15/06/2018, 10:55

Cách làm hoa quả dầm sữa chua ngon tuyệt tại nhà

Hôm nay rảnh rỗi và trời đang rất nóng cho nên mình sẽ hướng dẫn các bạn một món từ hoa quả giải nhiệt rất tốt đó là Cách làm hoa quả dầm sữa chua ngon tuyệt . Chỉ mất khoảng 15 phút thực hiện thôi là đảm bảo bạn đã hoàn thành xong và thưởng thức được rồi. Nguyên liệu chuẩn bị để làm món hoa ...

cach-lam-hoa-qua-dam-sua-chua-ngon-tuyet

Hôm nay rảnh rỗi và trời đang rất nóng cho nên mình sẽ hướng dẫn các bạn một món từ hoa quả giải nhiệt rất tốt đó là Cách làm hoa quả dầm sữa chua ngon tuyệt. Chỉ mất khoảng 15 phút thực hiện thôi là đảm bảo bạn đã hoàn thành xong và thưởng thức được rồi.

Nguyên liệu chuẩn bị để làm món hoa quả dầm sữa chua

Quả bơ

Quả lê

Vài múi mít dai

Xoài

Chuối

Trái kiwi

Dâu tây

Nước cốt dừa

Sữa đặc

Sữa chua hoặc Kem hộp vinamilk

Kem béo

SONY DSC

Bước 1: Sơ chế các loại hoa quả

Nếu bạn thích loại hoa quả khác thì có thể thay thế những loại quả trên đều được nhưng khi làm món hoa quả dầm thì các bạn nên chọn những loại trái cây không quá ngọt và đừng quá nhão vì khi trộn lên món ăn của chúng ta sẽ bị nát. Nên chọn chuối laba vì chuối sẽ dẻo, không bị bở, có màu vàng rất đẹp.

Trước tiên ta sẽ đem bơ đi gọt bỏ vỏ, bổ làm đôi rồi bỏ hột đi, thái thành miếng vừa ăn hình hạt lựu.

Dâu tây trước khi đem ra chế biến thì bạn rửa thật sạch rồi ngâm với nước muối loãng một lúc sau đó rửa lại với nước, bỏ đi phần cuống và cắt làm bốn phần.

Quả lê sau khi rửa sạch và gọt bỏ đi phần vỏ thì bạn cũng thái hình hạt lựu (để cho lê không bị thâm thì mình mách bạn một cách là chuẩn bị một bát nước muối loãng và thái tới đâu ta sẽ bỏ luôn vào trong bát)

Mít bạn mua thì phải chọn loại mít dai, vừa chín tới, có mùi thơm, xé thành sợ vừa ăn hoặc thái nhỏ cũng được.

Trái kiwi khi mua các bạn ấn thử nếu thấy hơi mềm là được, bạn gọt bỏ vỏ rồi cũng thái miếng nhỏ, nếu muốn để cả vỏ thì bạn nên lau thật sạch lớp lông bên ngoài quả kiwi đi trước khi thái.

Xoài cũng thái hạt lựu, nên chọn mua những quả vừa chín tới để khi thái sẽ không bị dính và bị nát.

Bước 2: Hoàn thành

Chuẩn bị một vài chiếc ly và cho nguyên liệu vào 2/3 ly. Ở đây hoa quả của chúng ta sẽ có 3 màu chủ đạo đó là vàng xanh và đỏ, nếu muốn ly hoa quả dầm của chúng ta được đẹp mắt thì bạn nên sắp xếp những loại quả này xen kẽ nhau nhé.

cach-lam-sua-chua-mit-ngon-nhatKhông chỉ có hoa quả dầm sữa chua mà trong gia đình mình còn có rất nhiều các món ăn khác rất ngon và phù hợp với thời tiết nắng nóng mùa hè, trong số đó mình hay ăn nhất là sữa chua mít. Nếu có sở thích giống mình thì cùng vào bếp và xem Cách làm sữa chua mít rất ngon nhé.

Tiếp theo cho vào từng ly 1 chút sữa đặc, nước cốt dừa, 1 chút kem (kem để sẵn ở trong tủ lạnh khi nào dùng mình mới lấy ra nhé), nếu không mua được kem thì bạn dùng sữa chua để thay thế nhé. rưới kem béo lên trên. Cuối cùng là cho 1 vài sợi dừa tươi hoặc dừa khô lên trên và khi ăn mình sẽ cho một chút đá lạnh nhỏ như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món Hoa quả dầm rồi. Chúc các bạn ngon miệng ^^

0