15/06/2018, 10:55

Cách nấu bún bò huế ngon nhất

Để nấu được món bát Bún bò Huế đúng vị với thịt bắp bò mềm, giò heo béo ngậy và nước dùng đậm đà không hề đơn giản vậy bí quyết của các đầu bếp là gì? Hãy cùng Tôi Vào Bếp đi tìm câu trả lời nhé. Các nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món bún bò Huế Thịt bắp bò Giò heo Chả lụa Các ...

cach-nau-bun-bo-hue-ngon

Để nấu được món bát Bún bò Huế đúng vị với thịt bắp bò mềm, giò heo béo ngậy và nước dùng đậm đà không hề đơn giản vậy bí quyết của các đầu bếp là gì? Hãy cùng Tôi Vào Bếp đi tìm câu trả lời nhé.

Các nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món bún bò Huế

Thịt bắp bò

Giò heo

Chả lụa

Các loại rau thơm ăn kèm: Giá, bắp chuối, chanh, ớt, ngò…

Hành lá, đầu hành chẻ

Hành tây sắt lát mỏng

Sa tế, màu dầu điều, ớt bột khô, mắm ruốc

Bún

Gừng và hành tím nướng sẵn, hành tây nướng (khi nướng thì mùi sẽ thơm hơn)

Xả, ớt

Nước dùng (Để có nước dùng ngon thì các bạn phải dùng xương bò và hầm ít nhất trong 5 tiếng đồng hồ)

Trong khi đun nước dùng thì bạn có thể bỏ giò heo và thịt bắp bò vào luộc chung luôn như vậy nước dùng sẽ rất là ngọt. Giò heo sau khi luộc xong thì bạn lấy ra ngâm trong thau nước lạnh cho trắng, bắp bò cũng vậy. Tiếp theo bạn chắt phần nước đó và cho vào nồi, mở lửa lên đun.

Mắm ruốc các bạn quậy đều với nước, sau đó đợi nó lắng xuống thì bạn lấy phần nước trong ở trên (chủ yếu là lấy hương thơm nhè nhẹ của mắm) rồi cho vào trong nồi nước dùng đang đun. Gừng, hành tây, hành tím nướng các bạn cho vào nồi luôn, xả bạn đập dập và cũng cho vào nồi luôn.

Trong khi chờ nước sôi thì bạn trộn một ít dầu màu điều vào ớt bột khô, cho vào một ít hạt tiêu, xíu nước mắm và đường. Cho toàn bộ hỗn hợp này vào trảo rồi xào lên rồi cho vào trong nồi nước dùng, bạn có thể cho thêm vào một ít muối hột.

Công đoạn tiếp theo là sắt lát chả lụa và cho vào tô, bắp bò bạn cũng sắt miếng mỏng ra, giò heo bạn cũng cho vào tô luôn.

cach-lam-bun-oc-ngon-tuyetMột món ăn rất đặc trưng của người Hà Nội và cũng có hương vị ngon không kém Bún bò Huế đó là bún ốc. Bạn đã biết bí quyết để làm chưa hãy cùng mình học Cách làm bún ốc ngon đậm chất hương vị Hà Nội nhé.

Cuối cùng là trụng sơ bún qua nước sôi rồi cho vào trong tô, tiếp theo là bạn cho giò heo, bắp bò, giò lụa lên để trình bầy tô bún bò huế sao cho đẹp mắt. Bỏ lên trên một ít hành lá thái nhỏ, ngò, đầu hành chẻ, đổ nước dùng vào tô và rắc lên một chút hạt tiêu như vậy là món Bún bò Huế của chúng ta đã hoàn thành rồi. Mùi rất là thơm và đẹp mắt. Chúc các bạn thành công!

0