khẩu vị thì mình sẽ hướng dẫn bạn làm một món ăn vặt khác cũng được chế biến từ khoai tây đó là Cách làm khoai tây chiên giòn rất đơn giản và bạn có thể làm ngay tại nhà.

Chiên khoai tây

Cho 1 chiếc trảo lên trên bếp, bạn bỏ 1 miếng bơ vào, đun đến khi bơ chảy hết ra (bạn nhớ tráng cho bơ đều xung quanh trảo nhé) thì ta cho khoai vào, thêm 1 muỗm muối, dằm đều khoai quanh trảo, trộn đều lên, thêm khoảng 2 muỗm sữa tươi không đường, 3 đến 4 muỗm kem tươi, trộn đều và đánh đều tay cho khoai dẻo và dính quyện lại với nhau thành 1 khối là được rồi tắt bếp đi.

Cuối cùng là bạn lấy 2 cái thìa to và trũng, múc 1 thìa khoai rồi đảo đi đảo lại giữa 2 thìa thì khi đó ta sẽ được 1 miếng khoai tây nghiền rất đẹp mắt. Hoặc nhanh gọn hơn thì bạn đổ ra đĩa rồi thưởng thức nhé.

    Các món ăn ngon từ khoai tây

  • cach-lam-mut-khoai-tay-ngon-deoMứt khoai tây ngon dẻo

  • cach-lam-mon-thit-bo-xao-khoai-tayThịt bò xào khoai tây

  • cach-lam-mon-tom-nuong-muoi-otMặt nạ khoai tây sữa tươi

0