15/06/2018, 10:55

Cách làm cơm chiên dương châu ngon nhất quả đất

Món cơm chiên dương châu nếu bạn biết làm đúng cách thì khi ăn sẽ có vị ngon, bùi và hài hoà của các gia vị, đảm bảo bạn sẽ thích mê ngay lần đầu tiên. Tuy nhiên để làm được món cơm chiên dương châu thì bạn cần phải biết chế biến nguyên liệu và có bí quyết riêng nữa đó nhé. Để thực hiện ...

cach-lam-com-chien-duong-chau-ngon-nhat

Món cơm chiên dương châu nếu bạn biết làm đúng cách thì khi ăn sẽ có vị ngon, bùi và hài hoà của các gia vị, đảm bảo bạn sẽ thích mê ngay lần đầu tiên. Tuy nhiên để làm được món cơm chiên dương châu thì bạn cần phải biết chế biến nguyên liệu và có bí quyết riêng nữa đó nhé.

nguyenlieu

Để thực hiện món cơm chiên dương châu cho 4 người ăn chúng ta cần chuẩn bị các nguyên liệu sau đây

Cơm nguội (nếu bạn có chủ định làm món cơm chiên dương châu thì bạn nấu cơm trước 1 ngày sau đó để nguội thì dễ chiên hơn)

Tôm khô bạn mang đi ngâm qua nước ấm cho mềm

Đậu Hà Lan bạn trần qua nước xôi sau đó xả lại với nước lạnh

Màu dầu điều để tăng màu sắc cho món cơm của chúng ta

Thịt xá xíu

Tỏi băm, rau, dưa, xà lách, dưa chuột, cà rốt, hành lá, ngò rí, trứng gà

cachlam

Cà rốt các bạn luộc chín rồi đem cắt hạt lựu, xá xíu, lạp xưởng luộc xơ các bạn cũng cắt hạt lựu. Hành lá ta rửa sạch rồi thái nhỏ ra.

Mở lửa lên, khi trảo nóng bạn cho 1 chút xíu dầu ăn vào, khi dầu sôi bạn cho tỏi băm, cho màu dầu điều vào luôn, khi tỏi thơm rồi ta sẽ đổ cà rốt, xá xíu, lạp xưởng đã thái hạt lựu vào, cho luôn tôm khô vào. Đập 1 quả trứng vào, đảo đều tay cho trứng tơi ra, thêm 1 xíu gia vị vào trước, tiếp đó cho đậu hà lan vào luôn.

Đổ cơm vào và tán đều ra, đảo thật đều tay 1 lúc rồi ta cho 1 xíu bột ngọt, gia vị, khi món cơm chiên của chúng ta gần được rồi ta sẽ cho hành lá vào đảo đều rồi tắt lửa.

    Các món ăn nhanh dễ làm

  • bunrieucuaMì xào bò ngon giòn

  • phoboCách nấu phở bò

  • banhcuonnhanthitBánh cuốn nhân thịt

Trình bày món cơm chiên dương châu

Cà chua và dưa chuột bạn thát lát rồi để xung quanh đĩa, thêm 1 vài lá xà lách, rau thơm rồi đổ cơm vào giữa, rắc lên trên 1 chút hạt tiêu, 1 ít ngò. Vậy là món cơm chiên dương châu của chúng ta đã hoàn thành rất ngon và đẹp mắt phải không. Bạn có thể ăn kèm với 1 chút nước tương ớt cho cay cay.

cach-lam-mon-xa-xiu-thit-heoTrong món cơm chiên dương châu này thì có một nguyên liệu mà chắc hẳn ít người biết tới đó là thịt xá xíu. Nếu bạn nào chưa được ăn món này thì hãy cùng mình học Cách làm thịt xá xíu để thử xem mùi vị như thế nào nhé.

0