15/06/2018, 10:55

Cách làm măng chua ngâm dấm ớt ngon và để được lâu

Nhờ mẹ hướng dẫn mà mình đã biết được một Cách làm măng chua ngâm với dấm tới và tỏi rất ngon mà không lo bị váng lại còn để được lâu nữa. Mọi người có muốn biết bí quyết đó của mình như thế nào không? Chuẩn bị nguyên liệu để làm măng chua ngâm dấm ớt Măng củ tươi ( nếu bạn mua được măng ...

cach-lam-mang-chua-ngam-dam-toi-ot-ngon

Nhờ mẹ hướng dẫn mà mình đã biết được một Cách làm măng chua ngâm với dấm tới và tỏi rất ngon mà không lo bị váng lại còn để được lâu nữa. Mọi người có muốn biết bí quyết đó của mình như thế nào không?

Chuẩn bị nguyên liệu để làm măng chua ngâm dấm ớt

Măng củ tươi (nếu bạn mua được măng rừng thì sẽ ngon và giòn hơn)

Ớt (chọn những quả ớt còn tươi, không bị héo)

Tỏi, dấm, muối, đường

Quả móc mật hay còn gọi là quả mác mật (cái quả này không thể thiếu nhé, bạn có thể tìm mua ở các siêu thị)

1 ít rượu trắng (cho thêm rượu vào sẽ giúp món măng ngâm dấm ớt của chúng ta không bị nổi váng)

1 lọ thuỷ tinh

(Tuỳ lượng người ăn trong gia đình mà bạn chuẩn bị nguyên liệu sao cho phù hợp nhé)

Mẹo vặt nội trợ dành cho chị em phụ nữ

  • Cách làm kim chi rất đơn giản
  • Cách làm giá đỗ tại nhà

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Măng khi mua về bạn gọt bỏ phần vỏ ngoài và những phần già ở cuống sau đó đem đi rửa thật sạch, thái thành từng lát mỏng vừa ăn hoặc hình sợi đũa. Lấy 1 chút muối pha với nước rồi cho măng vào ngâm khoảng 2 giờ rồi bỏ ra và rửa sạch lại với nước lạnh.

Chuẩn bị một nồi nước đặt lên bếp và thêm 1 ít muối, đến khi nước sôi thì bạn cho vào để khoảng 1 – 2 phút rồi vớt ra luôn. Để cho măng nguội và ráo nước.

Ớt thì tuỳ sở thích của từng người, bạn có thể thái thành miếng (để cả hột) hoặc để cả quả đập dập thì sẽ đỡ cay hơn. Quả móc mật bạn chỉ cần rửa sạch thôi đừng thái ra. Tỏi bạn thái lát từng miếng mỏng.

Bước 2: Ngâm măng dấm ớt và tỏi

Lọ thuỷ tinh bạn rửa sạch lau cho thật khô rồi bỏ măng, tỏi, ớt và quả móc mật, thêm vào 1 chút muối và đường sau đổ dấm vào. Đậy nắp thật kín rồi ngâm trong khoảng 1 tuần là có thể mang ra dùng được rồi. Bạn để càng lâu thì ăn sẽ càng ngon.

cach-lam-tuong-ot-ngon-tai-nhaỞ nhà mình mẹ nấu ăn rất giỏi lên rất ít mua đồ ăn ở bên ngoài kể cả các loại gia vị như tương ớt, nước mắm tỏi ớt.. Trước tiên thì mình sẽ hướng dẫn mọi người Cách làm tương ớt tại nhà nhé!

Chúc bạn thành công và ngon miệng với món măng chua ngâm dấm ớt nhé!

0