15/06/2018, 10:55

Cách làm kem dừa ngon chỉ trong 6 bước đơn giản tại nhà

Mùa hè đến thì món được ưa chuộng nhất chính là kem và trong lần vào bếp tại nhà hôm nay mình sẽ hướng dẫn bạn Cách làm kem dừa ngon chỉ trong vòng 6 bước. Bạn chỉ cần dành một chút thời gian ra siêu thị mua nguyên liệu về và bắt tay làm sẽ có một món kem rất ngon để đãi mọi người. Các ...

cach-lam-kem-dua-ngon-chi-trong-6-buoc

Mùa hè đến thì món được ưa chuộng nhất chính là kem và trong lần vào bếp tại nhà hôm nay mình sẽ hướng dẫn bạn Cách làm kem dừa ngon chỉ trong vòng 6 bước. Bạn chỉ cần dành một chút thời gian ra siêu thị mua nguyên liệu về và bắt tay làm sẽ có một món kem rất ngon để đãi mọi người.

Các nguyên liệu không thể thiếu để làm món kem dừa

Nước cốt dừa

Trứng gà

Đường cát trắng

Bột năng

Sữa tươi không đường

Máy đánh trứng

Các nguyên liệu không có cũng được nhưng nếu có thì sẽ càng ngon hơn

1 ống bột vani

Sữa đặc có đường

Động phộng rang (lạc rang)

Sợi dừa tươi

Lưu ý: Tỉ lệ giữa sữa tươi, nước cốt dừa và đường sẽ là 1:1:1/5

Nguyên liệu đã chuẩn bị đầy đủ bây giờ thì bắt tay vào làm thôi

Bước 1: Tách riêng phần lòng đỏ và lòng trắng trứng gà ra và cho riêng lòng đỏ ra bát to, mình sẽ chỉ dùng lòng đỏ thôi, lấy máy đánh trứng đánh đều trứng gà lên, vừa đánh bạn vừa cho từ từ đường vào. Đến khi nào thấy hỗn hợp này mịn thì ngừng.

Bước 2: Lấy một chiếc nồi cho lên bếp, đổ chung phần nước cốt dừa và sữa tươi không đường rồi đun với lửa vừa phải, bạn nhớ phải để ý kỹ bước này vì hỗn hợp trong nồi mà bắt đầu sôi là phải tắt bếp ngay.

Bước 3: Trộn lòng đỏ trứng và hỗn hợp trên vào với nhau, dùng thìa khuấy đều, nhẹ tay cho các nguyên liệu hoà quyện với nhau.

Bước 4: Lấy một chiếc nồi mới và cho toàn bộ hỗn hợp trên vào, đặt lên bếp và vặn nhỏ lửa, cho thêm 1 chút bột năng vào và khuấy đều tay đến lúc nào mà cảm thấy hỗn hợp mịn, có độ đặc sánh thì thêm một chút bột vani để tạo thêm hương vị cho món kem dừa rồi tắt bếp. Để ra một bên cho nguội hẳn.

Bước 5: Phần cùi dừa ban mang đi bào vụn ra rồi kiếm một ít giấy bạc lót xuống dưới, cho vào trong lò quay đến khi các vụn dừa chuyển sang màu vàng (nếu không có lò nướng thì bạn cho lên trảo, bật bếp đảo đều tay và nhớ là đừng cho dầu ăn ^^).

Bước 6: Khi nào thấy các nguyên liệu trên nguội hẳn thì cho tất cả vào trong một chiếc hộp nhựa, trộn lẫn lộn lên rồi bỏ vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 40 – 45 phút sau đó mang ra trộn đều trong vòng 2 – 3 phút rồi lại bỏ vào (đừng quên công đoạn này vì nếu để quá lâu kem dừa của chúng ta sẽ bị đông thành đá khi đó thì không trộn lại được đâu). Cứ làm như vậy đến lần thứ 3 thì bạn bỏ trong đó và sau vài tiếng là có thể lấy ra ăn được.

cach-lam-hoa-qua-dam-sua-chuaHôm nay đi học lỡ thua cá cược với lũ bạn nên phải đãi bọn nó một chầu hoa quả dầm nhưng khổ nỗi mình lại không biết làm. Có ai biết Cách làm hoa quả dầm sữa chua ngon không giúp mình với T_T.

Món kem dừa chỉ có 6 bước rất đơn giản như vậy thôi, tuy nhiên bạn phải chú ý một chút thì mới ngon được. Khi lấy ra ăn thì có thể cho thêm một chút sữa đặc lên trên nè, rắc thêm lạc rang (đã giã nhỏ), một chút dừa sợi đảm bảo sẽ ngon bá cháy luôn.

0