15/06/2018, 10:55

Cách làm bánh su kem ngon với công thức đặc biệt

Để chuẩn bị cho bữa sáng của gia đình thì các bạn có thể xem Cách làm bánh su kem rất ngon và đơn giản của mình đảm bảo mọi người sẽ rất thích cho mà xem. Để làm bánh su kem thì có 2 bước quan trọng nhất đó là làm vỏ bánh và nhân bánh. Hãy cùng bắt tay thực hiện nào. Bước 1: Làm vỏ bánh su ...

cach-lam-banh-su-kem-ngon

Để chuẩn bị cho bữa sáng của gia đình thì các bạn có thể xem Cách làm bánh su kem rất ngon và đơn giản của mình đảm bảo mọi người sẽ rất thích cho mà xem.

Để làm bánh su kem thì có 2 bước quan trọng nhất đó là làm vỏ bánh và nhân bánh. Hãy cùng bắt tay thực hiện nào.

Bước 1: Làm vỏ bánh su kem

Nguyên liệu chuẩn bị để làm vỏ bánh:

Nước, 60g bơ

65g bột mì

2 quả trứng gà

Lò vi sóng, lò lướng, ray lọc, khay, túi bắt kem đường kính 1.5 – 2cm

Đầu tiên bạn chuẩn bị một chiếc nồi lên trên bếp, cho vào khoảng 120ml nước và 60g bơ (trước khi cho bơ vào thì bạn phải dùng lò vi sóng để quay chảy bơ ra), cho thêm 1 muỗm nhỏ đường và 1 xíu muối rồi khuấy đều lên.

Đến khi nước đã sôi thì bạn tắt bếp đi rồi cho 65g bột mì vào, lưu ý không phải đổ 1 lúc vào hết đâu mà bạn phải lấy lọc qua 1 lớp ray rồi cho từ từ, vừa cho vừa khuấy nếu không sẽ bị vón cục. Khuấy cho đến khi bột quyện lại thành một khối đặc và dẻo nhưng đừng khuấy lâu quá bột sẽ bị chảy dầu và dễ bị chai bánh.

Tiếp theo bạn chuẩn bị 2 quả trứng gà, đập quả thứ nhất vào, lấy cả lòng trắng và lòng đỏ, khuấy cho trứng và hỗn hợp quyện lại rồi ta mới tiếp tục đập quả thứ hai vào rồi cũng khuấy đều lên. Một lúc sau là ta đã được một hỗn hợp bột rất mịn và dẻo rồi.

Dùng túi bắt kem đui tròn có đường kính 1.5 – 2cm, xoắn túi bắt kem để bột không bị chảy xuống, cho vào bên trong một chiếc ly để có thể dễ dàng cho bột vào. Xoắn lại rồi chuẩn bị bóp bột xuống thôi.

Lấy khay ra, lót giấy nến lên khay rồi giữ túi bắt kem thẳng đứng ở một chỗ rồi từ từ bóp bột ra, bạn bóp lần lượt hàng dọc và nhớ chừa khoảng cách giữa các bánh để khi bánh nở ra không bị dính vào nhau.

Chấm đầu ngón tay vào nước và dùng ngón tay ấn phần chóp xuống để tạo cho bánh có hình tròn đẹp mắt.

Cuối cùng là bạn cho vào trong lò nướng với nhiệt độ 200 độ C trong khoảng từ 25 – 30 phút. Nếu lò nướng của bạn có chế độ quạt thì hãy bật nên nhé vì như vậy bánh sẽ nở tốt hơn.

Khi lấy ra thì bánh sẽ có màu vàng và dễ bung ra khỏi giấy nến, ruột bánh bên trong vẫn còn rỗng vì vậy công đoạn tiếp theo là làm nhân bánh nhé.

Bước 2: Làm nhân bánh su kem

Nguyên liệu chuẩn bị để làm nhân bánh:

2 quả trứng gà

30g đường cát trắng

200ml Sữa tươi không đường

5g bơ

Dung dịch hoặc bột vani

Túi bắt kem đường kính 0.3cm

Dụng cụ đánh trứng

Bạn đập 2 quả trứng gà và lấy phần lòng đỏ cho vào tô lớn, đổ vào đó 30g đường rồi đánh bông lên (nếu có máy thì bạn dùng sẽ nhanh hơn), khi trứng đã bông và có màu vàng nhạt, mịn thì bạn đổ 20g bột bắp vào, khuấy thật nhẹ.

Cho 200ml sữa vào nồi, đun đến khi sữa bắt đầu sôi xung quanh thành nồi là được, lấy từng chút sữa đổ vào hỗn hợp trứng (chia làm khoảng 6 – 8 lần), bạn đừng đổ nhiều 1 lúc vì như vậy sẽ làm trứng bị chín và vón cục.

Lọc hỗn hợp qua ray cho mịn, bạn có thể bỏ qua bước này cũng được. Đun hỗn hợp trên với lửa nhỏ và khuấy liên tục. Khi hỗn hợp trứng đặc lại thì bạn tắt bếp đi nhưng vẫn tiếp tục khuấy cho mịn. Cho vào đó 5g bơ, vài giọt vani hoặc bột vani, rắc thêm vào 1 ít muối. Đến khi hỗn hợp trứng mịn, bóng và hơi trong là được.

Lấy nilon bọc kín lại rồi cho vào trong ngăn mát rồi lấy ra khuấy đều lại cho mịn. Dùng túi bắt kem đun tròn hoặc sao nhỏ đường kính 0.3cm cho hỗn hợp vào.

cach-lam-banh-su-kem-ngonChắc hẳn qua bài viết này thì mọi người đã có thể tự làm bánh su kem ở nhà rồi phải không? Vậy thì để thay đổi khẩu vị hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn Cách làm bánh bông lan trứng muối rất ngon và đơn giản.

Lấy vỏ bánh ở bước 1 ra, cắt hoặc đục một lỗ nhỏ để cho bóp kem vào, như vậy là món bánh su kem của chúng ta đã hoàn thành. Chúc bạn thành công và hãy cùng xem bí quyết làm những món ăn khác của mình nhé.

0