15/06/2018, 10:54

Cách làm kẹo kéo dẻo và ngon nhất

Bạn nào 8x chắc hẳn không thể không biết tới món kẹo kéo đúng không, bây giờ chắc khó mà tìm mua được nên mình sẽ hướng dẫn bạn cách làm kẹo kéo ngay tại nhà nhé. Chuẩn bị nguyên liệu để làm kẹo kéo Đường trắng Nửa quả chanh Dầu ăn 1 ít bột vani Đậu phộng rang Nước lọc 1 mảng ...

cach-lam-keo-keo

Bạn nào 8x chắc hẳn không thể không biết tới món kẹo kéo đúng không, bây giờ chắc khó mà tìm mua được nên mình sẽ hướng dẫn bạn cách làm kẹo kéo ngay tại nhà nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu để làm kẹo kéo

Đường trắng

Nửa quả chanh

Dầu ăn

1 ít bột vani

Đậu phộng rang

Nước lọc

1 mảng nilon to thật sạch

Đầu tiên bạn cho đường, bột vani và đổ 1 chút nước vừa xấp với đường và đun với lửa vừa phải. Đun cho đến khi đường keo lại.

Khi nước đường gần kẹo lại. Bạn lấy chiếc đũa chấm vào và cho nhỏ vào 1 chén nước, đợi 1 chút cho giọt đường nguội thì bạn lấy tay bấm thử nếu thấy giọt đường không bị tan, cứng lại là được. Sau đó ta tắt lửa và để khoảng 3 – 4 phút cho đường dịu bớt nóng. Trước khi bắc xuống thì ta sẽ vắt vào một ít chanh để đường của chúng ta không bị gắt và kẹo được dẻo hơn.

Tiếp theo bạn trải tấm nilon xuống đất và quét lên đó 1 lớp dầu ăn mỏng để chút ta đổ đường lên không bị dính. Đổ đường thật từ từ lên trên nilon (không dùng đũa hay thìa vét đường xuống nhé). Khi đường gần khô và đã nguội bớt thì bạn lấy tay kéo giãn ra sau đó gập lại rồi lại kéo ra. Cứ làm lần lượt như vậy thì đường của chúng ta sẽ đục lại và nở ra rất là dẻo. Phải kéo khi đường vẫn còn nóng, và lưu ý là đường rất là nóng đó vì vậy bạn có thể dùng bao tay nhé, nếu nguội thì sẽ rất khó kéo và không được dẻo.

Khi đường đã ngả sang màu trắng sữa thì bạn nặn thành hình tròn dẹt rồi cho đậu phộng (lạc) và giữa rồi miết miệng lại sao cho thật kín rồi kéo thành kẹo kéo. Khi kẹo kéo nguội rồi ta bẻ sẽ rất dễ và dẻo. Món kẹo kéo của chúng ta đã hoàn thành, kéo thành từng cây nhỏ rồi mang đi bán thôi nào. Hihi

    Các loại kẹo và mứt ngon

  • mutkhoailangLàm mứt khoai lang ngon

  • mutgungngonCách làm mứt gừng ngon

  • mutbidaoMứt bí đao

cach-lam-mon-canh-chua-ca-locNgoài kẹo kéo ra thì còn có một món ăn rất ngon gắn liền với tuổi thơ của mình nữa đó là Canh chua cá lóc. Món này chắc bạn nào ở miền Nam thì được ăn nhiều, nếu ai muốn học thì hãy xem mình hướng dẫn nhé.

0