15/06/2018, 10:55

Cách làm thạch phô mai trà sữa ngon và mát lạnh

Thạch phô mai trà sữa là một món ăn rất mới và đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích tuy nhiên thì đã biết cách làm món này sao cho ngon và đẹp mắt chưa? Chỉ mất khoảng 15 phút là bạn đã hoàn thành rồi, rất đơn giản thôi hãy cùng xem mình thực hiện nha. Bước 1: Ta sẽ tiến hành làm thạch phô ...

cach-lam-thach-pho-mai-tra-sua-ngon

Thạch phô mai trà sữa là một món ăn rất mới và đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích tuy nhiên thì đã biết cách làm món này sao cho ngon và đẹp mắt chưa? Chỉ mất khoảng 15 phút là bạn đã hoàn thành rồi, rất đơn giản thôi hãy cùng xem mình thực hiện nha.

Bước 1: Ta sẽ tiến hành làm thạch phô mai trước nhé

Đầu tiên để làm thạch phô mai chúng ta sẽ chuẩn bị 1 số nguyên liệu sau đây:

1 hộp bột thạch jelly 10gr (mình mua khoảng 20.000, bạn lưu ý không dùng thạch agar nhé!)

200g đường

900ml nước

Màu thực phẩm

Hương vị thì tùy sở thích của các bạn, mình sẽ dùng hương dâu

Phô mai con bò cười

Đầu tiên bạn cho đường cùng với bột jelly vào 1 chiếc bát to rồi trộn đều lên.

Cho toàn bộ nước vào trong nồi rồi để lên bếp đun, đến khi nước sôi thì bạn đổ từ từ hỗn hợp bột jelly và đường vào rồi khuấy đều tay cho đến khi đường tan hết thì thôi.

Cho một ít màu đỏ (màu thực phẩm) vào, thêm cho 2 muỗm nhỏ hương dâu vào khuấy đều lên.

Tiếp theo bạn lấy khuôn ra và đổ khoảng 1/2 mỗi ô của khuôn, bạn nhớ làm nhanh tay vì dung dịch này rất dễ đặc lại.

Đợi cho đến khi thạch hơi se mặt lại thì ta sẽ cắt phô mai rồi bỏ vào từng ô của khuôn, đừng bỏ sớm vì lúc đó thạch vẫn còn nóng sẽ làm phô mai bị chảy ra, khi đó món ăn của chúng ta sẽ không được đẹp mắt.

Sau khi xong thì bạn để khuôn vào ngăn mát của tủ lạnh, khi lấy ra các bạn thấy phô mai không bị chảy và khi ăn dai, ngon là đã thạch đạt yêu cầu rồi.

cach-lam-thach-pho-mai

(Thạch phô mai với đầy đủ các màu sắc khác nhau)

Bước 2: Làm trà sữa

Để làm trà sữa bạn chuẩn bị cho mình những nguyên liệu sau:

Trà lipton

Đường, nước

Sữa đặc

Đường với nước thì các bạn cho vào đun cùng nhau theo tỉ lệ 1:1 (nhớ đun nhỏ lửa và khuấy đều tay nhé, tùy theo lượng người mà bạn cân đo đong đếm cho phù hợp)

Tiếp theo bạn pha trà lipton với 1 ít nước nóng, để càng lâu càng tốt như vậy thì trà sữa sẽ càng ngon hơn.

Pha xong các bạn đem khuấy với sữa đặc và nước đường (lúc nãy mình đun để nguội) Các bạn có thể cho nhiều sữa và ít nước đường thì sẽ càng ngon hơn.

cach-lam-banh-flan-trung-ngon-don-gianMột món ăn vặt khác cũng ngon không kém gì thạch phô mai trà sữa đó là Bánh Flan. Chắc hẳn nhiều bạn chỉ ăn ở ngoài quán chứ chưa biết làm, sau đây mình sẽ hướng dẫn Làm bánh Flan ngon và đơn giản ngay tại nhà.

Bước cuối cùng là các bạn lấy thạch bỏ vào cốc, đổ trà sữa vào, thêm một chút đá lạnh như vậy là Món thạch phô mai trà sữa của chúng ta đã hoàn thành rồi. Hãy tự mình làm và thưởng thức nhé.

0