15/06/2018, 10:55

Cách nấu chè đỗ đen ngon và nhanh nhừ đơn giản nhất

Chè đỗ đen là một món rất dễ ăn và giải nhiệt rất tốt, nếu không tìm được chỗ mua sẵn thì mình sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu chè đỗ đen ngon và nhanh nhừ ngay tại nhà nhé. Để nấu chè đỗ đen bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: 350-400g đỗ đen Đường đen (loại đường này ngọt hơn đường ...

cach-nau-che-do-den-ngon-va-nhanh-nhu

Chè đỗ đen là một món rất dễ ăn và giải nhiệt rất tốt, nếu không tìm được chỗ mua sẵn thì mình sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu chè đỗ đen ngon và nhanh nhừ ngay tại nhà nhé.

Để nấu chè đỗ đen bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

350-400g đỗ đen

Đường đen (loại đường này ngọt hơn đường trắng và thường dùng để nấu chè, nếu không tìm mua được thì bạn dùng đường trắng cũng được)

1 chút muối

Đỗ đen khi mua về bạn mang đi đãi và rửa thật sạch, nhặt bỏ các hạt đỗ mốc, bị hỏng, hạt lép. Nếu có thời gian thì bạn có thể ngâm 6-8 tiếng còn không thì ngâm 3-4 tiếng cũng được rồi. Trong khi ngâm thì nên cho vào một chút muối rồi hoà tan. Mục đích cho muối vào ngâm với đỗ đen thì như vậy khi nấu đỗ đen sẽ nhanh nhừ hơn đó.

Các bạn có thể sử dụng nồi cơm điện hoặc nồi đun bếp ga đều được nhé, ở đây mình sẽ nấu bằng bếp ga. Cho đỗ đen vào trong nồi, đổ nước ngập đỗ rồi cho lên bếp đun. Tuỳ sở thích ăn chè đỗ đen đặc hay loãng mà bạn cho nước vừa phải nhé. Ở đây mình sẽ dùng khoảng 1 lít nước, chia làm 3 lần, lần đầu đổ ngập mặt đỗ khoảng 500ml sau đó đun cho đến khi nước sôi mình sẽ đổ tiếp 250ml nước vào và đun. Đến khi nước sôi lần thứ 2 thì mình sẽ cho tiếp 250ml nước còn lại vào và đun đến khi nước trong nồi sôi lại.

Lúc này mình mới cho đường vào, bạn nếm cho hơi ngọt 1 chút để tí nữa khi ăn mình sẽ cho đá vào là vừa. Khuấy đường đều lên cho tan hết rồi xem hạt đỗ đen đã nhừ chưa, nếu nhừ rồi thì tắt bếp và bỏ ra, mở vung cho chè nguội.

Vậy là Món chè đỗ đen của chúng ta đã hoàn thành rồi đấy, khi ăn các bạn có thể cho thêm vani hoặc nước cốt dừa, dừa khô vào thì sẽ rất là thơm và ngon. (ngày bé khi ăn mẹ mình thường cho dầu chuối vào nhưng bây giờ chắc khó tìm rồi)

cach-lam-kem-chuoi-ngon-tai-nhaNgoài chè đỗ đen ra thì vào những ngày mùa hè nắng nóng mẹ mình rất hay làm kem chuối, đây cũng là một món rất ngon mà mình nghĩ mọi người nếu đã ăn rồi thì đều thích. Nếu các bạn muốn học Cách làm kem chuối thì hãy cùng xem mình hướng dẫn nhé.

Nếu không có thời gian và muốn nhanh được nhừ nhất thì các bạn hãy sử dụng nồi áp xuất để ninh đỗ đen nhé. Chúc các bạn thành công!

0